ไทยพาณิชย์ นำหลักสูตรระดับโลก Learning How to Learn : Powerful Mental Tools to Help You Master Tough Subjects บนแพลตฟอร์ม Coursera พัฒนาสู่เวอร์ชันภาษาไทยเป็นครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Monday September 16, 2024 16:49 —ThaiPR.net

ไทยพาณิชย์ นำหลักสูตรระดับโลก Learning How to Learn : Powerful Mental Tools to Help You Master Tough Subjects บนแพลตฟอร์ม Coursera พัฒนาสู่เวอร์ชันภาษาไทยเป็นครั้งแรก

ไทยพาณิชย์ นำหลักสูตรระดับโลก Learning How to Learn : Powerful Mental Tools to Help You Master Tough Subjects บนแพลตฟอร์ม Coursera พัฒนาสู่เวอร์ชันภาษาไทยเป็นครั้งแรก เพื่อยกระดับทักษะการเรียนรู้ให้คนไทยทุกคน สามารถเรียนรู้ได้ โดยไม่มีอุปสรรคเรื่องภาษาอีกต่อไป

SCB Academy ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือกับ ดร.บาร์บาร่า โอ๊คลีย์ เจ้าของหลักสูตรระดับโลกที่มีผู้เรียนมากกว่า 3 ล้านคน "Learning How to Learn: Powerful Mental Tools to Help You Master Tough Subjects" พัฒนาและจัดทำเนื้อหาสู่เวอร์ชันภาษาไทยเป็นครั้งแรก ในชื่อหลักสูตร "เรียนแบบนี้แต่แรก ก็เก่งไปนานแล้ว" โดยในการพัฒนาเป็นภาษาไทยนั้น คุณณิชา นิภาสุวรรณ, Senior Specialist, Academy Innovation & Meta Learning, SCB Academy วิทยากรและผู้รับผิดชอบหลักสูตรได้มีปรับเนื้อหา และการยกตัวอย่างต่างๆ เพื่อให้เข้ากับบริบทของคนไทย ทำให้เรียนรู้ได้ง่าย นำไปใช้งานได้ไม่ยาก รวมทั้งยังมีการออกแบบเพิ่มเนื้อหาส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ของสมองเข้ามาขยายความแนวคิดทางประสาทวิทยาเพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง

นายวรวัจน์ สุวคนธ์ รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า เราเชื่อว่า "ทักษะการเรียนรู้" เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเร่งสร้างให้กับคนไทย เพราะทุกวันนี้การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นรวดเร็วมาก ความรู้ก็หมดอายุเร็วมากเช่นกัน ทำให้คนไทยต้องปรับตัวเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ให้ไวอยู่เสมอ หากได้เรียนและฝึกฝนทักษะการเรียนรู้ (Learning How to Learn) เอาไว้และใช้งานบ่อย ๆ จนเป็นทักษะติดตัวก็จะได้รับคุณูปการจากทักษะนี้ ซึ่งหลักสูตรนี้เหมาะกับคนทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียน วัยทำงาน หรือวัยเกษียณ เพราะฉะนั้นการนำหลักสูตรนี้มาสู่ภาษาไทยจะส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง ทั้งในระดับบุคคล องค์กร และประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเยาวชนไทย และยิ่งหากได้รับการปลูกฝังทักษะนี้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตลอดชีวิตเป็นทรัพยากรบุคคลคุณภาพที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กร สังคมและประเทศชาติให้เดินหน้าได้อย่างยั่งยืน

ดร. บาร์บาร่า โอ๊คลีย์ ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Oakland สหรัฐอเมริกาหนึ่ง ในผู้สอนและเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ หลักสูตร Learning How to Learn : Powerful mental tools to help you master tough subjects กล่าวว่า ดิฉันรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำเสนอคอร์สนี้ให้กับผู้เรียนชาวไทยบน Coursera ในเวอร์ชันภาษาไทย ซึ่งการปรับปรุงใหม่นี้ไม่ใช่แค่การแปลแต่เป็นการปรับเนื้อหาให้เหมาะสมกับความเข้าใจและความต้องการของผู้เรียนชาวไทย ดิฉันคาดหวังว่าคอร์สนี้จะช่วยให้ผู้เรียนเร่งสปีดการเรียนรู้ของคุณให้ทันกับโลกปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

หลักสูตร "Learning How to Learn: Powerful Mental Tools to Help You Master Tough Subjects" หรือ "เรียนแบบนี้แต่แรก ก็เก่งไปนานแล้ว" พร้อมเปิดลงทะเบียนให้เข้าเรียนเวอร์ชันภาษาไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป บนแพลตฟอร์ม Coursera ที่ https://coursera.org/learn/learning-how-to-learn-th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ