ผู้ถือหน่วยทรัสต์ PROSPECT ไฟเขียวอนุมัติเพิ่มทุนครั้งที่ 2 เตรียมลงทุนเพิ่มเติมใน 3 โครงการศักยภาพคลัสเตอร์อุตสาหกรรม บางนา-ตราด มูลค่าไม่เกิน 3,350 ล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 18, 2024 11:55 —ThaiPR.net

ผู้ถือหน่วยทรัสต์ PROSPECT ไฟเขียวอนุมัติเพิ่มทุนครั้งที่ 2 เตรียมลงทุนเพิ่มเติมใน 3 โครงการศักยภาพคลัสเตอร์อุตสาหกรรม บางนา-ตราด มูลค่าไม่เกิน 3,350 ล้านบาท

ผู้ถือหน่วยไฟเขียวอนุมัติให้กองทรัสต์ PROSPECT เพิ่มทุนครั้งที่ 2 โดยจะเสนอขายจำนวนไม่เกิน 310 ล้านหน่วย เพื่อเข้าลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สิน 3 โครงการ ในรูปแบบกรรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าช่วงที่ดิน อาคารโรงงานและคลังสินค้าสินค้าคุณภาพสูง มูลค่าไม่เกิน 3,350 ล้านบาท หนุนมูลค่าสินทรัพย์รวมของกองทรัสต์สูงกว่า 8,700 ล้านบาท

บริษัท พรอสเพค รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะ ผู้จัดการกองทรัสต์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ PROSPECT ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 มีมติอนุมัติให้กองทรัสต์ PROSPECT เพิ่มทุนครั้งที่ 2 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 3 โดยมีพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งหมด 221,678 ตารางเมตร ดังต่อไปนี้

  • โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน 1 (BFTZ 1) ถ.บางนา-ตราด กม.23
    ลงทุนในสิทธิการเช่าช่วงที่ดินบางส่วน และสิทธิการเช่าอาคารบางส่วนเป็นระยะเวลาไม่เกิน 15 ปี พื้นที่ให้เช่าประมาณ 158,315 ตร.ม.
  • โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน 2 (BFTZ 2) ถ.เทพารักษ์
    ลงทุนในสิทธิการเช่าช่วงที่ดินบางส่วน เป็นระยะเวลาไม่เกิน 26 ปี และลงทุนในกรรมสิทธิ์อาคารบางส่วน และสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่อง พื้นที่ให้เช่าประมาณ 12,481 ตร.ม. ซึ่งเมื่อรวมกับพื้นที่ในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน 2 ที่ลงทุนอยู่เดิม จะถือว่ากองทรัสต์ PROSPECT ลงทุนในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน 2 ทั้งโครงการ
  • โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน 3 (BFTZ 3) ถ.บางนา-ตราด กม.19
    ลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดิน อาคารบางส่วนของโครงการ และสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่อง พื้นที่ให้เช่าประมาณ 50,882 ตร.ม.
  • จะทำให้กองทรัสต์ PROSPECT มีพื้นที่ให้เช่าภายใต้การบริหารเพิ่มขึ้นเป็น 514,010 ตารางเมตร จากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 292,332 ตารางเมตร และหลังลงทุนเพิ่มเติมจะทำให้พื้นที่แบบกรรมสิทธิ์ (Freehold) เป็น 31%

    นางสาวอรอนงค์ ชัยธง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพค รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ กล่าวว่า "สำหรับการลงทุนเพิ่มเติมครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้และสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ เนื่องจาก 3 โครงการที่เข้าลงทุนของ พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ สปอนเซอร์หลัก ล้วนมีศักยภาพสามารถเติบโตไปกับทุกเทรนด์ธุรกิจ ทั้งอาคารที่มีคุณภาพสูง มีพื้นที่ Free Zone (เขตปลอดอากร) ที่มีสิทธิประโยชน์ดึงดูดผู้ประกอบการตั้งฐานการผลิต อีกทั้งทำเลบางนา-ตราด ยังเป็นทำเลยุทธศาสตร์สำคัญของภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใกล้สนามบิน ท่าเรือ มีแรงงานฝีมือจำนวนมาก ดีมานด์การเช่าคลังสินค้าและโรงงานในพื้นนี้จึงสูงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นการกระจายความเสี่ยงด้านผู้เช่าที่มีหลากหลายอุตสาหกรรม และเป็นการเพิ่มเสถียรภาพของกองทรัสต์ PROSPECT ด้วยการลงทุนในรูปแบบกรรมสิทธิ์ (Freehold) เพิ่มมากขึ้น ซึ่งหลังลงทุนเพิ่มเติมจะทำให้มูลค่าการลงทุนแบบกรรมสิทธ์ (Freehold) เพิ่มขึ้นเป็น 31% เชื่อมั่นว่าการขยายมูลค่าสินทรัพย์ให้เติบโตจะเป็นการส่งผ่านผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างแข็งแกร่งได้ในระยะยาว"

    ภายหลังผู้ถือหน่วยอนุมัติการเพิ่มทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางกองทรัสต์ PROSPECT จะดำเนินการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อไป โดยคาดว่าการเสนอขายหน่วยทรัสต์และการลงทุนจะแล้วเสร็จภายในช่วงต้นปี 2568

    ติดตามข้อมูลและความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ทาง https://www.prospectreit.com/th/home


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ