กรมทรัพย์สินทางปัญญา คว้ารางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 ยกระดับการให้บริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 18, 2024 16:28 —ThaiPR.net

กรมทรัพย์สินทางปัญญา คว้ารางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 ยกระดับการให้บริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

กรมทรัพย์สินทางปัญญารับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 สาขาบริการภาครัฐ ระดับดี ประเภทยกระดับการอำนวยความสะดวกในการให้บริการ "การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า แบบเร่งด่วน (First Action Fast Track) และการต่ออายุการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าแบบเร่งด่วน (Renewal Fast Track)" จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สำนักงาน ก.พ.ร.) โดยมีนายกิตติวัฒน์ ปัจฉิมนันท์ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เป็นผู้เข้ารับรางวัลดังกล่าว จากศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ กรรมการพัฒนาระบบราชการ วันที่ 18 กันยายน 2567 ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี

นายกิตติวัฒน์ ปัจฉิมนันท์ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า "กรมทรัพย์สินทางปัญญามุ่งมั่นพัฒนายกระดับการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเสมอมา โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาการบริการและการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวทันสถานการณ์การเปลี่ยนแปลง เพื่อตอบสนองความต้องการต่อภาคธุรกิจและประชาชน โดยระบบ "การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าแบบเร่งด่วน (First Action Fast Track) และการต่ออายุการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าแบบเร่งด่วน (Renewal Fast Track)" ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จของกรมฯ ที่เกิดจากการดำเนินการขับเคลื่อนองค์กรสู่ "Smart DIP" โดยจัดให้มีช่องทางพิเศษ (Fast Track) งานบริการจดทะเบียนและต่ออายุการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าแบบเร่งด่วน เพื่อลดขั้นตอนและระยะเวลาการรับจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าและต่ออายุการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ทำให้ลดขั้นตอน ลดระยะเวลา ลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชนทำให้ประชาชนเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้าเร็วขึ้น สร้างความเข้มแข็งและความได้เปรียบทางการค้า โดยนำเครื่องหมายการค้าไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์เท่าทันสถานการณ์ทางการค้า นำมาสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน"

นายกิตติวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "สำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดให้มีการมอบ "รางวัลเลิศรัฐ" แก่หน่วยงานที่มีผลการดำเนินงานที่เป็นเลิศทั้งด้านบริการภาครัฐ ด้านคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และด้านการบริหารราชการ เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูหน่วยงานที่ได้มุ่งมั่นปฏิบัติราชการจนประสบความสำเร็จรางวัลที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้รับเกียรติในครั้งนี้นำมาซึ่งความภาคภูมิใจและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในองค์กรให้ยึดมั่นทำหน้าที่ขับเคลื่อนภารกิจองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ กรมฯ พร้อมเดินหน้าพัฒนาระบบงานบริการด้านทรัพย์สินทางปัญญาทุกประเภท ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อความสะดวกรวดเร็ว รองรับการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ