บิ๊กแบรนด์มาเจอกัน! เบอร์เกอร์คิง X Carnival เปิดตัวแคมเปญสุดคูล 'BURGER KING MEETS CARNIVAL' ปล่อยคอลเลกชันแฟชั่นสุดจี๊ด พร้อมเมนูพิเศษ 'Spicy & Crispy Carnival Burger' รุกตลาดนิวเจน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 16, 2024 08:32 —ThaiPR.net

บิ๊กแบรนด์มาเจอกัน! เบอร์เกอร์คิง X Carnival เปิดตัวแคมเปญสุดคูล 'BURGER KING MEETS CARNIVAL' ปล่อยคอลเลกชันแฟชั่นสุดจี๊ด พร้อมเมนูพิเศษ 'Spicy & Crispy Carnival Burger' รุกตลาดนิวเจน

เบอร์เกอร์คิง (Burger King) ผู้นำตลาดเบอร์เกอร์สัญชาติอเมริกัน ร่วมกับ คาร์นิวาล (Carnival) แบรนด์สตรีทแฟชั่นสัญชาติไทยที่ดังไกลระดับโลก ส่งแคมเปญ "BURGER KING MEETS CARNIVAL" เจาะตลาดเจนใหม่ สร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านอินไซต์ผู้บริโภคตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สายตรีทและคนรักแฟชั่น พร้อมเปลี่ยนร้าน CARNIVAL ใจกลางสยามสแควร์ ซอย 7 ให้กลายเป็นพื้นที่ปลดปล่อยไอเดียและการสร้างสรรค์ผลงานของ 2 แบรนด์ระดับโลกที่โคจรมาพบกันครั้งแรก เน้นเข้าถึงง่ายแต่ยังคงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาพร้อมไฮไลต์การเปิดตัวสินค้า Cross Brand ตั้งแต่การออกแบบเครื่องแต่งกายคอลเลกชันลิมิเต็ด อิดิชั่น ไปจนถึงเมนูเบอร์เกอร์ที่ผสานแนวคิดการตลาดแนวใหม่สไตล์เบอร์เกอร์คิง เพื่อสร้างความแตกต่าง โดยยังคงคอนเซ็ปต์ผู้นำเทรนด์กระแสไวรัลที่สร้างสีสันให้กับตลาดอาหารอย่างต่อเนื่อง

นายชนินทร์ นาคะรัตนากร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดดิจิทัล บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาร้านเบอร์เกอร์คิงมีสัดส่วนลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยรุ่น โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และ Gen Alpha เพิ่มขึ้นถึง 15% ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูงและมีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตของแบรนด์ในอนาคต ทำให้เบอร์เกอร์คิงมีการมุ่งเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ผ่านการออกเมนูที่หลากหลายในราคาที่จับต้องได้ สอดรับกับพฤติกรรมของกลุ่มนิวเจนที่ให้ความสำคัญกับหลายปัจจัย อาทิ รสชาติที่แปลกใหม่ ความคุ้มค่า และประสบการณ์พิเศษขณะรับประทานอาหาร นอกจากนี้ เบอร์เกอร์คิงยังใช้การสื่อสารทางการตลาดที่เน้นความเป็นกันเอง แฝงด้วยอารมณ์ขัน สะท้อนคาแรกเตอร์ของแบรนด์ที่สนุกสนาน กวน ๆ และเป็นมิตร ซึ่งสร้างความใกล้ชิดกับกลุ่มวัยรุ่นได้อย่างดี ทั้งยังทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

ล่าสุด เบอร์เกอร์คิงได้เดินหน้าขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมกลุ่มวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น ด้วยการร่วมมือกับ คาร์นิวาล (Carnival) ร้านจำหน่ายสินค้าแฟชั่นแนวสตรีทมัลติแบรนด์สัญชาติไทย ที่นอกจากจะได้รับความนิยมในกลุ่มคนนิวเจนและเหล่าแฟชั่นนิสตา ยังโด่งดังด้วยผลงานการคอลแลบกับแบรนด์ระดับโลกมากมาย โดยคาร์นิวาลและเบอร์เกอร์คิงมีฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึงสอดคล้องกัน โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ การร่วมมือกันในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับทั้งสองแบรนด์ในการขยายฐานลูกค้าเป้าหมายให้กว้างขึ้น และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้าปัจจุบัน ผ่านการผสมผสานจุดเด่นที่แตกต่างของทั้งสองแบรนด์อย่างลงตัว

ไฮไลต์แรกต้องยกให้เมนูพิเศษสำหรับแคมเปญนี้เท่านั้น คือ "Spicy & Crispy Carnival Burger" ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อเชื่อมโยงเอกลักษณ์ของทั้งสองแบรนด์ นำเสนอประสบการณ์ใหม่ที่ผสมผสานระหว่างความอร่อยของเบอร์เกอร์และความสนุกสนานของแฟชั่นสตรีท โดยเมนูดังกล่าวเป็นเบอร์เกอร์ที่อัดแน่นความอร่อยจัดจ้านสไตล์ไทยตามคอนเซปต์ "ลิ้นไทยต้องรสไทยแท้" ซึ่งเป็นธีมหลักของเบอร์เกอร์คิงในปีนี้ ผ่านการผสานมิติรสชาติที่ไม่เหมือนใคร พร้อมแฝงความเป็นสตรีทแบบคาร์นิวาล ด้วยขนมปังเบอร์เกอร์หนานุ่ม สอดไส้เนื้อหมูหรือเนื้อวัวชิ้นโตย่างด้วยเตาไฟให้ได้รสหอมกรุ่น เพิ่มความร้อนแรงด้วยซอสแจ่วสไตล์ไทย เสริมความกลมกล่อมด้วยมายองเนสและชีสเยิ้ม ๆ พร้อมหอมแดงเจียวเคี้ยวเพลิน มาในราคาสุดพิเศษเพียง 99 บาท โดยวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน -15 ตุลาคม 2567 ณ ร้านเบอร์เกอร์คิง ทุกสาขาทั่วประเทศไทย (ยกเว้นสาขาท่าอากาศยานและสาขาท่องเที่ยว)

นอกจากนี้ยังสร้างสีสันให้กับวงการแฟชั่น ด้วยการออกคอลเลกชันเครื่องแต่งกายลิมิเต็ดอิดิชัน อาทิ เสื้อยืด กางเกง เสื้อกันหนาว และหมวก ที่ได้นำสี CI ประจำแบรนด์ รวมถึงคาแร็กเตอร์สนุกสนาน โดดเด่นและทันสมัยของเบอร์เกอร์คิง มาเป็นองค์ประกอบหลักสำหรับการดีไซน์ โดยเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 14 กันยายน 2567 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ยังสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ด้วยการพลิกโฉมคาร์นิวาลสโตร์ สยามสแควร์ซอย 7 ให้กลายเป็นร้านเบอร์เกอร์คิงที่ผสานด้วยกลิ่นอายสตรีท ให้ลูกค้าได้ร่วมเยี่ยมชมการออกแบบภายในโฉมใหม่และคอลเลกชันเสื้อผ้าพิเศษในรูปแบบ Exhibition Journey ตั้งแต่วันที่ 14-23 กันยายน 2567

"จากการทำแคมเปญการตลาดครั้งนี้ เราตั้งเป้าว่าจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะวัยรุ่น และคาดว่าจะช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์เบอร์เกอร์คิงในวงกว้างมากยิ่งขึ้น และขับเคลื่อนการเติบโตในช่วงไตรมาสสุดท้ายโดยจะเน้นไปที่การเติบโตของยอดขายผ่านช่องทางดิจิทัล ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเติบโตได้ราว 40% ทำให้เบอร์เกอร์คิงไม่เป็นเพียงร้านอาหารทั่วไป แต่เป็นแบรนด์ที่เข้าใจ เข้าถึงและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง" นายชนินทร์ กล่าวสรุป

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถาม และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burgerking.co.th และ Facebook: Burger King Thailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ