วว. รับมอบประกาศเกียรติบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ประจำปี 2567 จาก TGO พร้อมแถลงเจตจำนงมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำขององค์กร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 17, 2024 17:36 —ThaiPR.net

วว. รับมอบประกาศเกียรติบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ประจำปี 2567 จาก TGO พร้อมแถลงเจตจำนงมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำขององค์กร

ดร.ชุติมา  เอี่ยมโชติชวลิต  ผู้ว่าการ  สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย  (วว.)  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  (อว.)  รับมอบประกาศนียบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ประจำปี 2567 จาก นายพงษ์ภาณุ  เศวตรุนทร์  ประธานกรรมการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก  (TGO)  ในวันที่ 17  กันยายน 2567 ณ  ห้องอบรม  TGO  ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ  แจ้งวัฒนะ

ในการนี้ ผู้ว่าการ วว. ร่วมกล่าวเจตนารมณ์การดำเนินงานด้านคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของ วว.   ในการมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ โดยยึดหลักเศรษฐกิจ  BCG  (Bio-Circular-Green)  เป็นแนวทางหลักการดำเนินงาน มีเป้าหมายชัดเจนในการพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างคุ้มค่า พร้อมจะเร่งผลักดันการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีสีเขียวสู่ภาคอุตสาหกรรม SME  และชุมชน เพื่อให้เกิดการประยุกต์ใช้อย่างเป็นรูปธรรมและแพร่หลาย โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน พลังงานสะอาด และเทคโนโลยีสีเขียว 

นอกจากนี้ วว. ยังมุ่งสร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการเร่งพัฒนาเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำและการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืนร่วมกัน  โดย วว. พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการยกระดับขีดความสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ เพื่อร่วมสร้างสังคมคาร์บอนต่ำที่ยั่งยืนตามแนวทาง BCG  Economy สำหรับคนรุ่นต่อไป

 โดยในปีนี้มีองค์กรเข้ารับประกาศนียบัตรฯ ดังกล่าว จำนวน  44  องค์กร โอกาสนี้ ดร.อาภากร  สุปัญญา  รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์และจัดการนวัตกรรม  พร้อมบุคลากร วว.  เข้าร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ