เขตคลองเตยเร่งจัดระเบียบผู้ค้า-ล้างตลาดคลองเตยทุกสัปดาห์ ประสาน สน. แก้ปัญหารถขนส่งสินค้ากีดขวางจราจร

ข่าวทั่วไป Thursday September 19, 2024 14:25 —ThaiPR.net

เขตคลองเตยเร่งจัดระเบียบผู้ค้า-ล้างตลาดคลองเตยทุกสัปดาห์ ประสาน สน. แก้ปัญหารถขนส่งสินค้ากีดขวางจราจร

นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. กล่าวกรณีสื่อออนไลน์โพสต์ภาพและข้อความระบุขอให้แก้ไขปัญหาตลาดคลองเตยทั้งความสะอาดของสถานที่ ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของผู้ค้า รวมทั้งรถรับส่งสินค้าจอดกีดขวางการจราจรว่า สำนักงานเขตฯ ได้มีหนังสือประสานขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ทองหล่อ และ สน. ท่าเรือ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่รอบตลาดคลองเตยให้กวดขันการจอดรถขนส่งสินค้าบนถนนบริเวณตลาดคลองเตย

ส่วนสำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจสอบกวดขันการตั้งวางสินค้าบริเวณทางเท้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์ห้ามจอดรถขายสิ่งของทุกชนิดกีดขวางทางสัญจร ขณะเดียวกันได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องความสะอาดและด้านสุขลักษณะ โดยสอบถามผู้บริหารตลาดคลองเตยพบว่า ขณะนี้บริษัทตลาดคลองเตย (2551) จำกัด อยู่ระหว่างการก่อสร้างปรับปรุงตลาดคลองเตยหลังที่สองให้เป็นตลาดที่สะอาดถูกสุขลักษณะ มีแผงค้าประมาณ 400 แผง มีระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งสามารถรองรับปริมาณน้ำเสียได้ 70 คิวต่อ/วัน คาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย. 67

นอกจากนั้น ยังร่วมกับผู้บริหารตลาดคลองเตยเชิญผู้ค้าร่วมประชุม เพื่อกำหนดกฎระเบียบการค้าขายร่วมกัน เพื่อให้ตลาดมีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมทั้งร่วมกันล้างทำความสะอาดบริเวณตลาดโดยรอบเป็นประจำทุกสัปดาห์                                             


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ