คณะบัญชี ม.ศรีปทุม สืบสานประเพณีไทย! จัดพิธีไหว้ครูและฝากตัวเป็นศิษย์ สำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ประจำปีการศึกษา 2567

ข่าวทั่วไป Monday September 16, 2024 10:31 —ThaiPR.net

คณะบัญชี ม.ศรีปทุม สืบสานประเพณีไทย! จัดพิธีไหว้ครูและฝากตัวเป็นศิษย์ สำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ประจำปีการศึกษา 2567

คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้จัดพิธีไหว้ครูและฝากตัวเป็นศิษย์ ประจำปีการศึกษา 2567 สำหรับนักศึกษาคณะบัญชีทุกระดับชั้น ทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.กัลยาภรณ์ ปานมะเริง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและคณาจารย์เข้าร่วมอย่างคับคั่ง ณ ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม ชั้น 5 อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ (อาคาร 1) มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับพิธีไหว้ครูและฝากตัวเป็นศิษย์ในครั้งนี้ ภายในงานยังได้จัดให้มีพิธีบายศรีสู่ขวัญ เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทยอันดีงาม ในการต้อนรับนักศึกษาใหม่เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยศรีปทุมอย่างเป็นทางการ และเป็นการส่งต่อความรัก ความอบอุ่นจากคณาจารย์ ศิษย์เก่า และรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้นักศึกษาใหม่ทุกคนได้ก้าวผ่านอุปสรรคและประสบความสำเร็จในชีวิต โดยมีการนำประเพณีอันดีงามของชาวอีสานมาใช้ในการจัดกิจกรรม ซึ่งเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาแต่ช้านาน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิตาภรณ์ สินจรูญศักดิ์ คณบดีคณะบัญชี กล่าวว่า "การจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่คณะบัญชีจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างความประทับใจและเป็นสิริมงคลแก่นักศึกษาใหม่ทุกคน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์นี้ จะเป็นกำลังใจให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในชีวิตการศึกษาและการทำงาน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ