กปภ.พร้อมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Monday September 16, 2024 10:38 —ThaiPR.net

กปภ.พร้อมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมโดยเร็วที่สุดด้านคณะกรรมการ กปภ. นัดประชุมด่วน วันที่ 16 กันยายน 2567 คาดเคาะมาตรการลดค่าน้ำประปาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. ในฐานะกรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการ กปภ. (บอร์ด กปภ.) เปิดเผยว่า บอร์ด กปภ. ซึ่งมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน เป็นประธาน ได้เรียกประชุมด่วนในวันที่ 16 กันยายน 2567 ณ กปภ. สำนักงานใหญ่เนื่องจากมีวาระการประชุมที่สำคัญเร่งด่วน ตามข้อสั่งการของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คือ การออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยเนื่องจากอิทธิพลของพายุยางิในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.เชียงรายและหนองคาย ซึ่งคาดว่าจะออกมาตรการลดค่าน้ำประปา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน โดย กปภ. ขอมอบกำลังใจและการช่วยเหลือเยียวยาแก่ประชาชนผ่านการดำเนินการมาตรการดังกล่าวเพื่อให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้โดยเร็ว

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ยังเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ สำหรับพื้นที่ที่ยังประสบอุทกภัยได้นำน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. พร้อมทั้งรถบรรทุกน้ำสะอาดแจกจ่ายให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่ที่น้ำเริ่มลดลงแล้ว กปภ.สาขาในพื้นที่ ได้เร่งระดมกำลังตรวจสอบ ซ่อมแซม ฟื้นฟูระบบการผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาของ กปภ. ให้กลับมาให้บริการประชาชนได้ตามปกติ ตลอดจนนำรถบรรทุกน้ำนำไปฉีดล้างทำความสะอาดคราบดินโคลนในพื้นที่บริเวณถนน สถานที่ราชการและบ้านเรือนประชาชน เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็ว ทั้งนี้ หากพื้นที่ใดต้องการน้ำสะอาด สามารถขอรับความช่วยเหลือได้ที่ กปภ.สาขาในพื้นที่ หรือ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ