อาร์เอส ปิดดีล รับทรัพย์ 605 ล้านบาท จาก ยูนิเวอร์แซล มิวสิค พร้อมต่อยอดการลงทุน ขยายธุรกิจเพลงและธุรกิจใหม่ในอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 18, 2024 10:33 —ThaiPR.net

อาร์เอส ปิดดีล รับทรัพย์ 605 ล้านบาท จาก ยูนิเวอร์แซล มิวสิค พร้อมต่อยอดการลงทุน ขยายธุรกิจเพลงและธุรกิจใหม่ในอนาคต

อาร์เอส มิวสิค ภายใต้ อาร์เอส กรุ๊ป รับทรัพย์ 605.10 ล้านบาท จากการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มเติมของ บริษัท อาร์เอส ยูเอ็มจี จำกัด (RS UMG) ให้กับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป (Universal Music Group หรือ UMG) ผู้นำวงการเพลงและธุรกิจบันเทิงระดับโลก โดยจะนำเงินที่ได้มาใช้ในการต่อยอดธุรกิจเพลงและธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ หลังจากนี้ พร้อมเดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจในส่วนเพลงและบันเทิง เพื่อเตรียมการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2570

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยว่า "เราได้จำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มเติมของ อาร์เอส ยูเอ็มจี คิดเป็นมูลค่า 605.10 ล้านบาท ให้กับยูนิเวอร์แซล มิวสิค ซึ่งเป็นไปตามแผนการดำเนินธุรกิจของอาร์เอส พร้อมกันนี้ เรายังเห็นถึงโอกาสที่สดใสจากการทำธุรกรรมครั้งนี้ ซึ่งจะส่งผลดีกับการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ ดังนี้

  • ต่อยอดการเติบโตของธุรกิจเพลง เช่น การพัฒนาเพลงและคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ เพื่อสร้างมูลค่าจากทรัพย์สินทางปัญญาในระยะยาว
  • เป็นแหล่งเงินทุนในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ไปยังธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพต่อไปในอนาคต"

คุณคาลวิน หว่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูนิเวอร์แซล มิวสิค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรองประธานอาวุโส ยูนิเวอร์แซล มิวสิค เอเชีย กล่าวว่า "ความร่วมมือในครั้งนี้ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพสูงอย่าง อาร์เอส มิวสิค และด้วยศักยภาพของตลาดไทย เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนวงการเพลงไทยทั้งในประเทศ ไปจนถึงการผลักดันไปสู่ต่างประเทศ"

ทั้งนี้ อาร์เอส มิวสิค ยังคงทำงานภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป อย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยกันสร้างการเติบโตของรายได้จากคอนเทนต์บนช่องทางออนไลน์ต่อไป รวมทั้งการดิสทริบิวท์ศิลปินพร้อมผลงานเพลงของ อาร์เอส มิวสิค ไปยังต่างประเทศ และยังได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการบริหารลิขสิทธิ์เพลงภายในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เช่น การใช้เพลงในอีเวนต์หรือตามสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือในโอกาสอื่นๆ ที่น่าสนใจในอนาคตด้วย เช่น การผลิตผลงานเพลงใหม่ๆ ในตลาดไทย

"เรามั่นใจว่าการเดินหน้าในครั้งนี้จะยิ่งทำให้ อาร์เอส มิวสิค มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจในส่วนเพลงและบันเทิงให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่วางไว้ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2570" คุณสุรชัย กล่าวปิดท้าย

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่ www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL


แท็ก อาร์เอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ