foodpanda เจาะอินไซต์ลูกค้า quick commerce เน้น "คุณภาพ สะดวก ตรงตามความต้องการ" พร้อมเผย 5 อันดับ ของสดขายดีบน shops จาก foodpanda

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 17, 2024 16:12 —ThaiPR.net

foodpanda เจาะอินไซต์ลูกค้า quick commerce เน้น

ทุกวันนี้ "คุณภาพ" "ความสะดวกรวดเร็ว" และ "ตรงตามความต้องการ" เป็นปัจจัยสำคัญ ที่ผู้ให้บริการต้องคำนึงถึง เพราะ 3 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคมองหา เมื่อการรีวิวสินค้า และบริการเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ทำให้ลูกค้ามีความคาดหวังต่อแบรนด์สูงขึ้น การนำเสนอเพียงสินค้าบริการ ที่ได้มาตรฐานอาจยังไม่พอ แต่ผู้ให้บริการต้องพัฒนาให้เป็น "ความสะดวกขั้นกว่า" มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย จัดส่งรวดเร็วทันใจ ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานทั้งในแง่ปริมาณ และคุณภาพ

หลาย ๆ คนจะคุ้นเคยกับบริการ food delivery จาก foodpanda อยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่มองหา "ความสะดวกขั้นกว่า" ก็ไม่ควรพลาดบริการ quick commerce ที่เป็นอีกหนึ่งความเชี่ยวชาญของ foodpanda ในชื่อบริการ shops จาก foodpanda ที่รวบรวมพันธมิตรร้านค้าชั้นนำในไทย มาให้บริการของสดและของใช้ในบ้าน แบบ on demand delivery ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้บริการ shops จาก foodpanda จะมีพฤติกรรมสั่งซื้อของสดและของใช้ในบ้าน ที่ไม่ได้ต้องการสั่งในปริมาณมาก แต่ต้องการใช้ทันที ซึ่ง Shops จาก foodpanda ตอบความต้องการของลูกค้าใน 3 ปัจจัยหลัก คือ

  • "คุณภาพ" ของสดจาก shops โดดเด่นเรื่องความสด ใหม่ สะอาด ได้มาตรฐานจากพันธมิตรร้านค้าชั้นนำอย่าง โลตัส (Lotus's), บิ๊กซี (Big C), ท็อปส์ (Tops) และกูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet market)
  • "ความสะดวก" ลูกค้าไม่ต้องไปเลือกและต่อแถวจ่ายเงินด้วยตัวเอง พร้อมส่งถึงมือ เฉลี่ยภายใน 25 นาที
  • "ตรงตามความต้องการ" ล่าสุด shops จาก foodpanda มีบริการใหม่ ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อของสดแบบ กำหนดน้ำหนักได้เองตามต้องการ (ให้บริการในสาขาที่ร่วมรายการ) ซึ่งช่วยประหยัดไม่ต้องซื้อสินค้าเกินกว่า ที่จำเป็นต้องใช้ ทั้งยังลดการเกิด food waste ได้อีกด้วย
  • นายกมลศักดิ์ จุฑาพรมณี, ผู้อำนวยการฝ่าย Q-commerce foodpanda ประเทศไทย และกลุ่มประเทศ CLM กล่าวว่า "บริการ quick commerce ของ shops จาก foodpanda ออกแบบมาเพื่อตอบสนอง พฤติกรรมของผู้บริโภคที่มองหา 3 ปัจจัยหลัก คือ คุณภาพ ความสะดวกรวดเร็ว และตรงตามความต้องการ ซึ่ง shops มี unique selling point เหล่านี้ครบถ้วน ด้วยสินค้าหลากหลายถึง 350,000 SKU ซึ่งเป็นสินค้าของสดกว่า 4,800 SKU จากพันธมิตรร้านค้าชั้นนำกว่า 4,000 ร้านการจัดส่งรวดเร็วทันใจ เฉลี่ยภายใน 25 นาที และบริการใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ดีกว่าเดิม คือการสั่งสินค้าของสดได้ตามน้ำหนักที่ต้องการ กับร้านค้าบางสาขาที่ร่วมรายการ"

    "ในช่วง 2-3 ปีนี้ เทรนด์การสั่งสินค้าแบบ quick commerce ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างรวดเร็ว หากพิจารณาจากสถิติการเติบโตของตลาด quick commerce ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จาก Statista ซึ่งให้ข้อมูลว่า ในปี 2567 ธุรกิจ quick commerce จะมีรายได้ 4.80 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งในอีก 5 ปี ตลาด quick commerce จะมีอัตราการเติบโตต่อปีอยู่ที่ 8.84% และภายในปี 2572 จะมีจำนวนผู้ใช้งานสูงถึง 63.8 ล้านคน จากสถิติดังกล่าว foodpanda เล็งเห็นว่าธุรกิจ quick commerce ของเรายังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มของสด เราจึงมีเป้าหมายสร้างการเติบโตให้กับสินค้ากลุ่มนี้อย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ และจะผลักดันการเติบโตโดยรวมของ shops ในปี 2568 ให้สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดภูมิภาคฯ ทั้งนี้ การจะบรรลุเป้าหมาย เราจึงให้ความสำคัญกับ ความต้องการของลูกค้า และการขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ กับพันธมิตรร้านค้าชั้นนำทั่วไทย ทั้งขนาดใหญ่ อย่าง โลตัส บิ๊กซี ท็อปส์ และกูร์เมต์ มาร์เก็ต รวมถึงร้านค้าขนาดกลาง และขนาดเล็กด้วยเช่นกัน" นายกมลศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

    เปิดโผ 5 อันดับของสดขายดี บน shops จาก foodpanda

    • เนื้อหมู ของสดขายดีอันดับ 1 บน shops จาก foodpanda ที่นิยมนำมาใช้ประกอบอาหารได้หลายส่วน ทั้งสันในสันนอก หมูสามชั้น คอหมู ซี่โครงหมู เป็นต้น มั่นใจว่าได้รับเนื้อหมูที่สด สะอาด ถูกหลักอนามัย และลูกค้าสามารถสั่งเนื้อหมูได้ตามน้ำหนักที่ต้องการ กับร้านค้าบางสาขาที่ร่วมรายการ เพื่อให้พอเหมาะกับการใช้งานเหมือนไปเลือกซื้อเองที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต
    • เนื้อไก่ เป็นหนึ่งในวัตถุดิบของเมนูสุขภาพเพราะมีไขมันต่ำกว่าเนื้อหมู มีโปรตีนสูง ทุก ๆ ออเดอร์บน shops จาก foodpanda เนื้อไก่จะส่งตรงถึงมือด้วยความสดใหม่ มีสีชมพูอ่อน แต่ถ้าหากเลือกซื้อเฉพาะส่วน เช่น อกไก่เนื้อจะมีความอวบแน่น หรือถ้าหากเป็นปีกไก่ ปีกจะไม่โค้งงอง่าย หนังไก่ส่วนนี้จะมีสีขาว ไม่ฉีกขาดง่าย และไม่เหี่ยวย่น
    • ไข่ไก่ ของสดที่จิ๋วแต่แจ๋วด้วยโปรตีนคับฟองที่ทุกบ้านขาดไม่ได้ การันตีด้วยยอดออเดอร์ขายดีอันดับ 3 นำไปประกอบอาหารได้ทั้งคาวหวาน และยังเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพดี ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ลูกค้าที่สั่งไข่ไก่บน shops จาก foodpanda มั่นใจได้เรื่องคุณภาพ ไข่ไก่สดใหม่ เปลือกไข่จะมีลักษณะเหมือนมีผงแป้งติดอยู่ จับแล้วสากมือ ไม่ลื่น เปลือกไข่สะอาด และไม่แตกร้าว
    • ผักไทย กะหล่ำ คะน้า แครอท สารพัดผักไทยหลากสี ที่ขายดีติดอันดับ 4 บน shops จาก foodpanda สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภค ที่มีแนวโน้มเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการและกากใย ให้กับมื้ออาหารของตัวเอง ซึ่งซุปเปอร์มาร์เก็ตพันธมิตรของ shops จาก foodpanda ก็คัดสรรผักสดหลาหลายชนิด คุณภาพสดใหม่ จากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้
    • นมสด หนึ่งในผลิตภัณฑ์จากนมที่สารพัดประโยชน์ ทั้งพร้อมดื่ม หรือจะนำไปใช้ประกอบอาหารทั้งคาวหวาน ช่วยเพิ่มรสชาติอร่อยนัว เข้มข้น shops จาก foodpanda มีนมสดคุณภาพเยี่ยมจากแบรนด์ดังมากมาย พร้อมให้กดสั่ง บริการจัดส่งรวดเร็ว เพื่อคงความสดใหม่ถึงมือ เฉลี่ยภายใน 25 นาที

    shops จาก foodpanda ซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์แบบ quick commerce ส่งไวด้วยสินค้าคุณภาพ สด ใหม่ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ส่งมอบความคุ้มค่าผ่านแคมเปญ fresh to your door ที่มาพร้อมส่วนลดพิเศษ ดังนี้ :

    • ใช้โค้ด "FRESH" เมื่อซื้อครบ 399 บาท ลดเลย 20% สูงสุด 100 บาท (สูงสุด 4 ครั้ง/ เดือน/ ผู้ใช้งาน) ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 30 ก.ย. 67 หรือจนกว่าโค้ดจะหมด
    • ใช้โค้ด "COSHOP" เมื่อซื้อครบ 600 บาท รับส่วนลดสูงสุด 100 บาท สำหรับ Lotus's Go Fresh และ Mini Big C สำหรับสินค้าประเภทของสด ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ นม และไข่ ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธ.ค. 67

    สั่งของสดล้นคุณภาพ ส่งตรงถึงมือกับ shops จาก foodpanda กันได้เลย ดาวน์โหลดแอปฯ foodpanda เพื่อสัมผัสความสะดวกสบายได้ที่ App Store และ Google Play Store หรือสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ foodpanda ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ foodpanda Thailand เว็บไซต์ foodpanda.co.th และอินสตาแกรม foodpandathailand


    แท็ก Commerce  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ