บัญชี SPU จัดเต็ม! เปิดโลก AI ปฏิวัติวงการบัญชี เรียนรู้ "AI กับระบบบัญชียุคดิจิทัล"

ข่าวทั่วไป Tuesday September 17, 2024 17:33 —ThaiPR.net

บัญชี SPU จัดเต็ม! เปิดโลก AI ปฏิวัติวงการบัญชี เรียนรู้

คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย อาจารย์สรวิชญ์ แหนไส ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับนักศึกษาบัญชี SPU ภายใต้โครงการ The Professional AI for Accountancy ในหัวข้อ "AI กับระบบบัญชียุคดิจิทัล"

การอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.ไกรวิทย์ หลีกภัย ที่ปรึกษาด้านการวางระบบบัญชี มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ พร้อมแชร์เทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับการนำปัญญาประดิษฐ์หรือ AI มาประยุกต์ใช้กับระบบบัญชีในยุคดิจิทัล ณ เอ็กซิบิชันฮอลล์ ชั้น 1 โซน C อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาบัญชีได้เรียนรู้และเข้าใจถึงเทคโนโลยี AI ที่กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในวงการบัญชีมากขึ้น พร้อมทั้งได้ฝึกปฏิบัติจริง เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภายในงาน ดร.ไกรวิทย์ ได้กล่าวถึงความสำคัญของ AI ในการปฏิวัติวงการบัญชี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการวิเคราะห์ข้อมูล การทำนายผลลัพธ์ และการอัตโนมัติการทำงาน ซึ่งจะช่วยให้งานบัญชีมีความแม่นยำ รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ดร.ไกรวิทย์ ยังได้นำเสนอตัวอย่างการนำ AI มาประยุกต์ใช้กับระบบบัญชีในภาคปฏิบัติจริง เพื่อให้นักศึกษาได้เห็นภาพและเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ