วว. ร่วมประชุมกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย...แนวโน้มสถานการณ์

ข่าวทั่วไป Monday September 16, 2024 10:39 —ThaiPR.net

วว. ร่วมประชุมกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย...แนวโน้มสถานการณ์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและแนวโน้มสถานการณ์ รวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และจะจัดตั้งหน่วยงานศูนย์กลางในการกระจายข้อมูลข่าวสารให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบูรณาการความร่วมมือให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานยิ่งขึ้น

ในการนี้ นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คณะผู้บริหาร หั วหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ พร้อมทั้ง ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อุทกภัยจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เลย หนองคาย อุบลราชธานี และพระนครศรีอยุธยา ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

โอกาสนี้ ดร.ชุติมา  เอี่ยมโชติชวลิต  ผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) นางสาวปัทมา  ลิ่วเลิศมงคล  ผู้อำนวยการ  กองประชาสัมพันธ์  สำนักสื่อสารองค์กร  เข้าร่วมการประชุมด้วย  ในวันที่ 15  กันยายน  2567 ณ  ศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เขตดุสิต  กรุงเทพฯ  

โดย วว. ได้ร่วมสนับสนุนผลงานวิจัยเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ประกอบด้วย  อาหารสำหรับภัยพิบัติ (อาหารพร้อมรับประทานและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ) และ "บาล์มตะไคร้" ที่มีส่วนประกอบสำคัญของสารสกัดตะไคร้ สำหรับรักษาโรคน้ำกัดเท้าและรักษาโรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อราจากภาวะน้ำท่วมขัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ