อินเตอร์แมค 2008 และซับคอน ไทยแลนด์ 2008 เริ่มแล้ววันนี้

ข่าวทั่วไป Thursday May 15, 2008 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
กระทรวงอุตสาหกรรม เชื่องานอินเตอร์แมค 2008 และงานซับคอน ไทยแลนด์ 2008 ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมผลักดันขีดความสามารถของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมการผลิตไทย บีโอไอมั่นใจงานซับคอน ไทยแลนด์ 2008 ปีนี้ ช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนรายย่อยไทยได้พบกับผู้ซื้อรายใหญ่ หวังโปรแกรมจับคู่ทางธุรกิจจะสามารถจับคู่เจรจาธุรกิจได้มากกว่า 1,500 คู่ และมีมูลค่าการซื้อขายชิ้นส่วนกว่า 2,000 ล้านบาท ด้านงานอินเตอร์แมค 2008 ปีนี้ พร้อมโชว์เทคโนโลยีเครื่องจักรกลเต็มรูปแบบกว่า 3,500 รายการ และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดการแปรรูปโลหะแผ่นด้วยเทคโนโลยีการตัดด้วยเลเซอร์ วอเตอร์เจ็ท
นายดำริ สุโขธนัง รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลอุตสาหกรรม อินเตอร์แมค 2008 ว่า กระทรวงอุตสาหกรรมวางนโยบายส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่ศูนย์กลางการผลิตแห่งเอเชีย และวางแผนพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการการผลิตไทยอยู่เสมอ โดยในปัจจุบันประเทศในภูมิภาคเอเชียต่างตื่นตัวและพัฒนาการแข่งขันด้านอุตสาหกรรมการผลิตสูง ดังนั้นเพื่อรักษาความได้เปรียบในการแข่งขันของอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศไทย จำต้องมีการพัฒนาทักษะความรู้ในด้านธุรกิจ และเปิดรับเทคโนโลยีการผลิตใหม่ ๆ ที่จะช่วยลดต้นทุน และเพิ่มผลผลิต ซึ่งงานอินเตอร์แมค 2008 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมเป็นงานหนึ่งที่มีความสำคัญที่ช่วยเปิดมุมมองให้ผู้ประกอบการการผลิต รวมทั้งยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมการผลิต และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสายตาของชาวต่างชาติ เนื่องจากงานอินเตอร์แมค 2008 เป็นงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีขนาดใหญ่ที่ทั้งผู้ประกอบการชาวไทย และชาวต่างชาติต่างเข้าร่วมงาน รวมทั้งภายในงาน ยังมีการประชุมสัมมนาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการการผลิตชาวไทยอีกด้วย
นางหิรัญญา สุจินัย ที่ปรึกษาด้านการลงทุน (เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 10 ชช.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ กล่าวว่า จากความสำเร็จของงานซับคอน ไทยแลนด์ 2007 ที่ผ่านมาสามารถจับคู่เจรจาทางธุรกิจได้มากกว่า 1,000 คู่ และมีมูลค่าซื้อขายภายในงานกว่า 1,200 ล้านบาท ได้เสียงตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานในปีที่แล้วในทิศทางที่ดี เนื่องจากงานซับคอน ไทยแลนด์ได้ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ให้กับเอสเอ็มอีไทยซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วน และช่วยให้ผู้ผลิตสินค้าสามารถหาผู้รับช่วงการผลิตได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ ยังถือเป็นเวทีแห่งการเจรจาธุรกิจช่วยให้เกิดการขยายการลงทุนของทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนและผู้ผลิตสินค้าในอนาคต ดังนั้น ทางบีโอไอ และผู้จัดงานจึงคาดหวังว่างานซับคอน ไทยแลนด์ 2008 ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ สามารถจับคู่เจรจาทางธุรกิจได้มากกว่า 1,500 คู่ และมีมูลค่าการซื้อขายชิ้นส่วนกว่า 2,000 ล้านบาท
นางหิรัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า งานซับคอน ไทยแลนด์ 2008 ในปีนี้มีผู้ผลิตชิ้นส่วนทางอุตสาหกรรมกว่า 400 รายจากในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดจนผู้ซื้อ และผู้เข้าชมงานกว่า 20,000 รายจากอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องจักรกลอุตสาหกรรม สิ่งสำคัญที่จะเกิดขึ้นภายในงาน คือ โปรแกรมจับคู่ทางธุรกิจแบบออนไลน์ เป็นเครื่องมือที่ช่วยนัดหมายล่วงหน้าระหว่างผู้ซื้อ และผู้ออกงานแสดง สินค้า เพื่อเจรจา และหาพันธมิตรทางธุรกิจที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับบริษัทผู้ประกอบการรับช่วงการผลิตขนาดกลางและขนาดย่อมที่จะได้รับเลือกเป็นซัพพลายเออร์โดยหน่วยงานรัฐ และบริษัทขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ภายในงานซับคอน ไทยแลนด์ 2008 ยังมีมุม Buyer’s Village เป็นมุมที่มีผู้ซื้อระดับนานาชาติมานำเสนอความต้องการ ตลอดจนนโยบาย และมาตรฐานการจัดซื้อของบริษัท พร้อมทั้งยังให้มีมุม Special Industrial Clinics บริการให้คำแนะนำด้านการพัฒนาธุรกิจและการลงทุนให้แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน
นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธาน บริษัท ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานอินเตอร์แมค 2008 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมขั้นนำแห่งเอเชียที่เป็นที่ยอมรับของผู้ผลิตเครื่องจักรชั้นนำระดับโลก และเป็นเวทีสำคัญเพียงหนึ่งเดียวที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ของประเทศสู่ ภูมิภาคอาเซียน ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 25 แล้ว โดยในปีนี้ ได้รวบรวมผู้จัดแสดงกว่า 1,200 ราย จาก 42 ประเทศ โดยภายในงานจะได้พบกับเทคโนโลยีเครื่องจักรกลเต็มรูปแบบ หลากหลายผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ การขึ้นรูป อุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องจักร รวมทั้งจะได้พบกับสุดยอดนวัตกรรมใหม่ล่าสุด เพื่อการแปรรูปโลหะแผ่น ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีการตัดด้วยเลเซอร์ วอเตอร์เจ็ท TPP และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีพาวิลเลี่ยนนานาชาติ จาก อินเดีย เกาหลี ไต้หวัน และจีน อีกด้วย
นอกจากนี้ ยังมีการจัดประชุมสัมมนาด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และระบบโลจิสติกส์ ที่ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงจาก Tata Motors (Thailand) Co., Ltd. นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่จะมานำเสนอมุมมองของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยภายใต้รัฐบาลชุดใหม่ และการบรรยายพิเศษหัวข้อการเตรียมความพร้อมของผู้ผลิตชิ้นส่วน ก้าวสู่เสรีทางการค้า โดย นายถาวร ชลัษเฐียร ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) พร้อมด้วยปาฐกถาพิเศษโดย ดร.อำพน กิตติอำพน เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สคช) เรื่อง “ระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทย” และงานสัมมนาโต๊ะกลมระหว่างสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิต และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ การจัดงานอินเตอร์แมค 2008 ร่วมกับงานซับคอน ไทยแลนด์ 2008 จึงเป็นการจัดงานที่ตอบโจทย์ให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการผลิตได้อย่างครบวงจรอย่างแท้จริง นายมนู กล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ขวัญพัฒน์ ตั้งเจิดจรัส, เกศสิรินทร์ กุหลาบสวัสดิ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 23 หรือ 24
มือถือ 08-1503-5300, 08-1632-9556

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ