กองทัพบก-ม.แม่ฟ้าหลวง-ซีพี-ซีพีเอฟ ร่วมภารกิจส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วมเชียงราย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 18, 2024 10:07 —ThaiPR.net

กองทัพบก-ม.แม่ฟ้าหลวง-ซีพี-ซีพีเอฟ ร่วมภารกิจส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วมเชียงราย

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และนายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้ช่วยบริหารสำนักประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ พร้อมด้วยจิตอาสาเครือซีพี ได้แก่ ซีพีเอฟ, ซีพีออลล์, ซีพี แอ็กซ์ตร้า แม็คโคร โลตัส, และข้าวตราฉัตร ลงพื้นที่ให้กำลังใจและส่งมอบอาหาร รวมถึงถุงยังชีพ ภายใต้โครงการ 'CP-CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม' โดยมีกำลังพลของกองทัพบก นำทีมกระจายอาหารและสิ่งของจำเป็น ส่งถึงผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดเชียงราย

ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริเวณด่านพรมแดนแม่สาย ที่ให้บริการทางการแพทย์กับประชาชน มีผู้ป่วยทั้งชาวไทยและเมียนมาเข้ารับการอย่างต่อเนื่อง จากนั้นตรวจเยี่ยมกิจกรรมทำความสะอาด รวมถึงการซ่อมแซมเขื่อนป้องกันน้ำท่วมฝั่งประเทศไทย บริเวณสะพานมิตรภาพแม่น้ำสายแห่งที่ 1 พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ ยังเดินทางไปเยี่ยมบ้านพักอาศัยของกำลังพล ในหน่วย ร.17 พัน.3 ค่ายเม็งรายมหาราช ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยเช่นเดียวกัน เพื่อให้กำลังใจพลทหารและมอบถุงยังชีพ ตลอดจนสิ่งของจำเป็น

ดร.มัชฌิมา นราดิศร กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเป็นสะพานเชื่อมความช่วยเหลือจากทุกสารทิศเปิดรับเงินบริจาค สิ่งของจำเป็น ทั้งจากนักศึกษา ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า พนักงาน และประชาชนทั่วไป รวมถึงเปิดอาคารต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยฯ อาทิ สเตเดียม ให้เป็นศูนย์พักพิงให้แก่ผู้ประสบภัย ขณะเดียวกัน ยังจัดตั้งโรงครัว 2 แห่ง คือ เรือนริมน้ำ ซึ่งเป็นร้านอาหารของมหาวิทยาลัยฯ และห้องปฏิบัติการของนักศึกษา สำนักวิชาการจัดการ ในการปรุงอาหารสุกพร้อมรับประทานส่งมอบแก่ประชาชนจำนวน 1,500 กล่องต่อวัน

"ด้วยข้อจำกัดของการจัดหาวัตถุดิบปรุงอาหารที่ค่อนข้างขาดแคลนในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับกระบวนการส่งมอบอาหารถึงมือผู้ประสบภัย ที่ทำได้ล่าช้า เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงบางพื้นที่ จึงได้รับการสนุบสนุนจากกองทัพบก รวมถึงเครือซีพีและซีพีเอฟ ในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ นับตั้งแต่การนำวัตถุดิบมามอบให้มหาวิทยาลัย เพื่อเสริมกำลังผลิตของโรงครัวปรุงเป็นอาหารสุก และส่งต่อให้กำลังพลไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย ร่วมกับจิตอาสาซีพีและซีพีเอฟ ตลอดจนนักศึกษาจิตอาสาของมหาวิทยาลัยฯ นับว่าเป็นความร่วมแรงร่วมใจของ 3 ภาคส่วน ในการกระจายความช่วยเหลือไปสู่ผู้ประสบภัยอย่างแท้จริง" ผศ.ดร.ณัฐพรพรรณ กล่าว

ด้าน นายจอมกิตติ ศิริกุล กล่าวว่า จากดำริของ ประธานสุภกิต เจียรวนนท์ ในการเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมอย่างทันท่วงที ด้วยการระดมสรรพกำลังและขีดความสามารถของกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในเครือซีพี โดยซีพี ซีพีเอฟ ร่วมกับกองทัพบกและมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายอย่างเร่งด่วน แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมที่เชียงรายจะลดระดับลงแล้ว แต่การฟื้นฟูภายหลังน้ำท่วมถือเป็นสิ่งสำคัญ บริษัทฯ ยังคงสนับสนุนวัตถุดิบแก่โรงครัวที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สำหรับปรุงเป็นอาหารสุก โดยได้รับความร่วมมือจากฝ่ายกำลังพลในจังหวัดเชียงราย นำอาหารและสิ่งของจำเป็นไปแจกจ่ายให้ถึงมือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ที่ยากจะเข้าถึงให้ได้มากที่สุด

ที่ผ่านมา เครือซีพีและซีพีเอฟ ได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน 6 จังหวัด ทั้งเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน สุโขทัย และหนองคาย รวมถึงสนับสนุนกองบัญชาการทัพไทยในการปฏิบัติภารกิจบรรเทาความเดือดร้อน และยังคงส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ