กรุงศรีจัดงานสัมมนาครั้งใหญ่ Krungsri ASEAN LINK Forum ย้ำจุดยืนในฐานะธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาคอาเซียน ด้วยเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งที่สุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2024 16:15 —ThaiPR.net

กรุงศรีจัดงานสัมมนาครั้งใหญ่ Krungsri ASEAN LINK Forum ย้ำจุดยืนในฐานะธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาคอาเซียน ด้วยเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งที่สุด

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำแห่งอาเซียน จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่แห่งปี Krungsri ASEAN LINK Forum ภายใต้แนวคิด GO ASEAN with krungsri เดินหน้าในฐานะธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาคอาเซียน ด้วยการผสานเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน เพื่อสนับสนุนลูกค้าธุรกิจในการคว้าโอกาสและขยายการเติบโตไปในภูมิภาค โชว์ศักยภาพและความเชี่ยวชาญของ Krungsri ASEAN LINK บริการที่ปรึกษาด้านธุรกิจต่างประเทศอย่างเต็มที่

ในงานสัมมนานี้ กรุงศรีได้ให้ข้อมูลเชิงลึก ความเคลื่อนไหวของธุรกิจและพฤติกรรมของผู้บริโภคในอาเซียน ที่สะท้อนให้เห็นทั้งโอกาสและความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็น ตัวแทนภาครัฐ ภาคเอกชน และธนาคารพันธมิตรจากประเทศต่างๆ ในอาเซียน ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและให้ความรู้ พร้อมเจาะลึกตลาดและการบุกเข้าไปขยายธุรกิจในเวียดนาม ประเทศที่ได้รับการเรียกขานว่าเป็น The Rising Star ของอาเซียนในเวลานี้

นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในฐานะธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาค เราตระหนักดีว่า ปัจจุบันอาเซียนอยู่ในช่วงเวลาแห่งโอกาสที่สำคัญ ทั้งในเวลานี้และอนาคตอันใกล้อาเซียนคือเป็นดินแดนแห่งโอกาสทางเศรษฐกิจและการลงทุน ที่เต็มไปด้วยศักยภาพและการเติบโตที่ต่อเนื่อง กรุงศรีจึงอยากใช้โอกาสนี้ส่งต่อคุณค่าของเราที่มี ต่อยอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 10 ปีในการช่วยลูกค้าขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยพัฒนา Krungsri ASEAN LINK บริการที่ปรึกษาด้านธุรกิจต่างประเทศให้แข็งแกร่ง เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยโมเดลความร่วมมือ ASEAN LINK นี้จะเป็นต้นแบบให้กับธนาคารพันธมิตร ทำให้เกิด ASEAN LINK desk ในประเทศต่างๆ ทำงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนลูกค้าในการขยายธุรกิจ"

"หัวใจสำคัญของ Krungsri ASEAN LINK คือ Connectivity หรือ การเชื่อมต่อเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งมากที่สุดของกรุงศรี MUFG และธนาคารพันธมิตรเข้าไว้ด้วยกัน และสร้างอีโคซิสเต็มส์ที่สามารถช่วยส่งเสริมธุรกิจของทุกคนได้" นายยามาโตะ กล่าวเพิ่มเติมถึงจุดแข็งที่สำคัญของกรุงศรี

ในโอกาสนี้ กรุงศรี และ MUFG ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับธนาคารพันธมิตร 3 แห่ง ประกอบด้วย Bank Danamon ในประเทศอินโดนีเซีย VietinBank ในประเทศเวียดนาม และ Security Bank ในประเทศฟิลิปปินส์ ประสานงานกันในหลายๆ มิติ เพื่อสนับสนุนลูกค้าไทยที่ต้องการขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ในอาเซียน

นายบุนเซอิ โอคุโบะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ด้วยปณิธานที่จะเป็น "พันธมิตรทางธุรกิจอันดับหนึ่งในใจ (First Call Business Partner) และผู้สร้างแพลตฟอร์มเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Platformer for Society and Environment) เรามุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถคว้าโอกาสการเติบโตที่มีศักยภาพสูงได้อย่างไม่มีข้อจำกัด โดยการใช้เครือข่ายทั้งระดับโลกและภายในประเทศของเรา เรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการสนับสนุนลูกค้า ขยายธุรกิจไปในต่างประเทศในหลากหลายรูปแบบ"

"กว่า10 ปีที่ผ่านมา กรุงศรีให้คำปรึกษาธุรกิจข้ามพรมแดนและจับคู่ธุรกิจระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสำเร็จนี้ Krungsri ASEAN LINK ได้ขยายความเชี่ยวชาญของเรา โดยการให้คำปรึกษาอย่างครบวงจรผ่านการเป็นพันธมิตรกับผู้เชี่ยวชาญตลาดทั้งในและต่างประเทศที่เข้าใจทั้งสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในท้องถิ่นและภาพรวมของตลาด โดยกรุงศรี MUFG และ ธนาคารพันธมิตร จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ตั้งแต่การให้ข้อมูลเชิงลึกของตลาด ไปจนถึงการช่วยเหลือในการพัฒนาธุรกิจ การจัดตั้งบริษัทหรือสำนักงานและการร่วมทุน นอกจากนี้เรายังให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการขยายธุรกิจระหว่างประเทศ ยิ่งกว่านั้น เรายังสามารถช่วยลูกค้าในการหาคู่ค้าพันธมิตรที่เหมาะสมและเชื่อถือได้ ตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2566 Krungsri ASEAN LINK ได้ให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าของเรากว่า 500 เคส และคาดว่าจำนวนนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปีหน้า โดยเราจะคงความมุ่งมั่น ที่จะให้บริการข้ามประเทศอย่างไร้รอยต่อ ตั้งแต่ก้าวแรกจนกระทั่งลูกค้าประสบความสำเร็จ"

"การลงนามบันทึกข้อตกลงและความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญกับ MUFG และธนาคารพันธมิตรทั้ง 3 แห่ง จะช่วยผลักดันให้เราก้าวไปอีกขั้นเพื่อบรรลุเป้าหมายสู่การเป็นธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาค" นายโอคุโบะ กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ สำหรับงานสัมมนา Krungsri ASEAN LINK Forum จะเป็นหนึ่งหมุดหมายที่สำคัญของนักธุรกิจที่มองหาโอกาส และต้องการความรู้ ความเข้าใจ เพื่อเป็นเข็มทิศในการช่วยนำทางไปสู่เส้นทางแห่งโอกาสที่น่าสนใจในภูมิภาคอาเซียน โดยมีกรุงศรีที่พร้อมเป็นพันธมิตรที่วางใจได้ (Trusted partner) ร่วมก้าวสู่อาเซียนไปด้วยกัน GO ASEAN with Krungsri

สนใจบริการ Krungsri ASEAN LINK สามารถศึกษาข้อมูลได้ที่ ASEAN LINK (krungsri.com)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ