โกซอฟท์ (gosoft) คว้ารางวัล Asian Technology Excellence Awards 2024 ในสาขา "Thailand Technology Excellence Award for AI - Retail"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 18, 2024 14:13 —ThaiPR.net

โกซอฟท์ (gosoft) คว้ารางวัล Asian Technology Excellence Awards 2024 ในสาขา

โปรแกรม"goSearch"ระบบการจัดการที่ช่วยค้นหาสินค้าที่ง่ายและรวดเร็ว โดย บริษัท โกซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่มธุรกิจ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ คว้ารางวัล "Thailand Technology Excellence Award for AI - Retail" ภายในงาน Asian Technology Excellence Awards 2024 โดยมี ดร.สิรวิชญ์ สพโชค Head of Data Science & Data Engineering และคณะผู้บริหารเป็นตัวแทนบริษัท โกซอฟท์ฯ ขึ้นรับรางวัล ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพ เมื่อเร็วๆนี้

นายวิวัฒน์ พงษ์ฤทธิ์ศักดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน AI เข้ามามีบทบาทอย่างมากในภาคของธุรกิจ โดยเฉพาะเรื่องการค้นหาข้อมูลที่มาจากทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่มาจากการจัดเก็บในฐานข้อมูลBig Data, ระบบการจัดการเอกสาร, คอนเทนต์ดิจิทัล, เว็บไซต์ กระดาษ และอื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น

เพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นการพัฒนาศักยภาพในการให้บริการลูกค้า บริษัท โกซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้พัฒนาระบบ"goSearch"เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกให้กับลูกค้าในธุรกิจค้าปลีก โดยใช้เทคโนโลยี AI ในการประมวลผลการค้นหาสินค้าให้ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยการนำ AI (Artificial Intelligence) มาช่วยในการค้นหาสินค้า 7Delivery บน 7-Eleven TH แอปพลิเคชัน พร้อมทั้งนำข้อมูลจากการค้นหาก่อนหน้ามาประมวลผลเรียนรู้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหาสินค้า เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสินค้าได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้นำข้อมูลไปทำการวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และวางแผนการตลาดเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ส่งผลให้ระบบ "goSearch" ชนะรางวัลความเป็นเลิศด้าน AI - Retail ระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นับว่าเป็นรางวัลที่มาจากความเชี่ยวชาญในการพัฒนาเทคโนโลยีและความมุ่งมั่นที่จะสร้างนวัตกรรมที่ตอบตอบสนองต่อลูกค้าและภาคธุรกิจของโกซอฟท์"

ทั้งนี้ รางวัล Asian Technology Excellence Awards จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดย "ASIAN BUSINESS REVIEW" นิตยสารชั้นนำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศสิงคโปร์ เพื่อยกย่องโครงการและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่โดดเด่นที่สุด ช่วยยกระดับมาตรฐานเทคโนโลยี โดยมีเกณฑ์การพิจารณาจากความมีเอกลักษณ์และนวัตกรรมที่ประสิทธิภาพและผลกระทบในเชิงบวกต่อบริษัทและการพัฒนาเทคโนโลยี ภายในงานมีบริษัทชั้นนำจากประเทศในกลุ่มเอซีย-แปซิฟิก จากหลากหลายธุรกิจทั้ง Retail , Real Estate , Banking , Energy , Logistic , Financial Services และ Healthcare ร่วมงาน ซึ่งแต่ละบริษัทที่ได้รับคัดเลือกล้วนแต่เป็นบริษัทแนวหน้าที่มีความสามารถที่โดดเด่นในด้านการพัฒนาและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ