National Instruments LabVIEWTM 8 มาพร้อมกับเทคโนโลยี Distributed Intelligence ใหม่ล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 27, 2005 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--เนชั่นแนล อินสทรูเม้นท์
เมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทเนชั่นแนล อินสทรูเม้นท์ได้จัดงานเปิดตัว LabVIEW 8 หรือซอฟท์แวร์เพื่อการพัฒนาแบบกราฟฟิคเวอร์ชั่นล่าสุด ณ โรงแรมสวิสโซเทล ห้องกฤษณาและราชาวดี การเปิดตัวครั้งนี้เป็นการนำเสนอการปฏิวัติครั้งยิ่งใหญ่ของ Distributed System Development และ LabVIEW Project เนชั่นแนล อินสทรูเม้นท์ ขอแนะนำ LabVIEW 8 ซึ่งเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญสำหรับเครื่องมือพัฒนาแอพพลิเคชั่นแบบกราฟฟิค graphical development platform ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการทำงานของทั้งวิศวกร และนักวิจัย การพัฒนาในครั้งนี้นำมาซึ่งฟังก์ชั่นใหม่ๆ เช่น
* Distributed Intelligence ช่วยให้การออกแบบ การกระจาย และการเชื่อมโยงเครื่องมือต่างๆ นั้นง่ายขึ้น
* New project-based environment เพื่อการพัฒนาและบริหารระบบปฏิบัติงานขนาดใหญ่
* Express technology อำนวยความสะดวกในการควบคุมเครื่องมือ
การออกแบบ การกระจาย และการเชื่อมโยงเครื่องมือ
Design, Distribute and Synchronize Intelligent Devices
เครื่องมือพัฒนาแอพพลิเคชั่นแบบกราฟฟิคของ LabVIEW 8 สามาถใช้ได้กับระบบทดสอบและ ควบคุม ตั้งแต่โครงงานง่ายๆ ไปจนถึงเครือข่ายโรงงานขนาดใหญ่ด้วยเครื่องมือช่วยในการควบคุมและการสื่อสารแบบกระจาย (Distributed Communication and Control Tools) ที่ยืดหยุ่นและง่ายต่อการใช้งาน LabVIEW รุ่นใหม่นี้ยังนำเสนอหน้าจอที่สามารถปรับขนาดได้ซึ่งเหมาะสำหรับการเชื่อมโยงและต่อเข้ากับ เครื่องมือหรือระบบที่อยู่ในระยะไกล ด้วยความสามารถ LabVIEW 8 นี้ทำให้วิศวกรออกแบบ ทดสอบ และควบคุมระบบสามารถที่จะใช้เครื่องมือ พัฒนาแอพพลิเคชั่นแบบกราฟฟิคในการส่งผ่านข้อมูลแบบง่ายๆ การสื่อสาร และการเชื่อมต่อเครือข่ายได้ ด้วย integrated alarms, events และ data logging
การจัดการ บริหารเครื่องมือและระบบปฏิบัติการ ต่างๆ
Streamline Application and Device Management
ฟังก์ชั่นสำคัญอีกฟังก์ชั่นหนึ่งใน LabVIEW 8 คือ LabVIEW Project ที่จะช่วยให้การจัดการกับระบบปฏิบัติการขนาดใหญ่สะดวกและรวดเร็วขึ้น LabVIEW Project ประกอบไปด้วยชุดคำสั่งสำหรับการทำ multiple target management, integrated code differencing and source code control และ multi-build management ผู้ใช้สามารถใช้โปรแกมนี้ได้บนคอมพิวเตอร์ พีดีเอ หรือกับ embedded systems ด้วยฟังก์ชั่น ต่างๆ เหล่านี้ วิศวกรสามารถเชื่อมต่อ LabVIEW ให้เข้ากับขั้นตอนทางวิศวกรรมสำหรับโปรแกมขนาดใหญ่
ตรวจวัดได้ภายในไม่กี่นาทีด้วย Express Technology Measure in Minutes with the Latest Express Technology
LabVIEW 8 พยายามอย่างต่อเนื่องที่จะพัฒนา Express Technology เพื่อให้การทำระบบควบคุมอุปกรณ์ (instrument control) และระบบบันทึกข้อมูล (data acquisition) ง่ายดายยิ่งขึ้น ด้วยโปรแกมสืบหาไดรฟเวอร์ของ LabVIEW (LabVIEW Instrument Driver Finder) ผู้ใช้สามารถรู้ได้เลยว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนต่อ อยู่กับเครื่อง และทำการค้นหา ดาวน์โหลดและเลือกติดตั้งไดรฟเวอร์ที่เหมาะสมได้จากมากกว่า 4,000 ไดรฟเวอร์ที่มีอยู่บน NI Instrument Driver Network (www.ni.com/idnet) ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการติดตั้งไปได้มาก ด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของ DAQ Assistant และ NI-DAQmx 8 ช่วยให้วิศวกรและนักวิจัยเริ่มเขียนโปรแกมได้โดยไม่จำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์
นอกจากฟังก์ชั่นใหม่ๆ ดังกล่าวข้างต้น เนชั่นแนล อินสทรูเม้นท์ยังให้ความสำคัญกับการวิจัยและ พัฒนาโมดูลเพิ่มความสามารถให้กับ LabVIEW อาทิเช่น LabVIEW Real-Time Module, LabVIEW FPGA Module, LabVIEW PDA Module และ LabVIEW Datalogging and Supervisory Control Module
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
"Gunchanok" at 0-2278-6777 or gunchanok.s@ni.com
National Instruments Thailand Co., Ltd [199400579W
]
123 Suntowers Blgd.B ,30th Flr., Unit No. 3001, Vibhavadi-Rangsit Road, Chomphon, Chatuchak, 10900, Bangkok Thailand
Tel : (662) 278 6777 * Fax : (662) 278 6778 * asean@ni.com www.ni.com/asean--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ