จ๊อบส์ดีบี ออกค่าย Workshop ดันเด็กไอทีเตรียมพร้อมลุยจริงตลาดสมัครงาน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 15, 2008 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--จ๊อบส์ดีบี
เนื่องจากกระแสการเติบโตของตลาดธุรกิจด้านไอที กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก และทรัพยากรทางแรงงานสาขาดังกล่าวยังผลิตไม่พอกับตลาด ดังนั้น การพัฒนาศักยภาพของ Young Generation ที่กำลังจะก้าวเข้ามาสู่ตลาดแรงงานเป็นสิ่งจำเป็น
บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทย จำกัด ได้เล็งเห็นถึงปัญหาและความสำคัญของปัญหาดังกล่าวอย่างชัดเจน ดังนั้น โครงการ Workshop ดังกล่าวนี้จึงเกิดขึ้น ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง บริษัทฯ และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งถือว่าเป็นสถาบันการศึกษามากคุณภาพที่ผลิตนักศึกษาคณะสารสนเทศมากมาย มารองรับภาคธุรกิจที่กำลังมีความเติบโตด้านไอทีสูง
นางสาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทย จำกัด เผยถึงนโยบายการตลาดในช่วง ไตรมาสที่ 2 ของปี 2551 ว่า “โดยนโยบายของบริษัทปีนี้ เรามีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม Young Generation นักศึกษาปีสุดท้ายที่กำลังจะก้าวเข้ามาสู่ชีวิตการทำงาน เพราะจ๊อบส์ดีบี เล็งเห็นว่า กลุ่มนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษานั้น เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า และมีความจำเป็นสำหรับตลาดแรงงาน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จบมาแล้วจะประสบความสำเร็จ ได้งานทำเลยทันที เรื่องการหางานนั้นสำหรับบางคนอาจจะเป็นเรื่องง่าย ๆ ไม่ยาก แต่สำหรับบางคนเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ”
“เพราะเหล่านักศึกษาจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ การเตรียมตัวสำหรับการสมัครงานนั้นอาจไม่ดีพอ ทำให้พลาดงานที่สนใจ จ๊อบส์ดีบี มองว่าจุดนี้เป็นอุปสรรคใหญ่ที่ทำให้เด็กจบใหม่สมัครงานแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ดูได้จากสถิติที่ได้จากการจัดงาน Career Exhibition ครั้งที่ 4 ซึ่งเพิ่งจะผ่านพ้นไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น จำนวนไม่น้อยเลยของเด็กจบใหม่ ยังไม่มีประสบการณ์ในการทำงาน ส่วนหนึ่งจบการศึกษามาแล้ว 1-2 ปี แต่ยังคงไม่มีงานทำ ไม่มีประสบการณ์ใด ๆ ในชีวิตการทำงาน ฉะนั้น ถ้าเราสามารถเพิ่มศักยภาพ พัฒนาความรู้ ความพร้อม ทักษะจำเป็นของการสมัครงานให้กับกลุ่มนักศึกษาจบใหม่เหล่านี้ได้ เรื่องของการหางาน การสมัครงานที่ได้ผล มีประสิทธิภาพ ก็จะไม่ใช่เรื่องยาก และน่าเบื่อสำหรับคนกลุ่มนี้อีกต่อไป การหางานให้ง่ายและสนุกไม่ใช่เรื่องยาก และนั่นคือสิ่งที่ จ๊อบส์ดีบีตั้งใจจะช่วยลดปัญหาในการสมัครงานของกลุ่มเด็กจบใหม่”
“โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับนักศึกษาที่เรียนอยู่ในคณะเกี่ยวข้องกับสายไอที ตอนนี้นับเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานอย่างมาก จากสถิติของเว็บ จ๊อบส์ดีบี สาขาไอที เป็นอันดับหนึ่งบริษัททั่วไปต้องการมาก ดังนั้นถ้า จ๊อบส์ดีบี สามารถช่วยเหลือในด้านของหางาน หรือทำให้เด็ก ๆ เหล่านี้สามารถมีงานทำ และในส่วนของ บริษัท ที่กำลังมองบุคลากรมีคุณภาพมาร่วมงาน ในฐานะที่เราเป็นสื่อกลางระหว่างคนหางาน และงานหาคน ถ้าเราสามารถ Tune จุดนี้ได้ตรงก็ถืองานของเราประสบความสำเร็จ”
กิจกรรม Workshop นี้ จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทยพร้อมจัดส่ง ทีมงานมืออาชีพเดินทางไปพบและให้ความรู้กับนักศึกษาถึงมหาวิทยาลัย โดยช่วงเช้าจะเป็นการบรรยายถึงวิธีการสมัครงานที่ถูกต้อง ตั้งแต่การทำประวัติส่วนตัว (เรซูเม่) ที่ดี น่าสนใจ การเตรียมความพร้อมในการสมัครงาน การสัมภาษณ์ เรียกว่าทุกเรื่องที่ควรรู้ของคนสมัครงาน เนื้อหาเหล่านี้จะช่วยให้บรรดานักศึกษาใกล้จบได้มีโอกาสเตรียมพร้อมทั้งตัวเอง และคุณสมบัติที่ดีของการเป็น Jobseeker ที่มีคุณภาพ ลดความเครียด ความประหม่า ในการหางาน โดยวิทยากรผู้ชำนาญการ สำหรับช่วงบ่าย จะเป็น Workshop ให้นักศึกษาผู้เข้าร่วมอบรมได้ลองใช้ความรู้ที่ได้อบรมมาลองทำเรซูเม่จริงและอัพเดทเรซูเม่ เพื่อทำการสมัครงานจริงผ่านเว็ปไซต์ www.jobsdb.co.th
Workshop ครั้งนี้จะจัดขึ้น ณ อาคารเอนกประสงค์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในวันพุธที่ 28 พฤษภาคมนี้ คาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะมีนักศึกษาปีสุดท้ายที่กำลังจะจบการศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คนด้วยกัน กิจกรรมนี้ถือเป็นโครงการนำร่องที่ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทย จำกัด จัดทำขึ้นมาเพื่อการพัฒนาไปอีกขั้นของตลาดแรงงานเมืองไทย
สำหรับมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาใดที่ต้องการให้ทีมงานของ จ๊อบส์ดีบี ไปจัดกิจกรรมดี ๆ มีประโยชน์เช่นนี้ สามารถติดต่อ ยื่นความจำนงค์มาได้ที่ คุณนันทพล ผู้สันติ โทร. 02 667 0826 อีเมล์ : Nunthapon@jobsdb.co.th
JobsDB Thailand คำตอบเดียวของการหางาน
เผยแพร่ข่าวโดย :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท จ๊อบส์ดีบี ประเทศไทย จำกัด
สรรศิริ ศิริโชตินันท์ โทร. 02 667 0782 / 087 005 9794
E-mail : sansiri@jobsdb.co.th

แท็ก ไอที   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ