เอสคูแลป อะคาเดมี่ ประเทศไทย 19 ปี แห่งการแบ่งปันความเชี่ยวชาญ และพัฒนาความร่วมมือ เพื่อปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขและพันธมิตร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 18, 2024 15:54 —ThaiPR.net

เอสคูแลป อะคาเดมี่ ประเทศไทย 19 ปี แห่งการแบ่งปันความเชี่ยวชาญ และพัฒนาความร่วมมือ เพื่อปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขและพันธมิตร

กว่า 19 ปีที่เอสคูแลป อะคาเดมี่หน่วยงานด้านการศึกษาและการจัดฝึกอบรมสาธารณสุขโดยกลุ่มบริษัท บี. บราวน์ ได้ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอสคูแลป อะคาเดมี่ยังคงส่งเสริมการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาความรู้และทักษะให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมาอย่างต่อเนื่อง

ด้วยความมุ่งมั่นในการถ่ายทอดองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และพื้นที่แห่งการแบ่งปันประสบการณ์ให้แก่บุคลากรสาธารณสุข และผู้ป่วย ส่งผลให้เอสคูแลป อะคาเดมี่ดำเนินการพัฒนาความร่วมมือเพื่อปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขและพันธมิตรกว่า 5 โครงการในหลากหลายกลุ่มการรักษาด้วยกัน

โครงการบริหารยาเคมีบำบัดทางหลอดเลือดดำส่วนกลางที่บ้าน: รามาธิบดีโมเดล ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคมะเร็งคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งได้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาการรักษาและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งในด้านการให้ยาเคมีบำบัดที่บ้าน อีกทั้งเป็นการขยายขอบเขตด้านการให้ยาในผู้ป่วยโรคมะเร็งไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไม่เพียงแต่เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาล ลดอัตราการครองเตียง หากแต่ยังมีผลลัพธ์การรักษาที่ดีไม่แตกต่างจากการให้ยาในรูปแบบปกติอีกด้วย

โครงการฝึกอบรมด้านศัลยกรรมประสาทผ่านร่างอาจารย์ใหญ่ สำหรับแพทย์ประจำบ้าน ร่วมกับสถาบันประสาทวิทยา ในการพัฒนาทักษะ รวมถึงเทคนิคที่เป็นประโยชน์ต่าง ๆ โดยมีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านระบบประสาทไขสันหลังทำการฝึกอบรมการใช้เครื่องมือผ่าตัด สู่เป้าหมายที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้เข้ารับการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ลงนามบันทึกความเข้าใจไตรภาคีร่วมกับสมาคมการระงับความรู้สึกเฉพาะส่วนและการระงับปวดแห่งสหภาพยุโรป (ESRA) และโรงพยาบาลศิริราช เพื่อพัฒนาโครงการฝึกอบรมระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้านการระงับความรู้สึกเฉพาะส่วนโดยอัลตราซาวด์ที่ได้รับการรับรองจาก EDRA (International EDRA Approved Cadaver Workshop for Ultrasound-Guided Regional Anesthesia) สำหรับวิสัญญีแพทย์ในการบล็อกเส้นประสาทส่วนปลายด้วยเครื่องอัลตราซาวด์ ทั้งการฉีดยาชาเฉพาะที่ครั้งเดียว (single shot) และการวางสายสำหรับฉีดยาชาเฉพาะที่ต่อเนื่อง (catheter insertion) อีกทั้ง การจัดสอบ EDRA Part 2B "European Diploma in Regional Anaesthesia & Acute Pain Management (EDRA) practical oral examination (Part 2B)" โดยผู้ทรงคุณวุฒิของสมาคมฯ

จัดตั้ง "Wound Ostomy and Continence Learning Center by Aesculap Academy" ร่วมกับสมาคมพยาบาลแผลออสโตมีและควบคุมการขับถ่าย เพื่อสร้างมาตรฐานการฝึกอบรมและพัฒนาความรู้ให้แก่พยาบาลเฉพาะทางแผลออสโตมีและควบคุมการขับถ่ายในการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้เข้ารับการรักษายังไปสู่การปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้ป่วยที่ดีขึ้น

ไม่เฉพาะความร่วมมือกับหน่วยงานทางด้านสาธารณสุขเท่านั้น หากแต่ยังได้ขยายความร่วมมือไปยังพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อร่วมกันผลักดันและพัฒนากิจกรรมทางการศึกษา โดยการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้งานการจัดการเครื่องมือทางการแพทย์ บรรจุภัณฑ์ และมาตรฐานงานปราศจากเชื้อภายใต้โครงการ "One Together: For Safety in Medical Device Reprocessing" ร่วมกับบมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น นับเป็นการต่อยอดพื้นที่แลกเปลี่ยนการเรียนรู้ แบ่งปันประสบการณ์ และขยายขีดความสามารถด้านงานเวชภัณณ์ปลอดเชื้อสู่มาตรฐานระดับสากล

นายสายัณห์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "กว่า 19 ปีที่เอสคูแลป อะคาเดมี่ และบี. บราวน์ ประเทศไทย มุ่งมั่นพัฒนากิจกรรมด้านการศึกษาและการจัดฝึกอบรมแก่บุคลากรสาธารณสุขมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อมั่นว่าการถ่ายทอดความรู้ ฟื้นฟูทักษะอีกทั้งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน เป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และเพราะเราให้คุณค่าต่อสิ่งนี้ องค์กรของเราจึงได้ผลักดันความร่วมมือกับหน่วยงานสาธารณสุขตลอดจนพันธมิตรภาคธุรกิจผ่านโครงการต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของเราที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนทั่วโลกต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ