RSP คว้าสิทธิ์ตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ COVERNAT จากเกาหลี พร้อมปูทางสู่ตลาดแฟชั่นไทยอย่างเต็มตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 18, 2024 16:28 —ThaiPR.net

RSP คว้าสิทธิ์ตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ COVERNAT จากเกาหลี พร้อมปูทางสู่ตลาดแฟชั่นไทยอย่างเต็มตัว

บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ประกาศความสำเร็จในการลงนามสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กับ B.Cave Company Limited จากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ผู้ผลิตเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องแต่งกาย ภายใต้แบรนด์ชื่อดัง COVERNAT ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคทั้งในเกาหลีและตลาดแฟชั่นระดับสากล มองภาพรวมครึ่งปีหลังกำลังซื้อฟื้น พร้อมเจาะตลาดคนยุคใหม่ใช้แฟชั่นสะท้อนตัวตน

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้าชั้นนำจากต่างประเทศ กล่าวว่า ริช สปอร์ต ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายสินค้า COVERNAT อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมทั้งการจัดจำหน่ายเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องแต่งกายอื่น ๆ โดยการเข้ามาของแบรนด์นี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของริช สปอร์ต ในการขยายตลาดและสร้างความหลากหลายในกลุ่มผลิตภัณฑ์แฟชั่น เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่

"ความร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายธุรกิจของริช สปอร์ต ที่มุ่งเน้นการนำแบรนด์แฟชั่นระดับสากลเข้ามาสู่ตลาดไทย เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตและสร้างความเข้มแข็งในตลาดเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย และเชื่อมั่นว่า COVERNAT จะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดไทย ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและคุณภาพที่โดดเด่น ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน"

ปัจจุบันแบรนด์ COVERNAT จากประเทศสาธารณรัฐเกาหลี เป็นที่นิยมในหมู่คนรักแฟชั่น โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ ด้วยสไตล์เสื้อผ้าแนววินเทจและผสมผสานความเป็นสตรีทแวร์ได้อย่างลงตัว ทำให้แบรนด์ดูคลาสสิกและทันสมัยในเวลาเดียวกัน ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นและนักศึกษาทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ทำให้แบรนด์มีความทันสมัยและสอดคล้องกับเทรนด์แฟชั่นปัจจุบัน สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตที่ดีกว่าครึ่งปีแรก หลังงบประมาณรายจ่ายภาครัฐมีผลบังคับใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในปี 2567 บริษัทคาดรายได้เติบโต 10-15% แต่ยอมรับว่าในปีนี้เศรษฐกิจมีความท้าทายสำหรับตลาดรีเทลพอสมควร โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นการเติบโตจากการเพิ่มยอดขายจากสาขาเดิม และการขยายสาขาใหม่ รวมถึงการขายผ่านช่องทางออนไลน์

ปัจจุบัน RSP มีแบรนด์ภายใต้การจัดจำหน่าย ได้แก่ Converse, Havaianas, Barrel, Cole Haan, Acme De La Vie, O&B, ECCO และ GEOX ในประเทศไทยและกัมพูชา รวมสาขากว่า 216 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ