กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมด้วย มูลนิธิเอสซีจี ต้อนรับเยาวชนทักษะฝีมืออันดับหนึ่งของโลกเดินทางกลับบ้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 17, 2024 17:04 —ThaiPR.net

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมด้วย มูลนิธิเอสซีจี ต้อนรับเยาวชนทักษะฝีมืออันดับหนึ่งของโลกเดินทางกลับบ้าน

คุณบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน และ คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี ต้อนรับคณะเยาวชนไทยที่เดินทางกลับจากการแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานนานาชาติ WorldSkills Lyon 2024 จากสาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งทางมูลนิธิเอสซีจี ได้ร่วมสนับสนุนเยาวชนไปแข่งขันฝีมือแรงงานระดับนานาชาติ 3 สาขา ได้แก่ นางสาวอริยพร ลิ้มกมลทิพย์ ผู้คว้าเหรียญทอง (Gold Medal) เหรียญเดียวของไทยปีนี้ จากการแข่งขันในสาขาการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย (Health and Social Care) และรางวัล Best of Nation หลังจากทำคะแนนรวมได้เป็นลำดับที่ 1 ของโลกจาก 19 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน นางสาวกนกวรรณ อินทะ ได้รับรางวัลเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม จากสาขาการประกอบอาหาร และ นายธนกร ช่วงรัตนาวรรณ จากสาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม ได้รับรางวัลเหรียญความทุ่มเทเสียสละ จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดส่งผู้แทนเยาวชนไทยไปร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติมาตั้งแต่ปี 2536 โดยในปีนี้ได้จัดส่งเยาวชนไปร่วมแข่งขัน 19 ทักษะฝีมือ รวมทั้งสิ้น 22 คน สำหรับมูลนิธิเอสซีจี นอกจากการมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องจนจบปริญญาตรี โดยไม่มีภาระผูกพันแก่เยาวชนที่เป็นตัวแทนในสาขาที่ให้การสนับสนุนแล้ว ยังได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันในสาขาต่าง ๆ ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมาตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบันได้สนับสนุนไปแล้วกว่า 15,000,000 บาท

ติดตามความคืบหน้าของ Learn to Earn และติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org เฟซบุ๊ก LEARNtoEARN และ TIKTOK: LEARNtoEARN


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ