สันขวาน รับเช่าพระสู้เศรษฐกิจ 100 คิวแรก บรรลุเป้าหมาย ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤต พร้อมสร้างโอกาสใหม่ให้กับทุกบ้าน

ข่าวบันเทิง Wednesday September 18, 2024 14:43 —ThaiPR.net

สันขวาน รับเช่าพระสู้เศรษฐกิจ 100 คิวแรก บรรลุเป้าหมาย ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤต พร้อมสร้างโอกาสใหม่ให้กับทุกบ้าน

ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ โครงการ "รับเช่าพระสู้เศรษฐกิจ" นำโดย นายอาทิตย์ นวลมีศรี หรือ เซียนโอ๊ต บางแพ กลายเป็นความหวังใหม่ของหลาย ๆ บ้าน หลายพันคนที่มีพระเครื่องเก็บไว้แต่ไม่รู้มูลค่า โครงการนี้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้นำพระเครื่องออกมาเช็กและรับเช่าภายใต้แนวคิดที่ว่า "พระเครื่องไม่ได้เป็นแค่ของสะสม แต่เป็นทรัพย์สินที่มีคุณค่าและสามารถต่อยอดชีวิตได้"

"100 คิวแรกเต็มตั้งแต่วันแรก" คือคำบอกเล่าจากนายอาทิตย์ นวลมีศรี หรือ เซียนโอ๊ต บางแพ ที่สะท้อนถึงความสำเร็จของโครงการนี้ โดยงานรับเช่าพระครั้งนี้มุ่งหวังให้ผู้ที่เผชิญปัญหาทางเศรษฐกิจได้นำพระเครื่องที่มีอยู่ในบ้านมาแปรเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ทันที ซึ่งหลายคนที่เข้าร่วมโครงการต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "การขายพระเหมือนถูกหวย" หนึ่งในผู้เข้าร่วมงานบอกเล่าว่า "พระที่พ่อของเขาเก็บไว้นานกลับมีมูลค่าหลายหมื่นบาท ทำให้สามารถนำเงินก้อนนี้ไปต่อยอดธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวที่กำลังเผชิญความลำบากได้"

สิ่งที่ทำให้งานนี้แตกต่างจากการรับเช่าพระทั่วไปคือ ทุกคนที่เข้ามาร่วมงานไม่เพียงแต่จะได้รับการตรวจเช็กพระจากเซียนพระผู้เชี่ยวชาญ แต่ยังได้รับคำแนะนำที่มีค่าเกี่ยวกับวิธีการดูพระแท้ พระเก๊ หลายคนที่เคยถูกปฏิเสธจากการรับซื้อพระในที่อื่น เมื่อมาเช็กที่นี่กลับได้รับคำตอบว่าพระแท้และได้รับราคาที่ดี ซึ่งเป็นการช่วยผู้ที่ประสบปัญหาในยามวิกฤตเศรษฐกิจ หลายคนกล่าวขอบคุณทีมสันขวาน โดยเฉพาะ นายอาทิตย์ นวลมีศรี หรือ เซียนโอ๊ต บางแพ ที่ไม่เพียงแค่รับเช่าพระ แต่ยังช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับชาวบ้าน ทำให้หลายคนเริ่มมีทักษะในการตรวจพระเบื้องต้นได้เอง

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวของหลาย ๆ คนที่ได้รับความช่วยเหลือผ่านโครงการนี้ โดยผู้ที่มาร่วมงานบางคนกล่าวว่า "พระเครื่องช่วยต่อชีวิตของผม เพราะผมเคยตกงานไม่มีเงินสำรอง โดยผมจะนำเงินในส่วนนี้ที่ปล่อยพระ ไปใช้เป็นทุนในการทำธุรกิจต่อช่วยต่อลมหายใจให้ผมและครอบครัวได้" นี่เป็นหนึ่งในเสียงสะท้อนที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของโครงการนี้ที่มุ่งหวังจะช่วยเหลือผู้คนในช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่นำพระมาเช็กจะตัดสินใจขาย บางคนเมื่อพบว่าพระที่ตนมีเป็นพระแท้ เลือกที่จะเก็บไว้เพื่อเป็นมรดกหรือเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ "เมื่อรู้ว่าพระแท้ เราก็เลือกเก็บไว้ เพราะพระเครื่องเหล่านี้ไม่ได้มีเพียงมูลค่า แต่ยังเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ และช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับเราและครอบครัว" การเก็บพระแท้ไว้ยังคงมีความหมายสำหรับหลายคนที่เป็นของสิริมงคลและทรัพย์สินที่อาจช่วยเหลือพวกเขาในอนาคต

ความสำเร็จของงานรับเช่าพระครั้งนี้ไม่ได้หยุดเพียงแค่การเช่าพระ แต่ยังเป็นการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้และโอกาสใหม่ ๆ ชาวบ้านหลายคนที่เข้าร่วมงานยกย่องในความจริงใจและความเชี่ยวชาญของทีมเซียนพระที่ไม่เลือกพระเฉพาะรุ่นยอดนิยม แต่รับเช่าทุกรุ่นทุกองค์เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน "เซียนโอ๊ตและทีมสันขวานรู้จริง และสอนเราให้ดูพระได้ด้วยตัวเอง"

เซียนโอ๊ต บางแพ ยังกล่าวต่ออีกว่า "ผมรู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา โดยโครงการนี้ไม่เพียงแค่เป็นการให้ความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจ แต่ยังช่วยสร้างความมั่นใจให้หลาย ๆ บ้านได้เห็นคุณค่าของพระเครื่องและสามารถใช้ประโยชน์จากพระที่พวกเขามีได้อย่างเต็มที่"

"เราจะมุ่งมั่นทำโครงการนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านให้ผ่านพ้นเศรษฐกิจไปด้วยกัน โดยการจัดงานเช็กพระครั้งต่อไป สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก SK Check สันขวาน by โอ๊ต บางแพ"

เสียงตอบรับจากผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของงานที่ไม่เพียงช่วยในเรื่องเศรษฐกิจ แต่ยังเป็นแหล่งความรู้ที่สำคัญ "เพราะหลายคนไม่เคยรู้ว่าพระในบ้านของพวกเขามีมูลค่ามากมายเพียงใด เมื่อพวกเขามาเช็กที่นี่ พวกเขาได้รับเงินสดและความรู้กลับบ้าน นั่นคือสิ่งที่เราตั้งใจทำให้เกิดขึ้น" นายอาทิตย์ กล่าวปิดท้าย

โครงการรับเช่าพระสู้เศรษฐกิจโดย นายอาทิตย์ นวลมีศรี หรือ เซียนโอ๊ต บางแพ จึงไม่เพียงแต่เป็นงานที่มุ่งหวังจะช่วยให้ผู้ที่เดือดร้อนมีเงินใช้จ่ายในยามวิกฤต แต่ยังเป็นการเสริมสร้างความรู้และความมั่นใจให้ชาวบ้านได้เห็นคุณค่าของทรัพย์สินที่มีอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ชุมชนได้เติบโตและฝ่าฟันอุปสรรคทางเศรษฐกิจไปด้วยกันอย่างแข็งแกร่ง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและเช็กพระได้ที่ : LINE: @SKCHECK หรือ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม Website: https://www.skcheck.net/Facebook Fan page: SK Check สันขวาน by โอ๊ต บางแพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ