สมาคมการตลาดฯ จับมือคณะบริหารธุรกิจ มช. จัดสัมมนาการตลาดครั้งใหญ่ Thailand Marketing Day on Tour 2024 @Chiangmai ติดอาวุธเสริมแกร่งแวดวงธุรกิจไทย พร้อมปรับตัว เพิ่มศักยภาพการแข่งขันสู่สากล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 17, 2024 17:17 —ThaiPR.net

สมาคมการตลาดฯ จับมือคณะบริหารธุรกิจ มช. จัดสัมมนาการตลาดครั้งใหญ่ Thailand Marketing Day on Tour 2024 @Chiangmai ติดอาวุธเสริมแกร่งแวดวงธุรกิจไทย พร้อมปรับตัว เพิ่มศักยภาพการแข่งขันสู่สากล

วันที่ 14 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยจับมือคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMUBS) จัดงานสัมมนาการตลาดระดับภูมิภาคอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Thailand Marketing Day On Tour 2024 @Chiangmai หรือวันนักการตลาดสัญจร โดยมี ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน ณ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ นับเป็นเวทีหนึ่งในการถ่ายทอดประสบการณ์ เทคนิคการตลาดที่ผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ และกรณีศึกษาทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จให้แก่ผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจ การตลาด ตลอดจนคณาจารย์ นักศึกษาและผู้สนใจ สามารถเก็บเอาความรู้ แนวคิด เทคนิคกลยุทธ์ทางการตลาดต่าง ๆ ไปประยุกต์ใช้ ให้เหมาะสมกับธุรกิจ สินค้า และบริการ เพื่อยกระดับมาตรฐานของนักธุรกิจ นักการตลาด และผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรมในประเทศไทยให้มีศักยภาพและความพร้อมในการแข่งขันในระดับสากล

 งาน Thailand Marketing Day On Tour 2024 @Chiangmai มีกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 13-14 กันยายน ภายใต้ธีม "The Next's Marketing Moves ก้าวต่อไปในโลกการตลาดยุคใหม่" โดยรวบรวมข้อมูลเทรนด์การตลาดและบทบาทของเทคโนโลยีที่ทุกธุรกิจต้องเตรียมพร้อมรับมือ พร้อมนำผู้มีชื่อเสียงในแวดวงการตลาดและธุรกิจระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ผู้บริหาร นักการตลาด ผู้ประกอบการ และ Influencer ชื่อดังที่ประสบความสำเร็จมากมายมารวมกันในงานนี้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยผู้ลงทะเบียนร่วมงานยังได้รับ Certificate การเข้าร่วมงาน ได้เครือข่าย Networking ด้านธุรกิจในระดับภูมิภาค และของที่ระลึกจากผู้สนับสนุนมากมายภายในงาน

 ทั้งนี้ งานดังกล่าวแบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม วันที่ 13 กันยายน ช่วงเช้า จัดกิจกรรม "โครงการ Train the Trainers สัญจร" ซึ่งเป็นการสัมมนาสำหรับอาจารย์หรือบุคลากรทางการศึกษา โดยจะช่วยเสริมศักยภาพ Upskill และ Reskill ทักษะที่จำเป็นให้กับคณาจารย์ แลกเปลี่ยนมุมมองการศึกษายุคใหม่กับการใช้เทคโนโลยีแห่งการเรียนรู้ เพื่อเป็นแนวทางในการนำไปถ่ายทอดเป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับนิสิตนักศึกษาต่อไป กิจกรรมช่วงบ่าย พบกับ "โครงการ J-MAT สู่เส้นทางการตลาดสัญจร" เปิดให้เฉพาะกลุ่มนักศึกษารับฟังบรรยายความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ มุมมองใหม่ ๆ และแนะนำทักษะสำคัญที่องค์กรยุคใหม่ต้องการโดยกูรูนักการตลาดจากองค์กรชั้นนำ โดยกิจกรรมวันที่ 14 กันยายน Highlight ของงาน คือการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ นักธุรกิจ นักการตลาด และผู้สนใจร่วมรับฟังเสวนาและบรรยายพิเศษโดย     ผู้ทรงอิทธิพลทางการตลาดมากมายตลอดทั้งวันใน 6 Session อาทิ

  • Special Talk "Update Marketing Trend" กับคุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล อุปนายกฝ่ายการตลาดดิจิทัลและเทคโนโลยี สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
  • "Future of AI" โดย คุณโชค วิศวโยธิน ผู้ร่วมเขียนหนังสือ ChatGPT: AI ปฎิวัติโลก
  • ถอดสูตรความสำเร็จ...การสร้างยอดขายให้ธุรกิจของยอดนักขาย โดย คุณตี๋โอ แห่งอาตี๋ รีวิว
  • Panel Discussion "การก้าวข้ามขีดจำกัดกับการตลาดไร้รูปแบบในโลกการตลาดยุคใหม่"

และหัวข้อที่น่าสนใจอีกมากมายในงาน

ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความคาดหวังจากงานนี้

ว่านอกจากผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจด้านการตลาดจะได้รับความรู้อย่างครอบคลุมในทุกมิติที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ การตลาด และทันเหตุการณ์แล้ว งานนี้ยังเป็นตัวกลางในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาและองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในการให้ความรู้แก่นิสิตนักศึกษาเกี่ยวกับการตลาดสมัยใหม่ที่สำคัญ เพื่อพัฒนานักการตลาดรุ่นใหม่ของไทยให้มีศักยภาพและความพร้อมสู่โลกธุรกิจในระดับสากลมากขึ้น โดยความสำเร็จส่วนหนึ่งของงานนี้เห็นได้จากจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ทั้ง 2 วัน ที่มีจำนวนรวมกว่า 900 คน ซึ่งมากกว่าจำนวนผู้เข้าร่วมงานแบบ On site ในปีที่ผ่าน ๆ มา โดยเกินเป้า   ที่ตั้งไว้ถึง 21% สะท้อนให้เห็นว่า ผู้ประกอบการ นักธุรกิจ นักการตลาดต่างตื่นตัวกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล งานนี้จึงช่วยติดอาวุธ เสริมทัพสร้างความแข่งแกร่งให้นักการตลาด องค์กรและเจ้าของธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ด้าน รศ.ดร.นฤมล กิมภากรณ์ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติม

ในฐานะเจ้าภาพร่วมจัดงานและผู้นำภาคีเครือข่ายภาคการศึกษาระดับภูมิภาคว่า คณะบริหารธุรกิจมีพันธกิจในการสร้างบัณฑิตที่เปี่ยมด้วยคุณธรรมและจิตสำนึกต่อสังคมและสร้างองค์ความรู้ที่นำไปปฏิบัติได้จริง ตลอดจนเป็นผู้ชี้แนวทางสู่ความเป็นเลิศทางการบริหารธุรกิจต่อธุรกิจและสังคม จึงร่วมเป็นภาคีเครือข่ายกับสมาคมการตลาดฯ เป็นเวลากว่า 15 ปี ในการร่วมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการตลาดและธุรกิจให้มีความพร้อมต่อการแข่งขันในระดับสากล โดยนำคณาจารย์ผู้ทรงความรู้และเชี่ยวชาญของคณะในแขนงต่าง ๆ ของภาคธุรกิจร่วมเวทีเสวนา บรรยาย แบ่งปันความรู้ ประสบการณ์และความคิดเห็นเพื่อสร้างองค์ความรู้และจุดประกายแนวคิดในการทำธุรกิจและการตลาดสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจ ตลอดจนนักศึกษาและผู้สนใจ ทั้งยังนำนักศึกษาของคณะเข้าร่วมอบรมพัฒนาทักษะ (Upskill / Reskill) ในโครงการต่าง ๆ ของสมาคมฯ อย่าง ชมรมยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยหรือ J-MAT โครงการอบรม Marketing Trainee พร้อมส่งทีมนักศึกษาร่วมแข่งขันนำเสนอแผนธุรกิจการตลาดในโครงการ J-MAT Awards ซึ่งนักศึกษาของคณะบริหารธุรกิจและคณะอื่น ๆ ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ยังสร้างผลงานคว้ารางวัลจากเวทีนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นความภูมิใจของคณะเราที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านธุรกิจและการตลาด รวมถึงปั้นนักธุรกิจ นักการตลาด และสตาร์ทอัพให้มีมากขึ้นจากกลุ่มนักศึกษารุ่นใหม่

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ