ยูอาร์ซี ตอกย้ำความสำเร็จด้านการบริหารงานบุคคล คว้ารางวัลจากเวที HR Excellence Awards 2024

ข่าวทั่วไป Monday September 16, 2024 16:14 —ThaiPR.net

ยูอาร์ซี ตอกย้ำความสำเร็จด้านการบริหารงานบุคคล คว้ารางวัลจากเวที HR Excellence Awards 2024

อีกหนึ่งรางวัลการันตีองค์กรแห่งความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล ล่าสุด บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัลใหญ่ระดับนานาชาติจากเวที HR Excellence Awards 2024 จัดโดย Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ ในสาขา 'Best HR Team' ระดับ Bronze สะท้อนภาพของยูอาร์ซีในการขับเคลื่อนองค์กรด้วยการให้ความสำคัญกับบุคลากรสูงสุด เพราะบุคลากรควรเติบโตและพัฒนาควบคู่ไปกับองค์กรที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับหนึ่งในค่านิยมหลักอย่าง "Put People First"

สำหรับรางวัล HR Excellence Awards 2024 เป็นรางวัลระดับนานาชาติ ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันแก่บริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่มีแนวทางการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่ยอดเยี่ยม ครอบคลุมทั้งด้านการสรรหาบุคลากรที่มีคุณภาพ การมีส่วนร่วมของพนักงาน และการสร้างวัฒนธรรมองค์กร โดยมีคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่เชี่ยวชาญด้านทรัพยการบุคคลจากหลากหลายธุรกิจ และมีหลักเกณฑ์การพิจารณาจากวิสัยทัศน์และเป้าหมายองค์กร การดำเนินธุรกิจ และแนวทางการพัฒนาการบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์กรในมิติต่างๆ

นายฐานันท์ สุวรรณรักษ์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ประเทศไทย ลาว และ กัมพูชา บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "เป็นอีกหนึ่งรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของยูอาร์ซี ที่ตอกย้ำประสิทธิภาพการดำเนินงานของทีม HR ในการบริหาร พัฒนา และการดูแลพนักงาน ซึ่งเราเชื่อว่าทรัพยากรบุคคลคือหัวใจสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ พร้อมกันนี้ ยังเป็นแรงผลักดันให้บริษัทต้องยกระดับงานด้านทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันจะนำไปสู่การขับเคลื่อนธุรกิจ องค์กร และดูแลพนักงานให้มีความสุขและทำงานอย่างมืออาชีพ โดยเรามีเป้าหมายที่จะก้าวเป็นหนึ่งใน 20 ชั้นนำของประเทศไทยด้าน FMCG และให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของพนักงานมากถึง 80% เพราะเชื่อว่าพนักงานที่มีคุณภาพจะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภคได้"

ยูอาร์ซี เดินหน้าสร้างสรรค์สังคมตามวิสัยทัศน์องค์กร พร้อมเสริมสร้างบุคลากรทุกคนให้มีความเป็นเลิศ โดยเน้นไปที่ค่านิยมหลัก 4 ประการ (4Ps Core Values) ได้แก่

  • People - ค่านิยมหลักของเรา นั่นคือ "Put People First" ให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นอันดับแรก เพราะพนักงานทุกคนเป็นศูนย์กลางของความสำเร็จและเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต เราสนับสนุนการเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพ ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม และให้ความสำคัญกับการทำงานแบบ Work-Life Balance โดยให้พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้ 2 วันต่อสัปดาห์และมีชั่วโมงการทำงานแบบยืดหยุ่น บริษัทฯ ยังสนับสนุนกิจกรรมที่ส่งเสริมพนักงานให้มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง อาทิ การแข่งขันกีฬาประจำปี, การแข่งขัน eSports หรือการแข่งขันลดน้ำหนัก (60 days challenges) เป็นต้น
  • Planet - ยูอาร์ซีให้ความสำคัญต่อธุรกิจสู่ความยั่งยืน ทีมทรัพยากรบุคคลของเราได้ริเริ่มโครงการหลายอย่างในการสร้างชุมชนที่ยั่งยืนและมอบอนาคตที่สดใสให้กับเด็กๆ ในชุมชน โดยเราได้ติดตั้งหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่โรงเรียนต่างๆ ในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ความรู้แก่นักเรียนเกี่ยวกับวิถีชีวิตที่ยั่งยืน และร่วมผลักดันการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ให้เกิดประโยชน์ต่อผู้คนให้ได้มากกว่า 5,000 คนภายในระยะเวลา 5 ปี และเพื่อเป็นการลดปริมาณคาร์บอนฟุตปริ้นท์ เรายังให้ความสำคัญกับเรื่องการรีไซเคิลด้วยการใช้วัสดุจากการรีไซเคิลมาผลิตชุดพนักงานโดยเครื่องแบบพนักงาน 1 ชุดผลิตจากขวด PET รีไซเคิล 14 ขวด
  • Progress - บริษัทยูอาร์ซีให้ความสำคัญต่อการพัฒนาทักษะและเพิ่มขีดความสามารถให้กับพนักงาน เพื่อให้พนักงานของเราเติบโตและก้าวหน้าไปพร้อมๆกับบริษัทฯ เรามีการเตรียมพร้อมสำหรับทักษะผู้นำในหลากหลายกิจกรรมซึ่งรวมถึงการโค้ชจากผู้บริหารระดับสูง เรามีการเรียนรู้ในระบบออนไลน์ที่พนักงานสามารถเข้าเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา และมีค่าตอบแทนที่สามารถแข่งขันกับตลาดได้
  • Purpose - ความสำเร็จของเรามีรากฐานมาจากจุดมุ่งหมาย, ค่านิยม และปณิธานขององค์กร เรา ตั้งใจส่งมอบความสุขและเสริมสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้แก่พนักงานผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ เช่น การรวมตัวกันของตัวแทนพนักงานจากส่วนงานต่างๆ ในทีมเพื่อก่อตั้งโครงการที่มีชื่อว่า Fun Club เพื่อเสนอความคิดสร้างสรรค์และร่วมกันจัดกิจกรรมสร้างความสนุกและความสัมพันธ์ให้กับเพื่อนพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นการส่งมอบความสุขประจำเดือน หรือการสอบถามความพึงพอใจของพนักงานประจำเดือนในกิจกรรม ER Kok Kok Kok เป็นต้น
  • รางวัลเหล่านี้ ถือเป็นเครื่องยืนยันว่าบริษัทยูอาร์ซี มุ่งมั่น ทุ่มเทและให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการทรัพยากรบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพ เราสนับสนุนให้พนักงานของเราได้แสดงศักยภาพที่แท้จริง เพราะเราเชื่อว่าพนักงานคือทรัพยากรที่มีค่าที่สุดและเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เราประสบความสำเร็จเสมอมา

    ติดตามข้อมูลหรือสอบถามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ทาง www.urcthailand.com และ www.facebook.com/JacknJillThai 


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ