เยาวชนไทยคว้าเหรียญทอง WorldSkills เหรียญแรกในประวัติศาสตร์ไทย สาขา Health and Social Care ทำคะแนนนำลิ่วที่ 1 ของโลก

ข่าวทั่วไป Monday September 16, 2024 17:10 —ThaiPR.net

เยาวชนไทยคว้าเหรียญทอง WorldSkills เหรียญแรกในประวัติศาสตร์ไทย สาขา Health and Social Care ทำคะแนนนำลิ่วที่ 1 ของโลก

มูลนิธิเอสซีจี มุ่งมั่นสนับสนุนเยาวชนไทยในการพัฒนาทักษะและประสบการณ์ในสายอาชีพ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในโลกยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับนานาชาติ 3 สาขา คือสาขาการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย สาขาการประกอบอาหาร และสาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม โดยทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดส่งผู้แทนเยาวชนไทยจำนวนทั้งสิ้น 22 คนไปร่วมแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานนานาชาติ 19 ทักษะฝีมือในการแข่งขัน WorldSkills Lyon 2024 ณ เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 10-15 กันยายน ที่ผ่านมานั้น ผลปรากฎว่า นางสาวอริยพร ลิ้มกมลทิพย์ หรือน้องแก้ม พยาบาลวิชาชีพจากโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ผู้เข้าแข่งขันในสาขาการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย (Health and Social Care) สามารถคว้ารางวัลเหรียญทอง (Gold Medal) เหรียญเดียวของไทยปีนี้ และรางวัล Best of Nation หลังจากทำคะแนนรวมได้เป็นลำดับที่ 1 ของโลกจาก 19 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน

พร้อมกันนี้ นางสาวกนกวรรณ อินทะ นักศึกษาชั้นปี 3 วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี ผู้เข้าแข่งขันสาขาการประกอบอาหาร ยังได้รับรางวัลเหรียญฝีมือยอดเยี่ยมจากการแข่งขัน WorldSkills Lyon 2024 และ นายธนกร ช่วงรัตนาวรรณ นักศึกษาชั้นปี 2 วิทยาลัยดุสิตธานี ผู้เข้าแข่งขันสาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม ได้รับรางวัลเหรียญความทุ่มเทเสียสละ จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ซึ่งทั้งหมดนี้คือความภูมิใจของมูลนิธิเอสซีจี และประเทศไทย

นอกจากที่ มูลนิธิฯ ได้สนับสนุนเยาวชนทั้ง 3 สาขา ในการเก็บตัวฝึกซ้อม ดูแลจิตใจของน้องๆ โดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมมอบทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรี มูลค่ารวม 3,000,000 บาท ไปแล้วนั้น ยังมีการพิจารณาจัดมอบเงินรางวัลพิเศษ จำนวน 100,000 บาท แก่ผู้ที่ได้รับเหรียญทอง เงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท แก่ผู้ได้รับเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม และเงินจำนวน 10,000 บาท แก่ผู้ที่ได้รับเหรียญความทุ่มเทเสียสละ กลับมาในครั้งนี้อีกด้วย

นอกจากการสนับสนุนทุนการศึกษาและการเรียนรู้ให้แก่เด็กและเยาวชนเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมแล้ว มูลนิธิเอสซีจี ยังมุ่งสร้างโอกาสและมุ่งแสวงหาเวทีให้เด็กและเยาวชนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นทักษะเชิง Hard Skill หรือ Soft Skill ด้วยการส่งเสริมให้เกิดการสั่งสมความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ตามแนวคิด LEARN TO EARN เรียนรู้ เพื่ออยู่รอด นำมาพัฒนาทักษะของตนเองให้ดียิ่งขึ้นเพื่อต่อยอดสู่ความเป็นเลิศในสายวิชาชีพต่อไป

ติดตามความคืบหน้าของ Learn to Earn และติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org เฟซบุ๊ก LEARNtoEARN และ TIKTOK: LEARNtoEARN


แท็ก เอสซีจี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ