เปิดตัวอาคารตรวจสอบและปฏิบัติการควบคุมคุณภาพ บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด อ.วังทอง พิษณุโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 18, 2024 15:59 —ThaiPR.net

เปิดตัวอาคารตรวจสอบและปฏิบัติการควบคุมคุณภาพ บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด อ.วังทอง พิษณุโลก

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี เปิดตัวอาคารตรวจสอบและปฏิบัติการควบคุมคุณภาพเมล็ดพันธุ์ผัก และเมล็ดพันธุ์ข้าวโพด บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด อ.วังทอง พิษณุโลก พร้อมด้วยนางช่อทิพย์ ศัลยพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยพัฒนาการอารักขาพืช กรมวิชาการเกษตร นางสาวนงเยาว์ ก่อการรวด ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 7 นางสาวภภัสสร วัฒนกุลภาคิน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาเมล็ดพันธุ์พืชพิษณุโลก รวมถึงผู้บริหารราชการส่วนท้องถิ่น โดยมีนายวีรพล เจริญพานิช ผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจครอปซายน์ ประเทศไทย กัมพูชา พม่า บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด นายบังคลา โบส Head of APAC Product Supply นายมาร์ค แนช Vegetable Seeds Product Supply Tomato Crop Family Lead และ พนักงานบริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด เข้าร่วมพิธีฯ

เริ่มตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด นับเป็นผู้นำทางการตลาดในด้านการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวโพดและเมล็ดพันธุ์ผัก โดยมีศูนย์กลางการผลิตอยู่ที่ จังหวัดพิษณุโลก ขอนแก่น และสกลนคร โดยในปี 2567 ไบเออร์ดำเนินการเพื่อสร้างอาคารตรวจสอบและปฏิบัติการควบคุมคุณภาพแห่งนี้ขึ้น โดยมีมูลค่ารวมกว่า 138 ล้านบาท ทั้งนี้กรมวิชาการเกษตรได้ให้การรับรองมาตรฐาน ห้องปฏิบัติการตรวจสอบศัตรูพืชของบริษัท เพื่อดำเนินการตรวจสอบและออกใบรับรองสุขอนามัยพืช (phytosanitary certificates) เพื่อรับรองว่าพืชและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพืชผ่านการตรวจสอบแล้วว่าปลอดศัตรูพืชและโรคพืช ตรงกับความต้องการของแต่ละประเทศและในภูมิภาค

อาคารแห่งใหม่นี้จะเป็นสถานที่ใช้ในการทดสอบเมล็ดพันธุ์ข้าวโพดและผักที่ทันสมัย ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทในการจัดหาเมล็ดพันธุ์คุณภาพสูงและปราศจากโรคให้แก่เกษตรกรทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา เนเธอร์แลนด์ ปากีสถาน จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การลงทุนที่สำคัญนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาการเกษตรในภูมิภาค และสอดคล้องกับเป้าหมายที่ขยายวงกว้างขึ้นในการพัฒนาการเกษตร รวมถึงสนับสนุนวิสัยทัศน์ของรัฐบาลไทยตามนโยบาย Seed Hub โดยการผลักดันประเทศไทยให้เป็นผู้นำระดับโลกในด้านเมล็ดพันธุ์พืชเขตร้อน World Leader of Tropical Seed


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ