JSP x Wellgate สองผู้นำธุรกิจสุขภาพผนึกกำลังรับเทรนด์ผู้สูงวัยพุ่ง เร่งเพิ่มช่องทางเสิร์ฟสินค้าผ่านร้านขายยาอีก 2,000 แห่ง ครอบคลุม 77 จ. รองรับโปรดักซ์สุขภาพเพื่อวัยเก๋าที่คาดเติบโตปีละ 5 - 10%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 18, 2024 11:07 —ThaiPR.net

JSP x Wellgate สองผู้นำธุรกิจสุขภาพผนึกกำลังรับเทรนด์ผู้สูงวัยพุ่ง เร่งเพิ่มช่องทางเสิร์ฟสินค้าผ่านร้านขายยาอีก 2,000 แห่ง ครอบคลุม 77 จ. รองรับโปรดักซ์สุขภาพเพื่อวัยเก๋าที่คาดเติบโตปีละ 5 - 10%
  • JSP ผนึก Wellgate เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าเจาะกลุ่มผู้สูงวัย หลังพบเทรนด์ตลาดผู้สูงวัยมีแนวโน้มโตไม่หยุด ตามสัดส่วนโครงสร้างประชากรที่จะมีอายุมากกว่า 60 ปี เป็นสัดส่วน31.37% ในปี 2583 พร้อมประเมินสินค้าสุขภาพวัยเก๋าจะเติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 5 - 10%
  • นำร่องความร่วมมือจาก 2 สินค้ายอดนิยมของกลุ่มสูงวัย ด้วย น้ำมันงาดำรำข้า และ 4MixOil จากสุภาพโอสถ เข้าถึง 2,000 ร้านค้า ครอบคลุม 77 จังหวัด ทั่วประเทศ พร้อมมองเทรนด์กลุ่มสูงวัยยังชอปปิ้งออฟไลน์สูงสวนกระแสดิจิทัล
  • เผยตลาดสินค้าผู้สูงวัยปัจจุบันมีประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท เป็นมูลค่าสินค้าเพื่อสุขภาพกว่า 1 ใน 3 มั่นใจธุรกิจสินค้ากลุ่ม JSP ยังเติบโตได้ตามเทรนด์

นายพิษณุ แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานขายและการตลาดบริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (JSP) เปิดเผยว่าหลังจากที่ JSP ได้เพิ่มสัดส่วนสินค้าที่เจาะกลุ่มตลาดผู้สูงวัย และได้แต่งตั้ง "แม่อี๊ด ดวงใจ หทัยกาญจน์" เป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์น้ำมันงาดำรำข้าว สุภาพโอสถ ของ JSP พบว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาด โดยสะท้อนได้จากยอดขายรวมของบริษัท ในงวดครึ่งแรกของปี 2567 บริษัทฯมีรายได้รวม 355 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.8 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 245 ล้านบาท จากความสำเร็จขั้นแรกที่เกิดขึ้นนี้ JSP ได้เดินหน้าสู่ขั้นต่ำไปด้วยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆทุกภูมิภาคในประเทศไทยให้มากที่สุด โดยล่าสุด JSP ได้จับมือกับ บริษัท เวลเกท ดิสทริบิวชั่น จำกัด (WELLGATE) ผู้นำเข้า ส่งออก ตัวแทนจำหน่าย ค้าปลีกอาหารเสริม สมุนไพร ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ยาแผนโบราณ ยาแผนปัจจุบัน

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้จะเริ่มต้นจากการเป็นตัวแทนกระจายสินค้าไปยังช่องทางร้านขายยา ทั้ง น้ำมันงาดำรำข้าว และ 4MixOil ของสุภาพโอสถ เพื่อให้กระจายไปสู่ร้านค้าที่ใกล้ชิดชุมชนแหละแหล่งจับจ่ายของลูกค้ากลุ่มผู้สูงวัยที่ยังมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบบออฟไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้สูงวัยที่อ้างอิงจากข้อมูลเมื่อเดือน ก.ค. 2567 www.statista.com ได้เปิดเผยทิศทางการเพิ่มขึ้นของสัดส่วนประชากรผู้สูงอายุในไทยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปพบว่ามีทิศทางเติบโตอย่างน่าจับตา โดยในปี 2566 ผู้สูงอายุในประเทศไทยคิด 20.17% ของประชากรทั้งประเทศ และในปี 2583 คาดว่าสัดส่วนผู้สูงอายุจะเพิ่มขึ้นเป็น 31.37% จากข้อมูลนี้ทำให้ JSP ได้ทำการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคอย่างละเอียด รวมถึงได้ทำการวิจัยเพื่อจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการให้มากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าที่ตอบสนองกลุ่มผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง JSP ประเมินว่าสินค้าสุขภาพเพื่อกลุ่มผู้สูงวัยนี้จะเติบโตได้ปีละ 5 - 10%

นายสฤษดิ์ เวชสุภาพร กรรมการบริหาร บริษัท เวลเกท ดิสทริบิวชั่น จำกัด ( WELLGATE ) กล่าวว่า WELLGATE เป็นผู้ให้บริการในตลาดสุขภาพมากว่า 21 ปี ปัจจุบันมีพันธมิตรที่เป็นเครือข่ายด้านการกระจายสินค้าอยู่ทั่วภูมิภาคของไทย ครอบคลุมร้านขายยา 2,000 ร้าน ใน 77 จังหวัด ซึ่งประชากรไทยแม้ส่วนใหญ่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปสู่ยุคดิจิทัลที่สามารถเข้าถึงสินค้าเพื่อสุขภาพผ่านระบบออนไลน์ แต่จากทิศทางการเติบโตเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่ในปี 2583 จะมีสัดส่วนเกือบ 1 ใน 3 ของประชากรไทย โดยปัจจุบันมูลค่าการตลาดของสินค้าเกี่ยวกับผู้สูงวัยอยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท และมากกว่า 1 ใน 3 เป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ และจากตัวเลขการเติบโตของประชากรผู้สูงวัยทำให้ประเมินได้ว่าธุรกิจร้านขายยายังคงเติบโตควบคู่ไปกับสัดส่วนดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันร้านขายยาต่างๆได้เริ่มปรับตัว เช่นเริ่มเก็บข้อมูลผู้บริโภค เช่น สินค้าประเภทใดที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ากลุ่มใด และพบว่าสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้สูงวัยได้รับความนิยมมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

สำหรับความร่วมมือกับ JSP ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายและบริการด้านผลิตภัณฑ์ยาและสินค้าเพื่อสุขภาพครบวงจร เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่จะทำให้เกิดความสำเร็จร่วมกัน เนื่องจากสินค้าของ JSP เป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับระดับสากลในมาตรฐานการผลิต และชื่อเสียงที่มีมากว่า 70 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ