CFO ยุคใหม่ต้องรู้! จีเอเบิลชี้ทางพลิกโฉมธุรกิจ ปรับบทบาทสู่ผู้นำเชิงกลยุทธ์ ในงาน 3rd Digital CFO Asia Thailand Symposium 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 16, 2024 11:24 —ThaiPR.net

CFO ยุคใหม่ต้องรู้! จีเอเบิลชี้ทางพลิกโฉมธุรกิจ ปรับบทบาทสู่ผู้นำเชิงกลยุทธ์ ในงาน 3rd Digital CFO Asia Thailand Symposium 2024

บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) ร่วมจุดประกายและแสดงวิสัยทัศน์ในงาน 3rd Digital CFO Asia Thailand Symposium 2024 เวทีที่เชื่อมโยงความคิดสร้างสรรค์และการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารการเงิน ทั่วภูมิภาคเอเชีย แนะ CFO ยุคดิจิทัลต้องก้าวข้ามบทบาทเดิม สู่การเป็นผู้นำเชิงกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงและนำพาธุรกิจองค์กรสู่ความสำเร็จ โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพ ความสามารถในการแข่งขันขององค์กร จีเอเบิลยังคงมุ่งมั่นสนับสนุนธุรกิจองค์กรต่าง ๆ ด้วยดิจิทัลโซลูชันที่ครบวงจร เพื่อเตรียมความพร้อมในการเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลและคว้าโอกาสใหม่ ๆ ในตลาดโลก

นางสาวรวีรัตน์ สัจจวโรดม ประธานบริหารสายงานการเงินและกลยุทธ์ บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) ได้ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์ภายใต้หัวข้อ "The Strategic Imperative - Why CFOs & Finance Leaders must Champion Finance Transformation & Change Management in Organizations" ในงาน 3rd Digital CFO Asia Thailand Symposium 2024 ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ เมื่อช่วงที่ผ่านมา และได้สะท้อนภาพให้เห็นถึงความสำคัญของการพลิกบทบาทของ CFO จากผู้บริหารจัดการด้านการเงินขององค์กร สู่การเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนอนาคตองค์กร โดยได้เผยว่า "ในยุคที่เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ทันสมัยได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในทุกมิติของทุกภาคส่วนธุรกิจทุกวันนี้ CFO ขององค์กรจึงไม่สามารถจำกัดหน้าที่ตัวเองเพียงแค่บริหารจัดการด้านการเงินขององค์กรได้อีกต่อไป แต่จะต้องก้าวขึ้นมาแสดงบทบาทในฐานะผู้นำขององค์กรคนสำคัญที่มีส่วนร่วมในการวางแผนและบริหารในหลาย ๆ ด้านขององค์กรมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ไปจนถึงการบริหารจัดการความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่มีความซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการวิกฤตการณ์ทางธุรกิจ การรักษาผลประกอบการในระยะสั้นและระยะยาว หรือแม้แต่การค้นหาโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่องค์กร สิ่งเหล่านี้ทำให้ CFO อย่างเราจะต้องก้าวข้ามบทบาทเดิมของ Chief Financial Officer และกลายไปเป็นผู้นำที่กำหนดทิศทางอนาคตขององค์กรจากนี้ต่อไป

จากข้อมูลวิจัยของ Gartner เผยว่า ภายในปี 2026 จะมี 90% ขององค์กรทางการเงินที่ใช้เทคโนโลยี AI อย่างน้อยหนึ่งระบบเพื่อช่วยในการทำงาน และภายในปี 2028 ครึ่งหนึ่งขององค์กรทั่วโลกจะใช้เทคโนโลยี AI ในการวางแผนและคาดการณ์การเงิน ซึ่งข้อมูลนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการปรับตัวและการเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลขององค์กรต่าง ๆ ทั่วโลก

จีเอเบิล ในฐานะผู้นำด้าน Tech Enabler ชั้นนำของประเทศไทย เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยีตัวช่วยสำคัญที่จะเข้ามาช่วยให้การทำงานของ CFO ในยุคนี้เป็นการทำงานในเชิงกลยุทธ์มากขึ้น พร้อมทั้งยังสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพครอบคลุมการทำงานทั้งในด้านของการวางแผนการจัดการทรัพยากรองค์กร ซึ่งเทคโนโลยีที่ว่านี้คือ Enterprise Resources Planning (ERP), Robotic Process Automation และData Analytics ทำงานเชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ ตัวช่วยเพิ่มศักยภาพให้เหนือคู่แข่งและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน (Competitive Advantage) ทั้งในแง่ของโอกาสการวางแผนลดต้นทุนได้มากกว่า การประมวลผลการทำงานที่ซ้ำซ้อนได้เร็วกว่าเดิมหลายเท่า รวมถึงการเข้าถึงลูกค้าได้รวดเร็วกว่า ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะนำพามาซึ่งกำไรขององค์กรในระยะยาว

ด้วยเหตุปัจจัยที่ จีเอเบิล ได้เล็งเห็นถึงการเพิ่มศักยภาพและโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่ภาคธุรกิจองค์กร จึงได้จับมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้าน ERP ชั้นนำของประเทศไทยอย่างบริษัท ราวด์ ทู โซลูชั่นส์ จำกัด ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษา (IT Consulting) และให้บริการด้านไอทีเพื่อเพิ่มศักยภาพของธุรกิจองค์กรผ่านการใช้ระบบ Enterprise Resources Planning (ERP): Gold Partner ของ SAP จึงสามารถเข้าไปช่วยพัฒนาระบบจัดการองค์รวมของธุรกิจองค์กร เพื่อให้ผู้บริหารและ CFO มองเห็นภาพของธุรกิจได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ต่อยอดสู่การพัฒนา CFO ให้มองเห็นเส้นทางการสร้าง Competitive Advantage และวางแผนการบริหารธุรกิจองค์กรได้สอดรับกับโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ทันเวลา"

ซึ่งการที่ จีเอเบิล มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งในด้าน ERP อย่าง บริษัท ราวด์ ทู โซลูชั่นส์ จำกัด เข้ามาช่วยต่อยอดและยกระดับบริการด้านเทคโนโลยีแบบ End-to-end ที่ครบวงจรของจีเอเบิล ในด้านเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานไอที การจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ ระบบการรักษาความปลอดภัย รวมถึง Business Application ใหม่ ๆ อย่าง ERP ให้มีความเชื่อมโยงและครอบคลุมความต้องการของธุรกิจองค์กรต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ล้วนเป็นตัวช่วยสำคัญที่ จีเอเบิล ตั้งใจพัฒนาและต่อยอดอยู่ตลอดเวลา เพื่อคอยสนับสนุนความสำเร็จให้แก่ทุกธุรกิจองค์กรในทุกภาคอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างยิ่งยืน" คุณรวีรัตน์ กล่าวเสริม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ