จอห์น เกรย์ ซี แคนู ร่วมกับเพจขยะมรสุม และทราย สก็อต พายเรือเก็บขยะ ณ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

ข่าวทั่วไป Tuesday September 17, 2024 17:08 —ThaiPR.net

จอห์น เกรย์ ซี แคนู ร่วมกับเพจขยะมรสุม และทราย สก็อต พายเรือเก็บขยะ ณ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

จอห์น เกรย์ ซี แคนู (John Gray's Sea Canoe) ผู้บุกเบิกการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนด้วยเรือแคนูควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จับมือกับ เพจขยะมรสุม (Monsoongarbage Thailand) และทราย - สิรณัฐ สก็อต หรือ ทราย สก็อต (Merman - มนุษย์เงือก) อินฟลูเอนเซอร์ด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติทางทะเล มาร่วมกันพายเรือเก็บขยะทะเลตามเกาะต่าง ๆ ในบริเวณอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จ.พังงา เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567 เพื่อเผยแพร่ความตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมแก่นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น

ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างโลกที่ดีกว่าเดิม นอกจากการพานักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสความมหัศจรรย์แห่งท้องทะเลอย่างใกล้ชิดแล้ว จอห์น เกรย์ ซี แคนู ยังให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติและเชิญชวนนักท่องเที่ยวเก็บขยะทะเลไปพร้อม ๆ กันด้วยในทุกการเดินทาง พร้อมกับการจัดกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อชักชวนผู้มีความสนใจมาร่วมกับเก็บขยะทะเล โดยในเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมานั้นได้จัดกิจกรรม "เก็บขยะจากทะเลและปลูกป่าโกงกางประจำปี 2566" ขึ้น ณ เกาะโรย จ.พังงา ร่วมกับอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา โดยมีผู้เข้าร่วมให้ความสนใจกว่า 70 คน

คุณพงศ์วรุตม์ ปังศรีวงศ์ เจ้าของธุรกิจและหัวหน้าแผนกพัฒนาธุรกิจ (Head of Business Development) ของจอห์น เกรย์ ซี แคนู กล่าวถึงแนวคิดการอนุรักษ์ธรรมชาติและการทำกิจกรรมเก็บขยะทะเลของจอห์น เกรย์ ซี แคนูที่ลงมือทำมาอย่างต่อเนื่องว่า "เรามีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าการดำเนินธุรกิจการท่องเที่ยวของจอห์น เกรย์ ซี แคนู จะไม่เพียงแต่สร้างผลกำไรเท่านั้น แต่ยังต้องสร้างผลดีให้กับชุมชนและสิ่งแวดล้อมด้วย และเราก็ยึดถือแนวคิดดังกล่าวตั้งแต่แรกเริ่มจนมาถึงทุกวันนี้ เส้นทางการพายเรือของเราสอดแทรกไปด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติในแถบของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นและแปลกตามากแห่งหนึ่งในเมืองไทย และในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยรายละเอียดของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างกลมกลืน ให้นักท่องเที่ยวของเราได้ตระหนักรู้ถึงแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น"

เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา จอห์น เกรย์ ซี แคนู ร่วมกับเพจขยะมรสุม(Monsoongarbage Thailand) ได้จัดกิจกรรมพายเรือเก็บขยะอีกครั้ง ถึงแม้ในครั้งนี้จะไม่มีการพานักท่องเที่ยวมาเข้าร่วมด้วย แต่ก็นับว่ามีความพิเศษไม่น้อยไปกว่าครั้งไหน ๆ เพราะได้ทราย สก็อต อินฟลูเอนเซอร์ด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติทางทะเล คนไทยที่ทำภารกิจว่ายน้ำในทะเลด้วยระยะทาง 50 กิโลเมตรใน 2 วัน และว่ายน้ำระยะไกลที่สุดในไทยต่อเนื่อง 25 กิโลเมตรได้สำเร็จเป็นคนแรก มาร่วมเดินทางเก็บขยะพร้อมกับทีมงานอีกกว่า 40 ชีวิตด้วย นอกเหนือไปจากขยะพลาสติกและโฟมที่ลอยอยู่บนทะเลและตกค้างอยู่บนชายหาดแล้ว ในครั้งนี้มีการค้นเจอหน้าจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่และเครื่องเล่นเพลย์สเตชันถูกทิ้งเป็นขยะในพื้นที่ของเกาะละวะ นับเป็นเรื่องเหนือความคาดหมายและน่ากังวลอยู่ไม่น้อยสำหรับเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นห้องเรียนธรรมชาติและเป็นเกาะแห่งการเรียนรู้ของประเทศไทย

คุณพงศ์วรุตม์ กล่าวเสริมว่า "นอกจากการปลูกฝังความคิดในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ด้วยศักยภาพและความพร้อมของทีมงานที่เรามีอยู่ ทำให้เรามองไปไกลกว่านั้น ด้วยการเป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การเก็บขยะในทะเลและขยะบนชายหาด ไปจนถึงการปลูกป่าโกงกาง โดยมีการชักชวนผู้คนจากหลากหลายที่มา ทั้งนักท่องเที่ยว นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย กลุ่มบริษัทนำเที่ยว ไปจนถึงกลุ่มนักกิจกรรมในพื้นที่ อย่างเช่น เพจขยะมรสุม ที่รณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมในภูเก็ตมาหลายปี ให้มาร่วมกันทำกิจกรรมกับเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้เราทำกิจกรรมมาแล้ว 3-4 ครั้งด้วยกัน โดยได้ความอนุเคราะห์จากอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาเป็นอย่างดี นอกเหนือไปจากภารกิจพายเรือเก็บขยะทะเลแล้ว จอห์น เกรย์ ซี แคนู ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมของชุมชนควบคู่กันไปด้วย โดยเฉพาะการรักษาความสะอาดในบริเวณใกล้เคียงท่าเรืออ่าวปอ และเก็บขยะชายหาดในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมานี้ เราก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเก็บขยะทะเลอีกครั้ง และขอขอบคุณเพจขยะมรสุม และ คุณทราย สก็อต ผู้ขับเคลื่อนด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติทางทะเลที่มีชื่อเสียงมากอีกคนหนึ่ง นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่เราได้สร้างความตระหนักรู้และหวังว่าจะช่วยให้ทะเลของบ้านเรายังคงสวยงามแบบนี้ต่อไปในวันข้างหน้า ตามแนวคิดที่ว่า เพื่อให้โลกนี้ดีกว่าที่เคยเป็น บางครั้งเราต้องเก็บกวาดสิ่งที่คนอื่นทิ้งไว้"

จอห์น เกรย์ ซี แคนู ยังคงยืนหยัดที่จะให้ความสำคัญกับแนวคิดการอนุรักษ์ธรรมชาติและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งตลอดปี 2567 นี้ได้ผนึกกำลังกับเพจขยะมรสุม (Monsoongarbage Thailand) ผู้ขับเคลื่อนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในภูเก็ต เพื่อร่วมกันพายเรือสำรวจและเก็บขยะตามเกาะแก่งต่าง ๆ ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา พร้อมนำนักท่องเที่ยว นักศึกษา และบริษัทนำเที่ยวในท้องถิ่นไปร่วมกิจกรรม พร้อมปลูกป่าโกงกางในช่วงครึ่งเช้าของวัน จากนั้นต่อด้วยการนำเที่ยวตามเส้นทางพายเรือแคนูที่มิสเตอร์จอห์น เกรย์ บุกเบิกสำหรับการท่องเที่ยวมาตั้งแต่ปี 1989 กับแพ็กเกจ Hong by Starlight ชมหน้าผาหินปูนล้อมรอบลากูน หรือทะเลใน ซึ่งเป็นไฮไลต์ของเกาะห้องที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในตลอดช่วงบ่ายของวัน แล้วปิดท้ายด้วยการชมความงดงามของแพลงก์ตอน (Plankton) เรืองแสงในยามค่ำคืน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 'จอห์น เกรย์ ซี แคนู'

เว็บไซต์: www.johngray-seacanoe.com
โทร: (+66) 63-124-3404
Line ID: johngrayseacanoe
Email: reservations@johngray-seacanoe.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ