SiteMinder เปิดตัวโซลูชันจัดการรายได้แบบไดนามิกบนมือถือ โดยจับมือกับ IDeaS เพื่อช่วยให้โรงแรมทุกขนาดปรับราคาห้องพักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 18, 2024 13:55 —ThaiPR.net

SiteMinder เปิดตัวโซลูชันจัดการรายได้แบบไดนามิกบนมือถือ โดยจับมือกับ IDeaS เพื่อช่วยให้โรงแรมทุกขนาดปรับราคาห้องพักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

SiteMinder ผู้นำแพลตฟอร์มระดับโลกที่จะเข้ามาปลดล็อกศักยภาพในการสร้างรายได้เต็มรูปแบบให้กับโรงแรม เดินหน้าเข้าสู่ยุคใหม่ของการจัดการรายได้สำหรับโรงแรม เปิดตัว 'Dynamic Revenue Plus' โซลูชันที่สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของตลาดได้แบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถดำเนินการจัดการทั้งห้องพักที่ว่างให้บริการ ราคา หรือกลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่ายห้องพักได้ในทันที ซึ่งนับเป็นการพัฒนาที่แตกต่างจากระบบการจัดการรายได้แบบเดิมที่สามารถเข้าถึงโรงแรมได้อย่างจำกัด โดย Dynamic Revenue Plus ทำให้โรงแรมทุกขนาดสามารถจัดการรายได้ได้ตามต้องการผ่านระบบที่ออกแบบสำหรับใช้งานบนมือถือโดยเฉพาะ

จุดแข็งของ Dynamic Revenue Plus คือการประยุกต์ใช้ข้อมูลจากแพลตฟอร์มของ SiteMinder ซึ่งรวบรวมข้อมูลการจองห้องพักกว่า 120 ล้านรายการต่อปี ทำให้ผู้ใช้งาน Dynamic Revenue Plus ได้รับข้อมูลที่ครอบคลุมที่สุด ซึ่งรวมถึงตลาดสำคัญๆ และในเร็วๆนี้ จะมีการพัฒนาเพิ่มเติมด้านการแนะนำราคาห้องที่เหมาะสมแบบไดนามิกจาก IDeas ซึ่งเป็นบริษัท SAS และผู้ให้บริการซอฟท์แวร์ด้านการจัดการรายได้ชั้นนำของโลกเพิ่มเข้ามาอีกด้วย ซึ่งจากการผสมผสานระหว่างความแข็งแกร่งในการกำหนดราคาแบบไดนามิกของ IDeaS และแพลตฟอร์มช่องทางการจัดจำหน่ายห้องพักที่มาพร้อมข้อมูลเชิงลึกของ SiteMinder นั้น จะช่วยมอบความสามารถในการจัดการรายได้ที่มีประสิทธิภาพ ให้สามารถตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดให้กับโรงแรมทุกขนาด รวมถึงโรงแรมที่มีทรัพยากรจำกัดด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบัน ยังไม่มีโซลูชันที่รวมทั้งสองการจัดการเข้าด้วยกัน รวมถึงมีข้อจำกัดที่สามารถเข้าถึงเฉพาะโรงแรมที่มีการจัดสรรทรัพยากรสำหรับจัดการด้านรายได้เท่านั้น

การใช้โซลูชันที่ครบวงจรนี้เอง จะทำให้โรงแรมต่างๆ สามารถเปลี่ยนวิธีการจัดการรายได้แบบเดิมที่มีการปรับเปลี่ยนได้ช้าและไม่สม่ำเสมอไปสู่วิธีการแบบไดนามิก ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนอยู่เสมอเผื่อตอบสนองต่อตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา อาทิเช่น การอัปเดตอัตราห้องพักจำนวนมาก การกำหนดขั้นต่ำของอัตราห้องพัก และระยะเวลาการเข้าพักใหม่ ข้อจำกัดในการขาย การปรับรายการห้องพักที่ว่างให้บริการ รวมไปถึงโปรโมชันการตลาดรูปแบบใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถทำได้ทั้งบนมือถือและเดสก์ท็อป

Klaus Kohlmayr ตำแหน่ง Chief Evangelist and Development Officer ของ IDeaS กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะทำให้การจัดการรายได้สามารถเข้าถึงได้ และสร้างประโยชน์ของการกำหนดราคาแบบไดนามิกที่พิจารณาจากความต้องการตลาดให้กับโรงแรมทั่วโลก ซึ่งความร่วมมือนี้จะเข้ามาช่วยเป็นเครื่องมือให้กับโรงแรมทุกขนาด รวมไปถึงช่วยลดการสูญเสียรายได้จากวิธีการและเครื่องมือการจัดการรายได้แบบแมนนวลที่ล้าสมัย"

Dynamic Revenue Plus ก่อตั้งขึ้นช่วงปลายปี 2566 เพื่อสะท้อนข้อมูลจากการจัดจำหน่ายห้องพัก การเพิ่มประสิทธิภาพของรายได้ และกลยุทธ์การวิเคราะห์ข้อมูลตลาดที่ SiteMinder มองเห็นจากโรงแรมทั่วโลก เพื่อส่งเสริมกลยุทธ์ทำรายได้ให้กับแผนกต่างๆของโรงแรม โดยในช่วงแรก Dynamic Revenue Plus พร้อมให้ใช้งานสำหรับโรงแรมในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เท่านั้น และจะขยายสู่ตลาดอื่นๆในปี 2025 ซึ่ง Dynamic Revenue Plus ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ Smart Platform ของ SiteMinder ในการทำให้การจัดการรายได้ที่ซับซ้อนสามารถเข้าถึงได้สำหรับโรงแรมทุกขนาดทั่วโลก

การเปิดตัว Dynamic Revenue Plus เกิดขึ้นท่ามกลางการเพิ่มขี้นของการเดินทางระหว่างประเทศและอุตสาหกรรมการจัดงานที่กำลังเฟื่องฟู ซึ่งส่งเสริมเศรษฐกิจโรงแรมทั่วโลก โดยข้อมูลจาก SiteMinder ชี้ให้เห็นว่าเทศกาลสงกรานต์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา อัตราค่าห้องพักเฉลี่ยต่อวันสำหรับโรงแรมในประเทศไทยมีการปรับตัวสูงขึ้นถึง 33% เมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลในปีก่อนหน้า และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าว โซลูชัน Dynamic Revenue Plus สามารถมอบข้อมูลการจัดงานครบถ้วนที่สุดในตลาด พร้อมทั้งข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้โรงแรมสามารถใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงของกระแสการเดินทาง การจัดงานต่างๆ และโอกาสสำคัญอื่นๆ ที่สามารถช่วยเพิ่มรายได้อย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Leah Rankin ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ SiteMinder กล่าวว่า "แม้ข้อมูลเชิงลึกของตลาดจะไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่ Dynamic Revenue Plus ของ SiteMinder มีความโดดเด่นเหนือโซลูชันที่มีอยู่ สำหรับขีดความสามารถที่มอบให้กับเจ้าของโรงแรม ที่ไม่เพียงแต่การใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกเท่านั้น แต่ยังสามารถดำเนินการหลายอย่าง นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงราคา ภายในเวลาไม่กี่นาทีได้อีกด้วย นอกจากนี้ โซลูชันที่เน้นสำหรับใช้งานบนมือถือนี้ จะช่วยให้โรงแรมประเมินประมาณและช่วงเวลาของความต้องการในอนาคต ทำให้เจ้าของโรงแรมสามารถปรับตัวตามตลาดได้เป็นอย่างดี โดย Dynamic Revenue Plus เป็นโซลูชันแรกที่รวมความสามารถทั้งหมดเข้าด้วยกัน จากการร่วมมือของทีม IDeaS และ SiteMinder ซึ่งเรามีความยินดีที่จะนำเสนอความสามารถนี้ให้กับโรงแรมทุกแห่งที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ไปสู่การจัดการรายได้แบบไดนามิกและขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้อย่างมีนัยสำคัญ"

Fready Goenawan ตำแหน่ง Revenue and Distribution Manager AU ที่ Ovolo Hotels กล่าวว่า "การแจ้งเตือนที่เราได้รับผ่าน Dynamic Revenue Plus ทำให้เราไม่จำเป็นต้องค้นหาข้อมูลนี้บนอินเทอร์เน็ตอีกต่อไป ตัวอย่างเช่น ปฏิทินวันหยุดที่เราเคยต้องจัดการเอง ซึ่งช่วยประหยัดเวลาให้กับทีมของเราได้อย่างมาก รวมไปถึงข้อมูลเชิงลึกที่เราใช้สำหรับการศึกษาตลาดทางภูมิศาสตร์ของเราซึ่งไม่มีอยู่ในระบบอื่นๆ อีกด้วย โดยการใช้แพลตฟอร์มของ SiteMinder เราสามารถเห็นได้ทันทีว่าแขกผู้เข้าพักจากประเทศใดกลับมาใช้บริการที่โรงแรมของเรา และยังสามารถแบ่งข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น ระยะเวลาการเข้าพัก ซึ่งทำให้เราสามารถเปิดตัวโปรโมชันใหม่ที่เหมาะสมได้ หรือเมื่อต้องการเพิ่มรายได้สูงสุด เราต้องรู้ว่ารายได้นั้นมาจากตลาดใดเป็นหลัก ทำให้สามารถจัดสรรงบประมาณได้อย่างเหมาะสมหรือการมีข้อมูลของตลาดปลายทางก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องรู้ว่าเรากำลังนำหน้าหรือตามหลังจังหวะของตลาดซึ่งโซลูชันของ SiteMinder นับว่ามีประสิทธิภาพมากในด้านนี้"

โรงแรมที่สนใจ Dynamic Revenue Plus สามารถลงทะเบียนได้ที่นี่ https://bit.ly/3B7JvNK


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ