เริ่มแล้ว งานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักรเทคโนโลยีงานไม้ และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ผู้ประกอบการ กูรูงานไม้ห้ามพลาด 18- 20 ก.ย. อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวทั่วไป Wednesday September 18, 2024 17:02 —ThaiPR.net

เริ่มแล้ว งานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักรเทคโนโลยีงานไม้ และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ผู้ประกอบการ กูรูงานไม้ห้ามพลาด 18- 20 ก.ย. อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สุดยอดงานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักร เทคโนโลยีงานไม้และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ (TIWF 2024) งานเดียวที่รวมผู้แสดงสินค้าชั้นนำจาก 20 ประเทศทั่วโลกกว่า 230 บริษัท พร้อมกูรูด้านงานไม้มาไว้ให้คุณได้อัปเดตความรู้ เทคโนโลยีผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พบกันวันที่ 18 - 20 กันยายน 2567 ณ อาคาร 11 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ดร.ชญานันท์ ภักดีจิตต์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมเป็นหนึ่งในเจ้าภาพจัดงานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักรเทคโนโลยีงานไม้ และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ 2024 (Thailand International Woodworking & Furniture Exhibition 2024 :TIWF 2024) ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่มุ่งส่งเสริมการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน การอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมไม้และเฟอร์นิเจอร์ ที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย โดยมีเป้าหมายในการสร้างสมดุลระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการใช้ไม้จากแหล่งที่ได้รับการรับรองความยั่งยืน การปลูกไม้เศรษฐกิจ และการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการผลิต เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงมุ่งเน้นการสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน และชุมชน ในการบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้อย่างยั่งยืน

"งานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักรเทคโนโลยีงานไม้ และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ 2024 ได้รวบรวมผู้ประกอบการ นักลงทุน และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไม้และเฟอร์นิเจอร์จากทั่วโลก มานำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักรงานไม้ เทคโนโลยีการผลิตเฟอร์นิเจอร์ วัสดุและอุปกรณ์เสริม รวมไปถึงแนวทางการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถือว่าเป็นงานที่ได้รวบรวมโซลูชันครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมไม้และเฟอร์นิเจอร์ อีกทั้งเป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนความรู้ เทคโนโลยี สร้างความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมไม้และเฟอร์นิเจอร์อย่างยั่งยืนต่อไป"

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า TIWF 2024 ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยมีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของไทยเป็นเจ้าภาพการจัดงานและได้รับการสนับสนุนจาก Germany's Federal Ministry of Economic Affairs and Climate Action (BMWK) รวมถึงบริษัท

ต้าโจว อินดัสทรี จำกัด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญในฐานะผู้จัดงานระดับนานาชาติด้านเครื่องจักร เทคโนโลยีงานไม้ และเฟอร์นิเจอร์ตัวจริงที่เป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนทางการค้าและความรู้ เพื่อให้เกิดการยกระดับอุตสาหกรรมด้านเครื่องจักร เทคโนโลยีงานไม้และเฟอร์นิเจอร์ วัสดุ โซลูชัน และความยั่งยืนต่อภาคอุตสาหกรรมของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ โปรแกรมจับคู่ทางธุรกิจ การสร้างเครือข่าย การสาธิตเทคโนโลยี และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ พร้อมหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ เช่น โอกาสและความท้าทายในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทย โดย คุณจิรวัฒน์ ตั้งกิจงามวงศ์ นายกสมาคมเฟอร์นิเจอร์ไทย,แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของความต้องการวัตถุดิบไม้ในตลาดโลก โดย คุณสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้,การจัดการทรัพยากรป่าไม้เชิงเศรษฐกิจ โดย คุณบุญสุธีย์ จีระวงค์พานิช ผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจการป่าไม้,การขับเคลื่อนนวัตกรรม โอกาสใหม่ในอุตสาหกรรมไม้และเฟอร์นิเจอร์ไทยในอนาคต โดย รศ.ทรงกลด  จารุสมบัติ คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และการใช้นวัตกรรมงานไม้ยุคใหม่เพื่อการออกแบบสถาปัตยกรรมคาร์บอนต่ำ โดย InnovatorX เป็นต้น           

รวมถึงกิจกรรมการฝึกอบรมและเวิร์กชอปจากหลายหน่วยงาน เช่น พื้นฐานสำคัญของการทำเฟอร์นิเจอร์ โดย คุณวรฤทธิ์ แสนเสมอใจ หรือ อาจารย์เก่ง ช่างไม้อินดี้,การเคลือบให้เหมาะกับงาน โดย บริษัท ทีโอเอ-ยูเนี่ยน เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด และพันธมิตรทางความรู้จาก บริษัท ลานนาไม้อัดไทย จำกัด ที่สนับสนุนหัวข้อ สกิลที่ควรรู้สำหรับช่างไม้ โดย คุณนิพนธ์ เจียมสมบัติ หรือ อาจารย์เอ๋ เพาะช่าง เป็นต้น ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://evcnx.co/jl5cg หรือ สอบถามรายละเอียด โทร 02-833-5370 อีเมล info@thailandwoodworking.com

นายลูก้า มูลเลอร์ กรรมการผู้จัดการ ไออีซี เมสเซ่ กล่าวว่า งาน TIWF จะจัดขึ้นทุก 2 ปี และปีนี้ถือเป็นปีแรกของการจัดงาน ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 230 บริษัท จาก 20 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งมีพาวิลเลียนจาก 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย จีน เยอรมนี สโลวีเนีย ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา และฝรั่งเศส ที่ได้รวบรวมแบรนด์จากผู้แสดงสินค้ากว่า 350 แบรนด์ สะท้อนให้เห็นถึงว่า ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องจักร เทคโนโลยีงานไม้ และเฟอร์นิเจอร์ทั่วโลกยังให้ความสำคัญและมองเห็นแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 4,000 ราย และสามารถสร้างโอกาส สร้างเครือข่ายทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ประสบความสำเร็จได้

"อีกไฮไลต์สำคัญ คือ โครงการ "Greening the Wood Industry" ที่จัดขึ้นในงานนี้ โดยจะบริจาคเงินจำนวน 1 ดอลลาร์สหรัฐในทุก ๆ ตารางเมตรที่ขายได้ในงาน เพื่อสนับสนุนโครงการฟื้นฟูป่าไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่ประเทศไทยด้วย ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ