ตลาดคอนโดฯ-เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ปล่อยเช่าเติบโตสูง HHR ลุยบริหารพอร์ต 10 โปรเจกต์กรุงเทพ-EEC รับกำลังซื้อต่างชาติ

ข่าวอสังหา Monday September 16, 2024 10:55 —ThaiPR.net

ตลาดคอนโดฯ-เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ปล่อยเช่าเติบโตสูง HHR ลุยบริหารพอร์ต 10 โปรเจกต์กรุงเทพ-EEC รับกำลังซื้อต่างชาติ

แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์แมเนจเม้นท์ (HHR) ในเครือ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI รุกธุรกิจปล่อยเช่าคอนโดฯ-เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ พร้อมงานบริการระดับโรงแรม เจาะกลุ่มลูกค้าคนไทย-Expat และกลุ่ม Project Business ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และ EEC ทั้งพักระยะสั้น 3-6 เดือน และ Long Stay ล่าสุดมีโครงการรับบริหารในพอร์ตกว่า 10 โครงการ ครอบคลุม 4 จังหวัด จำนวนห้องพักรวม 1,500 ยูนิต

นางสาวปีณิตา ศิลปสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ HHR เปิดเผยว่า "HHR เป็นธุรกิจบริหาร Residential Property และ Service Apartment หรือการบริหารโครงการในรูปแบบการปล่อยเช่า และงานบริการเทียบเท่ากับการบริการโรงแรม (Hotel & Residence Management Operator) ปัจจุบันมีโครงการที่รับบริหารการปล่อยเช่าอยู่ในพอร์ตจำนวน 10 โครงการ ครอบคลุม 4 จังหวัด มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 1,500 ยูนิต แบ่งเป็นโซนกรุงเทพฯและปริมณฑล 4 โครงการ คือ แฮมป์ตัน เรสซิเดนซ์ ทองหล่อ, แฮมป์ตัน เรสซิเดนซ์ พญาไท, แฮมป์ตัน เรสซิเดนซ์ เน็กซ์ ทู เอ็มโพเรียม และไนท์บริดจ์ สมุทรปราการ ซิตี้ ส่วนในพื้นที่ EEC มีโครงการที่รับบริหารอยู่ 6 โครงการ แบ่งเป็นจังหวัดชลบุรี 4 โครงการ คือ แฮมป์ตัน ศรีราชา, แฮมป์ตัน ดีลักซ์ โอเชี่ยน ศรีราชา, บริกซ์ตัน แคมปัส บางแสน และบริกซ์ตัน เกษตร - ศรีราชา แคมปัส จังหวัดระยองมี 2 โครงการ คือ นอตติ้ง ฮิลล์ ระยอง และบริกซ์ตัน ระยอง"

ด้านกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เข้ามาใช้บริการของ HHR จะมีทั้งกลุ่มคนไทย กลุ่ม Expat ที่เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย และกลุ่ม Project Business ที่เข้ามาติดต่อธุรกิจการค้า ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และพื้นที่ EEC ซึ่งส่วนใหญ่จะเข้ามาพักระยะสั้น 3-6 เดือน

โดยเฉพาะในพื้นที่ EEC ที่มีดีมานด์ของกลุ่มลูกค้าต้องการเช่าที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั้งในจังหวัดชลบุรีและระยอง จะเห็นได้จากในปี 2566 ที่ผ่านมา มีนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC มากกว่า 90% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่วนในช่วงครึ่งปีแรก 2567 มีการลงทุนในพื้นที่ EEC มากกว่า 92% เพิ่มขึ้น 17% คิดเป็นมูลค่าการลงทุน 179,984 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเน้นการลงทุนในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วนอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ โดยเฉพาะประเทศจีนเข้ามาตั้งโรงงานใน EEC มากที่สุด เพื่อผลิตรถยนต์ EV และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในโซนบางแสน ศรีราชา และระยอง รองลงมาเป็นนักลงทุนจากไทย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

"เมื่อมีการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น สิ่งที่จะสูงขึ้นตามมา คือความต้องการที่พักอาศัยสำหรับชาวต่างชาติ ที่จะต้องเดินทางเข้ามาในฐานะ Expat ทำงานระยะยาว ดูแลกิจการในไทย โดยจะมีความต้องการที่พักอาศัยทั้งสำหรับกลุ่ม วิศวกรและระดับปฏิบัติการในทำเลใกล้ที่ตั้งโรงงานอุตสาหกรรม และสำหรับผู้บริหารระดับกลางถึงสูงในทำเลใกล้สำนักงานในเขตเมืองและคอมมูนิตี้ของคนแต่ละสัญชาติ ซึ่งวันนี้ลูกค้าที่มองหาที่พักระยะยาว ไม่ได้มองหาแค่ห้องเช่าแต่ให้ความสำคัญกับที่พักที่มีบริการตอบโจทย์การใช้ชีวิต เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการพักอาศัย เช่น บริการอาหารเช้า บริการ Concierge ที่เปรียบเสมือนเลขาส่วนตัว ตลอดจนบริการอื่น ๆ ที่ช่วยเหลือลูกค้าที่เข้ามาทำงานในไทย อาทิ แม่บ้านทำความสะอาด และบริการซักรีด เป็นต้น" นางสาวปีณิตา กล่าว

ขณะเดียวกันสัดส่วนลูกค้าต่างชาติที่ HHR ดูแลมีทั้งหมด 5 สัญชาติ ได้แก่ ไทย มีสัดส่วนอยู่ 35% รองลงมาคือ จีน 30% ญี่ปุ่น 20% มาเลเซียและอินโดนีเซีย 10% และเยอรมัน 5% โดยส่วนใหญ่จะเข้ามาเช่าระยะยาว 3 - 12 เดือน อัตราค่าเช่าโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 10,000 - 40,000 บาทต่อเดือน สำหรับโซนEEC และในพื้นที่ทองหล่อ พญาไท และสุขุมวิท 24 อัตราค่าเช่าจะอยู่ที่ราคา 20,000 - 80,000 บาทต่อเดือน

ทั้งนี้ HHR มีเครือข่ายเอเจนท์จัดหาที่พักหรือ Relocation Agent หลากสัญชาติรวมกว่า 70 ราย คอยช่วยประสานกับลูกค้า Corporate ขนาดใหญ่จากนานาประเทศ ขณะเดียวกัน ยังมีบริการใน Serviced Residence อย่างครบถ้วน เชื่อมั่นว่าความแข็งแกร่งของเครือข่ายและบริการของ จะตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้ลงทุนใน Serviced Residence ตลอดจนผู้มองหาที่พักอาศัยระยะยาว

บริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด (HAMPTON HOTEL & RESIDENCE : HHR) ดำเนินธุรกิจในการบริหารโครงการในรูปแบบการปล่อยเช่าและงานบริการเทียบเท่าการบริการโรงแรม (Hotel & Residence Management Operator) แบ่งการให้บริการออกเป็น 2 ส่วนประกอบด้วย 1.บริหารจัดการสินทรัพย์ (Asset Management) ช่วยบริหารจัดการผู้เช่าหรือผู้เข้าพัก สร้างรายได้หรือผลตอบแทนให้เป็นไปตามเป้าหมายของเจ้าของโรงแรมหรือที่พักอาศัย (Owner) 2.ร่วมวางแผนตกแต่ง จัดหาบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เช่าหรือผู้เข้าพัก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เข้าพัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ