IT SPU เปิดโลก Cloud Computing กับ OpenLandscape! นักศึกษาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สัมผัสประสบการณ์จริงก่อนเข้าสู่โลกการทำงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 18, 2024 08:53 —ThaiPR.net

IT SPU เปิดโลก Cloud Computing กับ OpenLandscape! นักศึกษาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สัมผัสประสบการณ์จริงก่อนเข้าสู่โลกการทำงาน

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ภายใต้การนำของ ผศ.จิโรจน์ จริตควร หัวหน้าสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง สำหรับนักศึกษา IT SPU ในรายวิชาเตรียมสหกิจศึกษา กับโครงการเปิดโลก Cloud Computing กับ OpenLandscape!

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้บริหารบริษัท โอเพ่นแลนด์สเคป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง มาร่วมแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี Cloud และแชร์ประสบการณ์จริงในการทำงานสายไอที พร้อมให้คำแนะนำในการพัฒนาทักษะ และการเตรียมตัวเข้าสู่โลกของการทำงาน ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้น 8 อาคาร 5 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อเร็วๆนี้

ทั้งนี้ การจัดโครงการถ่ายทอดความรู้ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษา IT ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงเทคโนโลยี Cloud Computing ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญและมีบทบาทอย่างมากในปัจจุบัน พร้อมทั้งได้ฝึกปฏิบัติจริง เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภายในงาน ผู้บริหารจากบริษัท โอเพ่นแลนด์สเคป จำกัด (มหาชน) ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยี Cloud Computing อย่างละเอียด อาทิ ประเภทของ Cloud Computing, ข้อดีของการใช้ Cloud Computing, แพลตฟอร์ม Cloud Computing ที่เป็นที่นิยม และตัวอย่างการนำ Cloud Computing ไปประยุกต์ใช้ในองค์กรต่างๆ นอกจากนี้ ยังได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้ที่ทำงานในสายงาน Cloud Computing และแนวทางในการพัฒนาตนเองเพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ