ครั้งแรก! Kaspersky เตรียมเปิดเวทีงานประชุมความปลอดภัยไซเบอร์ภาคอุตสาหกรรมใน APAC

ข่าวทั่วไป Tuesday September 17, 2024 09:52 —ThaiPR.net

ครั้งแรก! Kaspersky เตรียมเปิดเวทีงานประชุมความปลอดภัยไซเบอร์ภาคอุตสาหกรรมใน APAC

แคสเปอร์สกี้ประกาศจะจัดงาน "Kaspersky Industrial Cybersecurity Conference" (ICS) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นครั้งแรก ในวันที่ 10-11 ตุลาคม 2567 ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยงานประชุมนี้เป็นงานระดับโลกเรื่องความปลอดภัยไซเบอร์ภาคอุตสาหกรรมของแคสเปอร์สกี้ที่มีภาพรวมที่แตกต่างเกี่ยวกับภัยคุกคามสำหรับองค์กรอุตสาหกรรม และหารือเกี่ยวกับวิธีการที่เป็นไปได้ในการสร้างการป้องกันที่เชื่อถือสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน IT & OT งานประชุมนี้จัดมานานกว่าหนึ่งทศวรรษ งานประชุมนี้ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของข้อมูลชั้นนำหลายร้อยคน รวมถึงนักวิจัย ผู้จัดจำหน่ายระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ ผู้ดูแลระบบ และลูกค้าจาก 20 กว่าประเทศ

นอกจากงานประชุมหลักซึ่งได้จัดขึ้นที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย (Sochi, Russia) ในปีนี้ทางแคสเปอร์สกี้จะจัดงานประชุมสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกครั้งแรกที่ประเทศไทย ภายในงานจะอภิปรายถึงภัยคุกคาม ช่องโหว่ และความท้าทายอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่อระบบควบคุมอุตสาหกรรมและตลาดอุตสาหกรรมในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งกำลังมีการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างรวดเร็วในเทคโนโลยีการดำเนินงาน (operational technology) และโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ (critical infrastructure) ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

โปรแกรมการประชุมครั้งนี้จะเจาะลึกถึงภัยคุกคามและช่องโหว่ล่าสุดที่พบในระบบควบคุมกระบวนการอัตโนมัติ โดยเน้นย้ำเทคโนโลยีที่น่าสนใจและการป้องกันความปลอดภัยไซเบอร์ที่ซับซ้อนสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน IT-OT ที่รวมกัน หัวข้อสำคัญอื่นๆ ที่จะอภิปราย ประกอบด้วย

  • การสำรวจเชิงลึกเกี่ยวกับภัยคุกคามด้านระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม
  • มุมมองจากผู้ทดสอบการเจาะระบบ SCADA: เหตุใดวิธีการรักษาความปลอดภัยแบบ IT จึงล้มเหลวในระบบ OT
  • การวิจัยช่องโหว่ของ OT: เหตุใดฐานข้อมูลช่องโหว่โอเพ่นซอร์สจึงใช้ไม่ได้กับ ICS
  • การใช้แนวทางการประเมินความเสี่ยงในการรักษาความปลอดภัยของ OT: ปัจจัยสำคัญในการประเมินความน่าจะเป็น และผลกระทบของการโจมตีทางไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้น

แคสเปอร์สกี้จะนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับความปลอดภัยไซเบอร์อุตสาหกรรม รวมถึง Kaspersky Industrial CyberSecurity (KICS) แพลตฟอร์ม XDR ภายในสำหรับองค์กรอุตสาหกรรม และ Kaspersky ICS MDR บริการที่ให้การปกป้องแบบตลอด 24 ชั่วโมงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์และการโจมตีที่ซับซ้อนที่มุ่งเป้าไปที่ OT และโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ นอกจากนี้ แคสเปอร์สกี้จะแบ่งปันความรู้และข้อมูลเชิงลึกจาก Kaspersky ICS CERT ศูนย์ความเชี่ยวชาญที่ประสานการทำงานของผู้จัดจำหน่ายระบบอัตโนมัติอุตสาหกรรมและเจ้าของสถานที่อุตสาหกรรม รวมถึงนำเสนอความรู้และประสบการณ์ของแคสเปอร์สกี

การประชุมนี้จัดขึ้นแบบออฟไลน์สำหรับผู้เข้าร่วมหลักในตลาดอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้แคสเปอร์สกี้ยังได้เตรียมเปิดการประชุมทางออนไลน์อีกด้วย เพื่อให้ผู้สนใจอื่น ๆ ได้เข้าร่วมประชุม ซึ่งผู้ร่วมงานจะสามารถซักถามจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้เช่นกัน

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมงานประชุมออนไลน์ผ่านลิงก์นี้ https://go.kaspersky.com/kics-conference-apac-2024-online.html

นายอันเดรย์ สเตรลคอฟ หัวหน้าสายผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยไซเบอร์สำหรับอุตสาหกรรม แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า "ในปัจจุบันความปลอดภัยทางอุตสาหกรรมมีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิม ความน่าจะเป็นของผลกระทบร้ายแรงจากการโจมตีเพิ่มขึ้นเนื่องจากหลายปัจจัย และจำนวนปัญหาเชิงระบบที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขก็ไม่ลดลง งานประชุมความปลอดภัยไซเบอร์ภาคอุตสาหกรรมของแคสเปอร์สกี้ เป็นโอกาสอันดีในการหารือเกี่ยวกับภัยคุกคามปัจจุบันและวิธีการป้องกันทางไซเบอร์ขั้นสูง เราพร้อมพบปะกับพันธมิตร ลูกค้า และนักวิจัยด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในงานประชุมนี้เพื่อแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและความรู้ระหว่างกัน และขยายความเชี่ยวชาญนี้ไปยังทุกฝ่ายที่สนใจ"

นายเอเดรียน เฮีย กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า "เรายินดีและขอเชิญชวนบริษัทอุตสาหกรรมมาร่วมงานประชุม Kaspersky Asia-Pacific Industrial Cybersecurity Conference เพื่อสร้างความยืดหยุ่นทางไซเบอร์ เป็นพันธมิตร และร่วมมือกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ด้วยผู้เข้าร่วมจากทั่วโลก เราจะดำเนินการอย่างดีที่สุดเพื่อเน้นประเด็นที่สำคัญที่สุดในภาคอุตสาหกรรม และค้นหาวิธีการที่ดีที่สุดในการรักษาความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ระบบไซเบอร์กายภาพ และเทคโนโลยีการดำเนินงาน"

ผู้สนใจเข้าร่วมงานที่กรุงเทพฯ กรุณาติดต่อคณะกรรมการจัดงานทางอีเมล KICSconAPAC@kaspersky.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ