SCB จับมือ Mastercard และ Soft Space ส่งแคมเปญ "แตะง่าย รับสบาย" มอบเครื่อง Android รับการชำระเงินแบบไร้สัมผัส ผ่านบริการ "SCB Tap To Pay"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2024 11:33 —ThaiPR.net

SCB จับมือ Mastercard และ Soft Space ส่งแคมเปญ
  • แจกใหญ่ แจกจริง มูลค่ารวมกว่า 3.25 ล้านบาท

ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง และเป็นธนาคารแห่งแรกที่นำโซลูชัน SoftPOS (Software Point-of-Sale) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง มาสเตอร์การ์ด บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกในอุตสาหกรรมการชำระเงิน และ Soft Space ผู้ให้บริการ SoftPOS ชั้นนำของโลก มาใช้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย SoftPOS ช่วยให้ร้านค้าสามารถรับการชำระเงินแบบไร้สัมผัสจากลูกค้าผ่านอุปกรณ์มือถือที่รองรับ NFC โดยไม่จำเป็นต้องใช้ระบบ POS แบบดั้งเดิม

ด้วยการสนับสนุนจากโครงการนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์จึงได้เปิดตัวแคมเปญ "แตะง่าย รับสบาย" เพื่อส่งเสริมการรับชำระเงินแบบไร้สัมผัสผ่านโซลูชัน SoftPOS หรือ 'SCB TapToPay' บนแอปแม่มณี ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ถือเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่นำโซลูชัน SoftPOS มาให้บริการแก่ร้านค้า โดย บริษัท ซอฟต์ สเปซ จำกัด ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ด สนับสนุนเครื่องแตะบัตรจำนวน 500 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 3.25 ล้านบาท พร้อมติดตั้งแอปแม่มณีสำหรับร้านค้าในการรับชำระเงินแบบไร้สัมผัสด้วยบัตรเครดิต/เดบิต มาสเตอร์การ์ดและวีซ่า ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงอุปกรณ์ที่มีวอลเล็ตในตัว เช่น Google Pay นาฬิกา Garmin และ Fitbit รวมถึงการชำระเงินผ่าน QR Code ด้วยระบบ PromptPay นอกจากนี้ บริษัท ซอฟต์ สเปซ จำกัด ยังได้มอบหมายให้ บริษัท ดิจิโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านการชำระเงิน เป็นผู้ดำเนินการจัดส่งอุปกรณ์ดังกล่าวให้แก่ร้านค้าที่มียอดทำธุรกรรมสะสมตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไป ระหว่างวันที่ 15 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม 2567

โดยมี นางสาวพิชญา เพชรานนท์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการ ผู้บริหารฝ่าย Retail Solutions Management ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมด้วย นายพิรุฬห์ โรจนกมลสันต์ (ที่ 2 จากซ้าย) รองประธานฝ่ายลูกค้าสถาบันการเงิน มาสเตอร์การ์ด (ประเทศไทย) นายโจเอล เทย์ (Joel Tay) (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซอฟต์ สเปซ จำกัด และนายนพพร ด่านชัยนาม (ซ้าย) ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิโอ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเปิดตัวแคมเปญ เมื่อเร็วๆ นี้

"SCB Tap To Pay" บริการรับชำระเงินรูปแบบใหม่ ครั้งแรกของธนาคารไทย ที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถรับชำระเงินลูกค้าในรูปแบบแตะ-จ่ายบนมือถือด้วยช่องทางการรับชำระที่หลากหลายทั้ง บัตรเครดิต/บัตรเดบิต ในประเทศ-ต่างประเทศของมาสเตอร์การ์ดและวีซ่า รวมทั้งอุปกรณ์ที่มีการเพิ่มวอลเล็ตไว้ เช่น Google Pay, Smart Watch (Garmin, Fitbit) เปรียบเสมือนมีเครื่องรับบัตร โดยไม่ต้องติดตั้งเครื่อง EDC

สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลแคมเปญ "แตะง่าย รับสบาย" หรือ บริการ "SCB Tap To Pay" ได้ที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ scb.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ