Go Green Girls จับมือ The PARQ และ Swoop Buddy จัดงาน SWAP UP Festival Vol.2 ขับเคลื่อน Circular Lifestyle เพื่อความยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 18, 2024 13:50 —ThaiPR.net

Go Green Girls จับมือ The PARQ และ Swoop Buddy จัดงาน SWAP UP Festival Vol.2 ขับเคลื่อน Circular Lifestyle เพื่อความยั่งยืน

Go Green Girls แพลตฟอร์มออนไลน์ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ The PARQ และ Swoop Buddy จัดงาน SWAP UP Festival Vol.2 ส่งเสริม Circular Lifestyle ผ่านกิจกรรมที่เชื่อมโยงผู้คนและแบรนด์สายกรีนมาร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนความเชื่อว่าการสร้างสังคมที่ยั่งยืนต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน Go Green Girls มุ่งเน้นการสร้างความรู้ ความเข้าใจเรื่อง Circular Lifestyle และส่งเสริมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อรักษ์โลก ขณะที่ The PARQ ใช้แนวคิด "Life Well Balanced" มาเป็นพื้นฐานในการจัดพื้นที่และกิจกรรมที่สะท้อนความยั่งยืน ส่วน Swoop Buddy เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงผู้คนให้เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนไอเทมที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อขับเคลื่อนการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า

นางสาวอรวรรณ กิตติธนนิรันดร์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด กล่าวถึงความสำคัญของการร่วมมือครั้งนี้ว่า "การร่วมมือกับ The PARQ และ Swoop Buddy ในการจัดงาน SWAP UP Festival Vol.2 เป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนแนวคิด Circular Lifestyle ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เราเชื่อว่าการสร้างพื้นที่ หรือคอมมูนิตี้ที่ตอบโจทย์ความหลากหลายของผู้คน  ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ และมีส่วนร่วมในคอมมูนิตี้ จะสามารถช่วยกระตุ้นให้ผู้คนเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง จนนำไปสู่ความยั่งยืนในระยะยาว รวมถึงสามารถปรับมุมมองในการใช้ชีวิต จากเรื่องใกล้ตัวได้ ตั้งแต่การเลือกซื้อของ การใช้งานอย่างคุ้มค่า ไปจนถึงวิธีจัดการเมื่อเรามีของที่เกินความจำเป็น ทุกคนที่มาร่วมงานไม่เพียงแต่ได้แลกเปลี่ยนสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วแต่ยังมีส่วนในการผลักดันและสร้างความยั่งยืนให้กับ Circular Lifestyle"

โดยภายในงาน Go Green Girls ยังได้ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของออมและแจมในการสร้างวิถีชีวิตที่ยั่งยืน ผ่านนิทรรศการ "SUSTAINABLE JOURNEY" พร้อมร่วมพูดคุยในหัวข้อ "The Future of Sustainable Lifestyle" อีกด้วย

ออมและแจม Go Green Girls เผยว่า "สำหรับพวกเรา Sustainable Lifestyle มันคือการใช้ชีวิตแบบที่คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่สร้างของเสีย หรือผลกระทบที่ไม่จำเป็นให้กับโลก แทนที่จะซื้อของแล้วทิ้งไป เรากลับมาคิดว่าจะใช้สิ่งที่เรามีอยู่ให้คุ้มค่าที่สุดได้อย่างไร เช่น การซ่อมแซม การแลกเปลี่ยนของใช้ หรือการเลือกซื้อสินค้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล ซึ่งพวกเราได้ส่งเสริมและผลักดันให้คนหันมาเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากเรื่องง่าย ๆ ใกล้ตัว อยากให้ลงมือทำไปพร้อม ๆ กับเรา สิ่งที่น่าสนใจคือคนรุ่นใหม่เขามีความคิดสร้างสรรค์ และอยากผลักดันให้แนวคิด Sustainable Lifestyle นี้กลายเป็นจริงมากขึ้น เราอาจเห็นธุรกิจที่เน้นการรีไซเคิล หรือ Upcycling ขยายตัว รวมถึงผู้บริโภคจะหันมาใช้ของที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้นกว่าเดิม พวกเราเชื่อว่า Sustainable Lifestyle ไม่ใช่แค่กระแสชั่วคราว แต่เป็นอนาคตที่ทุกคนควรมีส่วนร่วม และมันสามารถสร้างโอกาสใหม่ ๆ รวมถึงคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คนในระยะยาว"

งาน SWAP UP Festival Vol.2 ครั้งนี้ไม่เพียงเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนสิ่งของ แต่ยังเป็นการรวมพลังของผู้คนและแบรนด์ที่ต้องการสร้างสังคมที่ยั่งยืน ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากกิจกรรมในครั้งนี้ถูกนำไปสมทบทุนบริจาคให้กับมูลนิธิ Teach For Thailand และสิ่งของที่ไม่ได้นำไปแลกเปลี่ยนจะถูกส่งต่อให้กับมูลนิธิกระจกเงา และร้านปันกัน โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ เพื่อนำไปพัฒนากิจกรรมส่งเสริมรายได้ รวมถึงนำสิ่งของดังกล่าวไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดย Go Green Girls และพาร์ตเนอร์เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกที่ยิ่งใหญ่ต่อโลก ในขณะเดียวกันก็เป็นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และวิถีชีวิตที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ