ธนาคารกรุงเทพ จับมือ บจ. เอ็นจีจี เทรด ธุรกิจซื้อขายทองคำแนวหน้า ให้บริการ 'Supply Chain Finance' วงเงินสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ เบิกใช้เองได้แบบเรียลไทม์ เติบโตเป็น 'เพื่อนคู่คิด' หนุนลูกค้าคว้าโอกาสต่อยอดธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 16, 2024 11:14 —ThaiPR.net

ธนาคารกรุงเทพ จับมือ บจ. เอ็นจีจี เทรด ธุรกิจซื้อขายทองคำแนวหน้า ให้บริการ 'Supply Chain Finance' วงเงินสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ เบิกใช้เองได้แบบเรียลไทม์ เติบโตเป็น 'เพื่อนคู่คิด' หนุนลูกค้าคว้าโอกาสต่อยอดธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง

ธนาคารกรุงเทพ จับมือ บจ.เอ็นจีจี เทรด ให้บริการ "Supply Chain Finance" บริการทางการเงินออนไลน์ครบวงจรเพื่อเครือข่ายการค้า ตอบโจทย์เครือข่ายผู้ค้าทอง ชูวงเงินสินเชื่อเสริมสภาพคล่อง เต็ม 100% มูลค่าซื้อทองคำ จัดดอกเบี้ยสุดพิเศษ แถมเงื่อนไขที่ยืดหยุ่น เบิกใช้วงเงินได้เองแบบเรียลไทม์ คว้าโอกาสลงทุนได้ทันเวลา สะดวก ง่าย เบิกถอนวงเงินได้ทุกที่ทุกวันแม้วันหยุด มั่นใจไร้กังวลภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยสากลขั้นสูง เป็น "เพื่อนคู่คิด" ช่วยต่อยอดอุตสาหกรรมทองคำเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ รับผิดชอบผลิตภัณฑ์ Cash Management และพาณิชย์บริการ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ บริษัท เอ็นจีจีเทรด จำกัด หนึ่งในธุรกิจของกลุ่มบริษัท เอ็นจีจี กรุ๊ป ผู้ให้บริการรับซื้อ-ขายทองคำ จิวเวลรี่และเครื่องประดับระดับแนวหน้าของไทย เปิดให้บริการ 'Supply Chain Finance' บริการทางการเงินแบบออนไลน์ครบวงจรที่จะช่วยเสริมศักยภาพทางการเงินและโอกาสทางธุรกิจแก่คู่ค้าร้านทองของบริษัท ด้วยวงเงินสินเชื่อเต็ม 100% ของมูลค่าซื้อทองคำ สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนช่วยเพิ่มสภาพคล่อง และไม่พลาดโอกาสเข้าซื้อทองคำในช่วงเวลาที่เหมาะสม พร้อมข้อเสนอและอัตราดอกเบี้ยพิเศษ โดยลูกค้าสามารถทำธุรกรรมเบิกใช้วงเงินสินเชื่อเพื่อซื้อทองคำออนไลน์ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุด และสามารถเรียกดูรายงานหรือตรวจสอบยอดวงเงินคงเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง

"ธนาคารเข้าใจความต้องการของลูกค้าในธุรกิจซื้อ-ขายทองคำที่มีความจำเป็นต้องมีความพร้อมด้านสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนอยู่เสมอ เพื่อคว้าโอกาสการลงทุนในแต่ละจังหวะที่ราคาทองคำอาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้น บริการทางการเงินออนไลน์เพื่อเครือข่ายการค้าครบวงจร 'Supply Chain Finance' จะช่วยตอบโจทย์นี้อย่างเต็มที่ ทั้งวงเงินสูง มีเงื่อนไขที่ยืดหยุ่น เลือกเวลากู้ด้วยตนเองได้ตลอดเวลา เพียงทำรายการผ่านออนไลน์ ซึ่งสะดวก และมั่นใจได้ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูง ครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสดีที่ธนาคารกรุงเทพได้พัฒนาความร่วมมือกับบริษัทผู้ค้าทองคำแนวหน้าของไทย เพื่อเสริมความสามารถแข่งขันให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สอดคล้องกับเป้าหมายของธนาคารที่พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เหมาะสม เป็นเหมือน 'เพื่อนคู่คิด' ที่พร้อมอยู่เคียงข้างและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยคว้าทุกโอกาสทางธุรกิจ" นายพิพัฒน์ กล่าว

ด้านนายธนาศักดิ์ ทรัพย์หิรัญกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นจีจี เทรด จำกัด กล่าวว่า เอ็นจีจี เทรด เป็นผู้นำเข้า และส่งออกอุตสาหกรรมทองคำและเครื่องประดับ รายใหญ่อันดับต้นของไทยด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี โดยบริษัทฯ มีนโยบายมุ่งเน้นการให้บริการอย่างครบวงจร รวมทั้งมี Innovation หรือ นวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดเวลาในแวดวงอุตสาหกรรมทองคำและเครื่องประดับ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกประเภททั้งออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยธุรกิจที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ มีตั้งแต่โรงงานผลิต หน้าร้านขายสินค้าในดีพาร์ทเมนต์สโตร์ชั้นนำ ทั่วทุกภาคในเมืองไทย ตลอดจนมีผู้เชี่ยวชาญฯ ทั้งด้านทองคำแท่งเพื่ออุตสาหกรรม หรือการลงทุนเพื่อบริหารความมั่งคั่ง ทั้งนี้ เอ็นจีจี เทรด ยังขยายความร่วมมือด้านธุรกิจกับหลากหลายสถาบันการเงินและผู้นำในอุตสาหกรรมทองคำต่างๆในประเทศอาเซียนอีกด้วย

"ล่าสุด จับมือ ธนาคารกรุงเทพ เพื่อให้บริการ 'Supply Chain Finance' เพื่อสนับสนุนและต่อยอดโอกาสทางธุรกิจให้สามารถเติบโตได้ง่ายขึ้นและแข็งแกร่งมากขึ้น โดยเฉพาะการเสริมศักยภาพทางการเงินให้กับคู่ค้าร้านทองของบริษัทฯ ซึ่งต่างจำเป็นต้องมีเงินทุนสำรองจำนวนมาก เพื่อให้พร้อมเข้าลงทุนคว้าโอกาสทางธุรกิจได้อย่างทันท่วงทีและทำให้ธุรกิจเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะเดียวกัน ยังต้องมีเงินทุนหมุนเวียน (Working capital) ที่ช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างคล่องตัว เมื่อผนวกกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านการพัฒนาอุตสาหกรรม ซึ่งจะส่งผลให้วงการอุตสาหกรรมมีการเติบโตและช่วยส่งผลดีต่อประเทศอีกด้วย จึงเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเสริมความแกร่ง ต่อยอดธุรกิจและขยายขีดความสามารถแข่งขันให้กับบริษัทตลอดจนเครือข่ายสมาชิก พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20-30%" นายธนาศักดิ์ กล่าวในท้ายสุด

บริษัทคู่ค้าของ บริษัท เอ็นจีจี เทรด จำกัด ที่สนใจบริการทางการเงินครบวงจร 'Supply Chain Finance' สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพ www.bangkokbank.com หรือ อีเมล: tradeservices.cs@bangkokbank.com หรือ เว็บไซต์เอ็นจีจี เทรด www.nggtrade.com โทร 0 2821 5355 และ Line@ nggtrade


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ