เดอะ ปาร์ค ร่วมกับ SWOOP BUDDY และ Go Green Girls ต่อยอดไลฟ์สไตล์ แบบหมุนเวียน จัดงาน SWAP UP FESTIVAL Vol.2 จุดประกายความยั่งยืน

ข่าวบันเทิง Monday September 16, 2024 14:01 —ThaiPR.net

เดอะ ปาร์ค ร่วมกับ SWOOP BUDDY และ Go Green Girls ต่อยอดไลฟ์สไตล์ แบบหมุนเวียน จัดงาน SWAP UP FESTIVAL Vol.2 จุดประกายความยั่งยืน

เดอะ ปาร์ค (The PARQ) โครงการไลฟ์สไตล์มิกซ์ยูสแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED GOLD(R) และ WELL CERTIFIED(TM) CORE GOLD มุ่งพัฒนาออฟฟิศและรีเทลอัจฉริยะภายใต้แนวคิด "Life Well Balanced" ร่วมกับ Swoop Buddy และ Go Green Girls จัดงาน "SWAP UP FESTIVAL" Vol.2 เปิดพื้นที่ให้ทุกคนนำเสื้อผ้า ของสะสม หนังสือ และของใช้สัตว์เลี้ยงชิ้น (เคย) โปรดมาแลกเปลี่ยนกัน รวมถึงกิจกรรมรักษ์โลกอีกมากมายในบรรยากาศที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการส่งเสริมไลฟ์สไตล์แบบยั่งยืน ระหว่างวันที่ 12 - 15 กันยายน 2567

ภายในงานมีกิจกรรมส่งเสริมไลฟ์สไตล์แบบยั่งยืนมากมาย ที่ไม่เพียงสร้างความสนุกสนาน แต่ยังช่วยลดปริมาณขยะจากสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน อย่างโซน Conscious Market รวบรวมร้านค้ารักษ์โลกกว่า 50 ร้าน ซึ่งเป็นสินค้าจากการรีไซเคิล การอัพไซเคิล ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ และงานคราฟต์ที่ไม่เหมือนใคร อาทิ Circular, One More Thing, Zayan, Hako and Co, Ira Natural และ Good Cha อีกทั้งยังมีโซน Workshop เพิ่มสกิลงานคราฟต์จากหยิบดินสตูดิโอ, Wamp Co. & Reviv และ Eventide and lilac ดื่มด่ำกับผลงานศิลปะจากวัสดุเหลือใช้ จากคุณเอ๋-วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินผู้ใช้ผลงานศิลปะปลูกจิตสำนึกให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาขยะ และสร้างแรงบันดาลใจด้านหมุนเวียนใช้ซ้ำ (Upcycle) นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Community Talk แบ่งปันความรู้ และทัศนคติดี ๆ ในหัวข้อ "SWAP for ALL" เปลี่ยนเพื่อโลก หมุนเวียนเพื่อเรา จากตัวจริงเรื่องรักษ์โลกโดยองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมด้วยกรุงเทพมหานคร, บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เมเนจเมนท์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด, สวู๊ปบัดดี้, บริษัท ปันโปรโมชั่น จำกัด และดีแคทลอน ประเทศไทย

คุณพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารด้านความยั่งยืนกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า "จากสถิติปี 2566 คนไทยสร้างขยะกว่า 26.95 ล้านตัน แต่ปริมาณที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้มีเพียง 30% เท่านั้น เนื่องจากวิธีการทิ้งขยะที่ไม่ถูกต้อง กรุงเทพมหานครจึงพยายามลดปัญหาขยะล้นเมือง เพิ่มปริมาณการนำกลับมาใช้ซ้ำโดยแคมเปญรณรงค์แยกขยะจากต้นทาง ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกับโครงการเดอะ ปาร์ค ที่มีระบบการจัดการขยะภายในโครงการที่ยอดเยี่ยม รวมถึงมั่นสร้างสรรค์กิจกรรมรูปแบบใหม่ และทันสมัย เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เห็นคุณค่าของสิ่งของยิ่งขึ้น อย่างกิจกรรม Swap up ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจมาก ๆ ถือเป็นการช่วยลดวงจรการสร้างขยะเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดี และเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ในการช่วยส่งเสริมไลฟ์สไตล์หมุนเวียน เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนให้สิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายที่ทางกรุงเทพมหานครกำลังผลักดันอยู่"

คุณณัฐนี วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาที่ยังยืน บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เมเนจเมนท์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า "ขอขอบคุณทุกการตอบรับสำหรับงาน SWAP UP FESTIVAL VOL.2 ครั้งนี้เป็นอย่างดี ปัญหาขยะจากชีวิตประจำวันที่รุนแรงขึ้นทุกปี เดอะ ปาร์ค จึงตั้งใจส่งต่อแนวคิดความยั่งยืนเพื่อสร้างความสมดุลระหว่างมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ด้วยการจัดการขยะอย่างถูกต้อง ส่งเสริมให้ภายในโครงการมีจุดแยกประเภทขยะอย่างถูกต้อง ช่วยลดปัญหาขยะอาหาร (Food Waste) ด้วยการติดตั้งเครื่องย่อยขยะเศษอาหาร และหมุนเวียนเป็นปุ๋ยใช้ดูแลต้นไม้ในโครงการ รวมทั้งสร้างสรรค์กิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันลดขยะอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นกิจกรรมครั้งนี้ที่ถูกจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของการลดการผลิตขยะ สร้างบรรยากาศที่ทุกคนสามารถสนุกกับการช่วยลดขยะผ่านกิจกรรมของเรา เปลี่ยนมุมมองต่อไลฟ์สไตล์แบบยั่งยืน ตามแนวคิด Life Well Balanced"

คุณทินา สุดเจียดี ผู้ร่วมก่อตั้ง สวู๊ปบัดดี้ กล่าวว่า "Swoop Buddy เกิดขึ้นจากความสนใจในแฟชั่นสิ่งทอ ผสานกับจิตสำนึกที่ดีต่อโลก ทำให้เห็นถึงผลกระทบจากวิถีของวงการแฟชั่นที่ผลัดเปลี่ยนไวขึ้น เทคโนโลยีทันสมัยช่วยลดต้นทุนผลิตและราคาสินค้าที่เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋า แต่กลับเป็นภัยกับโลก เส้นใยกว่า 53 ล้านตัน ถูกนำมาใช้ผลิตเสื้อผ้าให้ทุกคนทั่วโลก แต่ระยะเวลาการใช้งานเสื้อผ้ากลับสั้นลงเรื่อย ๆ พวกเราจึงตั้งใจอย่างมากที่จะสร้างชุมชนเพื่อขับเคลื่อนแนวคิดในการสนับสนุนการใช้สินค้าแฟชั่นมือสอง (Circular Fashion Ecosystem) เพื่อยืดวงจรชีวิตให้เสื้อผ้าด้วยการนำมาแลกเปลี่ยนกัน  ซึ่งเราอยากจะขอขอบคุณพันธมิตรใจดีอย่าง เดอะ ปาร์ค ที่สนับสนุนสถานที่เพื่อเป็นสื่อกลางให้ได้ใกล้ชิดผู้บริโภค เพิ่มความเข้าใจให้ทุกคนได้ดียิ่งขึ้นเพราะเราเชื่อว่า ใคร ๆ ก็เป็นสายแฟแบบไม่ทำร้ายโลกได้ แค่มาแลกกันวนไป"

คุณอรวรรณ กิตติธนนิรันดร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ปันโปรโมชั่น จำกัด กล่าวถึงแนวคิดเรื่องสิ่งแวดล้อมว่า "เมื่อพูดถึงเรื่องการรักษ์โลก หลายคนอาจรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ยากและไม่รู้จะเริ่มยังไง แต่ตอนนี้เรามีเครื่องมือและสื่อต่าง ๆ ที่ให้ความรู้และนำเสนอแนวทางการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหลากหลาย รวมถึงมีการสร้างพื้นที่ หรือคอมมูนิตี้ที่ตอบโจทย์ความหลากหลายของผู้คน มีการนำเสนอทางเลือกที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนแต่ละช่วงวัยมากขึ้น ทั้งหมดนี้ทำให้การรักษ์โลกเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ซึ่งตรงกับความตั้งใจของ Go Green Girls ที่ต้องการเชื่อมโยงเรื่องราวของสิ่งแวดล้อมกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่เข้าด้วยกัน ผ่านการนำเสนอคอนเทนต์ที่บอกเล่าออกมาในแบบฉบับที่เข้าใจง่าย และสามารถทำได้จากเรื่องใกล้ตัว เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงได้ในชีวิตประจำวัน จนนำไปสู่ความยั่งยืนในระยะยาว"

ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากกิจกรรมครั้งนี้ถูกนำไปสมทบทุนบริจาคให้กับมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ และสิ่งของที่ไม่ได้นำไปแลกเปลี่ยนจะถูกนำไปส่งต่อให้กับ มูลนิธิกระจกเงา และร้านปันกัน โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ โดยมีตัวแทนจากทั้ง 3 มูลนิธิรับมอบเพื่อไปพัฒนากิจกรรมเสริมสร้างรายได้ ตลอดจนเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

งาน SWAP UP FESTIVAL VOL.2 ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจของเดอะ ปาร์ค ในการขับเคลื่อนการใช้ชีวิตอย่างสมดุล ต่อยอดสังคมไลฟ์สไตล์แบบหมุนเวียนให้เกิดขึ้นจริงและเป็นศูนย์กลางผลักดันคอมมูนิตี้คนรักสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมไทย

ติดตามข่าวสารล่าสุดและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน "SWAP UP FESTIVAL Vol. 2" ได้ที่ Facebook: The PARQ Instagram: @THEPARQBKK Website: www.theparq.com โทร. 02-080-5700

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ