กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เชื่อมคอร์สพัฒนาทักษะในแพลตฟอร์ม "ศูนย์ดิจิทัลชุมชน" ยกระดับชีวิตสังคมดิจิทัล

ข่าวทั่วไป Wednesday September 18, 2024 16:26 —ThaiPR.net

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เชื่อมคอร์สพัฒนาทักษะในแพลตฟอร์ม

วันที่ 18 กันยายน 2567 นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มอบหมายให้นายสมชาติ สุภารี ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับนายภุชพงค์ โนดไธสง เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน ในการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เพื่อส่งเสริมนโยบายรัฐบาลดิจิทัล ณ ห้องประชุมบีบี 202 โรงแรมเซ็นทารา ไลฟท์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

นายสมชาติ สุภารี ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับมอบหมายจากนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในการเป็นตัวแทนกรมฯ เพื่อลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงแรงงานภายใต้การนำของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ต้องการส่งเสริมให้ประชาชนและกำลังแรงงานใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเต็มศักยภาพเพื่อก้าวสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ (Digital Thailand) โดยเป็นการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานภาครัฐในการให้บริการแก่ประชาชนและกำลังแรงงานได้เข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

นายสมชาติ สุภารี กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ดำเนินการเชื่อมโยงข้อมูลด้านการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน เช่น โปรแกรมการฝึกอบรม การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน การรับรองความรู้ความสามารถของหน่วยงานในต่างจังหวัด เข้ากับแพลตฟอร์ม (Platform) "ศูนย์ดิจิทัลชุมชน" ของสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและแรงงานในท้องถิ่นเข้าถึงการให้บริการตามภารกิจของกรมฯ ได้มากขึ้น อีกทั้งเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียมและยกระดับคุณภาพชีวิตในสังคมดิจิทัล ดังนั้น เมื่อกรมฯ ดำเนินการอัพหลักสูตรต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบ Online และ Onsite บน www.dsd.go.th จะเข้าแพลตฟอร์ม "ศูนย์ดิจิทัลชุมชน" โดยอัตโนมัติ ประชาชนมีช่องทางการติดต่อสื่อสารกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพิ่มขึ้น สามารถติดตามข่าวสารได้ทั้งเว็บไซต์ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และแพลตฟอร์มของศูนย์ดิจิทัลชุมชน การบริการเหล่านี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายหลายภาคส่วน เพื่อพัฒนาระบบการให้บริการให้เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการพัฒนาหลักสูตรการฝึกเพื่อบรรจุในการให้บริการประชาชนให้สามารถเรียนรู้ผ่านออนไลน์แบบ E-learning

"สำหรับท่านที่ต้องการใช้บริการของกรมฯ ผ่านศูนย์ดิจิทัลชุมชนสามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์ www.dcc.onde.go.th หรือใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน DCC Platform ได้เช่นกันเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสารของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน" นายสมชาติ ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวในท้ายสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ