ซัมซุงประกาศการอัปเดตเวอร์ชันใหม่ One UI 6.1.1 ขยายฟีเจอร์ Galaxy AI ล่าสุด ให้ผู้ใช้งานทั่วโลกแล้ววันนี้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 18, 2024 16:06 —ThaiPR.net

ซัมซุงประกาศการอัปเดตเวอร์ชันใหม่ One UI 6.1.1 ขยายฟีเจอร์ Galaxy AI ล่าสุด ให้ผู้ใช้งานทั่วโลกแล้ววันนี้

ซัมซุง ประกาศการอัปเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่ One UI 6.1.1 ขยายฟีเจอร์ Galaxy AI ล่าสุด มาสู่ผู้ใช้มากขึ้นทั่วโลก โดยจะเริ่มอัปเดตในเดือนกันยายนนี้ ดึงฟีเจอร์ AI อันชาญฉลาด บน Samsung Galaxy Z Fold6 และ Samsung Galaxy Z Flip6 ขยายไปยังรุ่นอื่น ๆ ได้แก่ Samsung Galaxy S24 Series, Samsung Galaxy S23 Series, Samsung Galaxy S23 FE, Samsung Galaxy Z Fold5, Samsung Galaxy Z Flip5 และ Samsung Galaxy Tab S9 Series โดยการอัปเดตระบบปฏิบัติการนี้จะยกระดับประสบการณ์การใช้งานโทรศัพท์มือถือให้ดียิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ที่ทันสมัยและสะดวกสบายกว่าเดิมในทุกมิติการใช้ชีวิต

ทลายกำแพงด้านภาษา ให้การสื่อสารลื่นไหล ไม่มีสะดุด

การสื่อสารกับชาวต่างชาติจะง่ายดายขึ้น ด้วย Galaxy AI Interpreter มาพร้อมกับ Listening Mode ที่เพิ่มมาใหม่ และฟีเจอร์ Chat Assist ผู้ช่วยที่สามารถร่างอีเมลต่าง ๆ หรือคิดแคปชันเพื่อโพสต์โซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Composer เพียงแค่ผู้ใช้ป้อน keyword ลงไปเพียงไม่กี่คำ Galaxy AI ก็จะสร้างข้อความเต็มรูปแบบในแบบฉบับของผู้ใช้เองมาให้เลือกใช้งานตามความชอบ และฟีเจอร์ Suggested replies ซึ่งก่อนหน้านี้มีเฉพาะใน Samsung Galaxy Z Flip6 แต่ปัจจุบันสามารถใช้งานได้ในอุปกรณ์ Samsung Galaxy S24 series เช่นเดียวกับฟีเจอร์ Quick replies สามารถเชื่อมต่อกับ Samsung Galaxy Watch7 หรือ Samsung Galaxy Watch Ultra

ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ฟีเจอร์ล่าสุดของ Galaxy AI สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ Galaxy ให้กลายเป็นเครื่องมืออันทรงพลังด้านประสิทธิภาพการทำงาน อย่างฟีเจอร์ Note Assist ที่ทำให้หมดปัญหาเรื่องการใช้เวลาสรุปประชุมที่ยาวนาน อีกทั้งยังช่วยแปลภาษาและสรุปโน้ตได้อีกด้วย และใหม่! กับฟีเจอร์การถอดเทปเสียงที่เพิ่มเข้ามา บันทึกการประชุมได้อย่างรวดเร็วผ่านการบันทึกเสียง ในด้านงานเอกสาร PDF Overlay Translation สามารถแปลและเพิ่มข้อความในไฟล์ PDF ได้อย่างง่ายดาย หรือแม้กระทั่งแปลข้อความในภาพและกราฟก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Sketch to Image วาดปุ๊บ เสดปั๊บ! ช่วยปรับแต่งภาพถ่ายโดยการสร้างตัวเลือกภาพที่หลากหลาย แต่งเติมภาพให้อย่างลงตัว และสำหรับใครที่ชอบค้นหาสิ่งต่าง ๆ สามารถทำได้แบบเต็มรูปแบบด้วย Circle to Search วงปุ๊บ เจอปั๊บ! ด้วยความร่วมกับ Google ที่เชื่อมต่อกันทำให้สามารถแสดงผลการค้นหาได้อย่างรวดเร็วทันใจ และแอดวานซ์ขึ้นกว่าเดิมกับการแสดงผลคำแนะนำทีละขั้นตอนสำหรับการแก้ปัญหาโจทย์คณิตศาสตร์ที่ซับซ้อน รวมถึงฟีเจอร์ Sound Search ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาใหม่อีกด้วย

สร้างชิ้นงานสุดครีเอตระดับมือโปรได้อย่างง่ายดาย

สายคอนเทนต์ถูกใจแน่นอน กับ Galaxy AI ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพมืออาชีพหรือช่างภาพมือสมัครเล่น ก็สามารถสร้างสรรค์ภาพหลากหลายสไตล์ด้วย Portrait Studio ทั้งในแบบภาพการ์ตูน ภาพ 3D และภาพสีน้ำ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Instant Slow-mo ผู้ใช้สามารถทำให้วิดีโอช้าลงได้อย่างสมูท แต่ยังคงคุณภาพของภาพที่ลื่นไหล โดยสามารถบันทึกและแชร์ได้อย่างรวดเร็วในเพียงไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ

สำหรับในประเทศไทยผู้ใช้ Samsung Galaxy S24 Series และอุปกรณ์ Galaxy รุ่นอื่น ๆ สามารถอัปเดตเวอร์ชันล่าสุดได้แล้ววันนี้


แท็ก samsung   ซัมซุง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ