บลจ.กสิกรไทย ส่ง K-WPSPEED-RMF ชวนวัยทำงานติดสปีดออมเงินเพื่อวัยเกษียณ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2024 13:15 —ThaiPR.net

บลจ.กสิกรไทย ส่ง K-WPSPEED-RMF ชวนวัยทำงานติดสปีดออมเงินเพื่อวัยเกษียณ

บลจ.กสิกรไทย ส่งกองทุนผสมพร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีผ่านกองทุน RMF น้องใหม่ "กองทุนเปิดเค เวลธ์พลัส สปีดอัพ เพื่อการเลี้ยงชีพ" ชูการลงทุนแบบ Fund of Funds ที่มีการจัดพอร์ตการลงทุนแบบสำเร็จรูป เน้นกระจายลงทุนหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก พร้อมบริหารความเสี่ยงและปรับสัดส่วนการลงทุนตามสภาวะตลาด พิเศษรับ Fund Back สูงสุด 1,200 บาท เมื่อลงทุนแบบ DCA เปิดเสนอขายครั้งแรก 17-23 ก.ย.นี้

นายปณตพล ตัณฑวิเชียร, CFA, Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย สร้างทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการลงทุนในกองทุนผสมพร้อมกับรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ผ่านกองทุน RMF น้องใหม่ล่าสุด "กองทุนเปิดเค เวลธ์พลัส สปีดอัพ เพื่อการเลี้ยงชีพ" โดยเปิดขายครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2567

นายปณตพลกล่าวต่อไปว่า กองทุนเปิดเค เวลธ์พลัส สปีดอัพ เพื่อการเลี้ยงชีพ เป็นหนึ่งในกองทุนผสม K-WealthPLUS Series ในรูปแบบ RMF ที่มีการลงทุนแบบ Fund of Funds จัดพอร์ตการลงทุนแบบสำเร็จรูปผ่านกองทุนรวมกสิกรไทยตั้งแต่ 2 กองทุนขึ้นไป เน้นกระจายการลงทุนในหลากหลายประเภทสินทรัพย์ทั่วโลก (Asset Allocation) ทั้งตราสารหนี้ หุ้น และสินทรัพย์ทางเลือก โดยมีสัดส่วนของหุ้นได้ตั้งแต่ 50-80% และตราสารหนี้ได้ตั้งแต่ 20-50% อีกความน่าสนใจของกองทุนนี้อยู่ที่การมีผู้จัดการกองทุนคอยปรับสัดส่วนการลงทุนในทุกๆ 3 เดือน และมีการใช้โมเดลควบคุมความเสี่ยง เพื่อป้องกันไม่ให้ผลตอบแทนติดลบหนักในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนสูง โดยผู้จัดการกองทุนจะปรับสัดส่วนการลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ และรอจังหวะปรับสัดส่วนการลงทุนให้กลับมาอยู่ในระดับที่เหมาะสมอีกครั้งในไตรมาสถัดไป ช่วยเพิ่มโอกาสทำกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว

"ผู้ลงทุนสามารถเลือกลงทุนในกองทุนผสม K-WealthPLUS Series ในรูปแบบ RMF ได้เพิ่มเติมอีก 2 กองทุน ตามสัดส่วนการลงทุน และ ความเสี่ยงของกองทุนที่แตกต่างกัน สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง ต้องการสร้างสมดุลให้กับพอร์ตเกษียณ แนะนำ กองทุนเปิดเค เวลธ์พลัส บาลานซ์ เพื่อการเลี้ยงชีพ ที่เน้นลงทุนทั้งในหุ้นและตราสารหนี้ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน และสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้สูง ต้องการเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนสูงให้พอร์ตเกษียณ แนะนำ กองทุนเปิดเค เวลธ์พลัส อัลติเมท เพื่อการเลี้ยงชีพ ที่เน้นลงทุนในหุ้นเป็นส่วนใหญ่ได้ตั้งแต่ 80% ถึง 100% ของพอร์ต" นายปณตพลกล่าว

นายปณตพลกล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทย จัดโปรโมชั่นรับ Fund Back 0.2% ของยอดลงทุนสะสม (สูงสุด 1,200 บาท) เมื่อลงทุนแบบ DCA ในกองทุนเปิดเค เวลธ์พลัส สปีดอัพ เพื่อการเลี้ยงชีพ และ/หรือ RMF/SSF/ThaiESG กสิกรไทย ผ่านบริการ K-Saving Plan และ/หรือ Investment Plan ระหว่างวันที่ 1 ก.พ. - 30 ธ.ค. 67 ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่าน App K PLUS, K-My Funds, ธนาคารกสิกรไทย หรือ ผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน โดยติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ตามช่องทางการลงทุนข้างต้น หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน - หากผู้ลงทุนไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไขจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี - K-WPSPEED-RMF ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน - กองทุนที่ไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ