กทม. ประสาน รฟม. กำชับผู้รับจ้างเข้มงวดควบคุมดูแลความปลอดภัยโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน

ข่าวทั่วไป Monday September 16, 2024 10:37 —ThaiPR.net

กทม. ประสาน รฟม. กำชับผู้รับจ้างเข้มงวดควบคุมดูแลความปลอดภัยโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน

นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. กล่าวกรณีเกิดเหตุรถเครนในไซส์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินบริเวณปากซอยตากสิน 9/3 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ล้มทับรถจักรยานยนต์ของประชาชนว่า อุบัติเหตุดังกล่าวอยู่ในพื้นที่งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง สัญญาที่ 4 บนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จากการประสานทราบว่า เป็นรถเครนที่อยู่ระหว่างการขุดดิน เพื่อทำกำแพงกันดินได้ล้มลงระหว่างการก่อสร้าง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยผู้รับจ้างของ รฟม. ได้กู้รถเครนดังกล่าวขึ้นเรียบร้อยและเปิดการจราจรได้เป็นปกติ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้รับจ้างได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเยียวยาให้เป็นที่น่าพอใจแล้ว

ทั้งนี้ สนย. ได้แจ้ง รฟม. ให้เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบและกำชับผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงให้ตรวจสอบทางวิศวกรรมกรณีมีข้อสังเกตบริเวณสถานที่เกิดเหตุมีลักษณะคล้ายพื้นดินมีการยุบตัวด้วย

ว่าที่ร้อยตรี เดชาธร แสงอำนาจ ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรระหว่างเจ้าหน้าที่ดำเนินการกู้เครน ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก เพื่อใช้สัญจรได้ฝั่งละ 1 ช่องทาง โดยได้ดำเนินการกู้เครนและเคลื่อนย้ายไปในจุดที่ปลอดภัยภายในพื้นที่ก่อสร้างเรียบร้อย และสามารถเปิดช่องทางการจราจรได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ