ซีพีเอฟนำ 2 สถานประกอบกิจการรับถ้วยรางวัลพระราชทานฯ ด้านการบริหารแรงงานยอดเยี่ยมปี 2567

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 17, 2024 17:33 —ThaiPR.net

ซีพีเอฟนำ 2 สถานประกอบกิจการรับถ้วยรางวัลพระราชทานฯ ด้านการบริหารแรงงานยอดเยี่ยมปี 2567

 บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดยสถานประกอบกิจการในธุรกิจสัตว์น้ำ 2 แห่ง ได้แก่ โรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี และ โรงเพาะฟักลูกกุ้งท่าบอน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา รับถ้วยรางวัลพระราชทานฯ สถานประกอบกิจการที่มีระบบบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 (Thailand Labour Management Excellence Award 2024) ในประเภทสถานประกอบกิจการขนาดกลาง และขนาดเล็กตามลำดับ เป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดของสถานประกอบกิจการที่มีการบริหารจัดการแรงงานที่สอดคล้องตามมาตรฐานแรงงานของไทยและระดับสากลอย่างต่อเนื่อง เป็นต้นแบบการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของแรงงาน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานฯ  เพื่อยกย่องสถานประกอบกิจการที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการบริหารจัดการแรงงานประสบความสำเร็จจนเป็นที่ประจักษ์ โดยมีคุณพิสิฐ  ดีสุวรรณ ผู้จัดการโรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำบ้านบึง และคุณชนิดา ศรีใหม่ ผู้จัดการโรงเพาะฟักลูกกุ้งท่าบอน เป็นผู้แทนขึ้นรับถ้วยรางวัลพระราชทาน ณ ห้องประชุมกระทรวงแรงงาน นอกจากนี้ โรงเพาะฟักลูกกุ้ง เจอาร์ 2-3 จังหวัดตราดได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุดยิ่งสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงานระดับประเทศปีที่ 20 ติดต่อกัน

โรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำบ้านบึง และโรงเพาะฟักลูกกุ้งท่าบอน ได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุดครั้งนี้  เป็นผลจากความประสบความสำเร็จในการบริหารด้านแรงงานได้มาตรฐานครบทั้ง 3 ด้าน ประกอบด้วย การได้รับรองมาตรฐานแรงงานไทย (มรท. 8001) ระดับสมบูรณ์  ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน และด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ในระยะเวลา 1 ปีสามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเป็นศูนย์ ส่งผลแรงงานได้ทำงานที่มีคุณค่าและมั่นคง มีคุณภาพชีวิตในการทำงานที่ดีขึ้นนำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มเป็นต้นแบบให้กับสถานประกอบกิจการอื่นๆ ต่อไป

ซีพีเอฟ ตระหนักดีว่าพนักงานเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จและการเติบโตอย่างยั่งยืน บริษัทดำเนินธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคมด้านแรงงาน ปฏิบัติต่อพนักงานทุกคนอย่างเสมอภาคและเป็นธรรมบนพื้นฐานของหลักสิทธิมนุษยชน โดยได้ส่งเสริมให้โรงงานและฟาร์มเลี้ยงสัตว์ได้พัฒนาการบริหารจัดการแรงงานสอดคล้องกับมาตรฐานแรงงานแรงงานไทยและหลักสากล  ทั้งนี้ สถานประกอบกิจการในธุรกิจกุ้งทุกแห่งของซีพีเอฟ รวมทั้ง โรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำบ้านบึง และโรงเพาะฟักลูกกุ้งท่าบอนได้รับรองมาตรฐานแรงงานไทย มรท.8001 : 2563 ตั้งแต่ปี 2564 ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของบุคลากร ด้านแรงงาน ด้านความปลอดภัย และมีสวัสดิการที่ดี ซึ่งสามารถธำรงรักษามาตรฐานและมีการทวนสอบเทียบเท่ามาตรฐานสากลอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ สถานประกอบกิจการของซีพีเอฟ 2 แห่งได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานฯ สถานประกอบกิจการที่มีระบบบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม ได้แก่ โรงเพาะฟักลูกกุ้งเจอาร์ 2-3 จังหวัดตราด ได้รับในปี 2562 และโรงเพาะฟักลูกกุ้งปะทิว จังหวัดชุมพร ได้รับในปี 2564 ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ