ซีพีแรม เร่งลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มอบอาหารพร้อมทาน บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนัก

ข่าวทั่วไป Monday September 16, 2024 11:17 —ThaiPR.net

ซีพีแรม เร่งลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มอบอาหารพร้อมทาน บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนัก

พนักงานจิตอาสาซีพีแรม (ลำพูน) ผนึกกำลัง เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทุกภาคส่วน เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนัก ส่งมอบอาหารพร้อมรับประทาน เบเกอรี่ และน้ำดื่ม กว่า 3,000 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และประชาชนในพื้นที่ โดยประชาชนชาวแม่สายยังคงอาศัยอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูงมาหลายวัน ส่งผลให้ประชาชนต้องย้ายมาอยู่บนหลังคาบ้าน ซึ่งการเข้าให้ความช่วยเหลือในพื้นที่เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะน้ำท่วมสูง แรง และไหลเชี่ยว

ทั้งนี้ พื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ยังคงมีน้ำท่วมค่อนข้างสูง โดยได้รับอิทธิพลจากพายุยางิ ซึ่งลดระดับจากพายุไต้ฝุ่นเป็นพายุดีเปรสชันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีฝนตกหนักมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมวลน้ำป่าจากเทือกเขาขนาดใหญ่ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา และบริเวณสันปันน้ำ หลากเข้าท่วมพื้นที่บริเวณดังกล่าว อีกทั้ง มวลน้ำยังได้ไหลมาเติมในแม่น้ำสาย และแม่น้ำรวก ส่งกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน แม้ว่าระดับน้ำบางจุดได้ลดไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนัก ส่งผลให้ยังคงมีน้ำท่วม ระดับน้ำสูง 1-2 เมตร และบางพื้นที่ระดับน้ำสูง 2-3 เมตร ซึ่งมหาอุทกภัยในครั้งนี้ถือว่าเป็นน้ำท่วมวิกฤตครั้งที่ 8 ในรอบปีนี้ และน้ำท่วมหนักที่สุด 35 ปี

อย่างไรก็ตาม ซีพีแรม และบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ยังคงยืนหยัดเคียงข้างประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย ให้ผ่านพ้นวิกฤตมหาอุทกภัยในครั้งนี้ไปด้วยกัน และจะขอยืนหยัดเคียงข้างคนไทย #ห่วงใยไม่ห่าง ตลอดไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ