ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เดินหน้าสร้างสุขสู่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน-นักศึกษาในเขตปทุมวัน ภายใต้แนวคิด MBK CARE ทุนนี้พี่ให้น้อง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 24, 2024 09:03 —ThaiPR.net

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เดินหน้าสร้างสุขสู่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน-นักศึกษาในเขตปทุมวัน ภายใต้แนวคิด MBK CARE ทุนนี้พี่ให้น้อง

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สานต่อโครงการ อาสาสร้างสุขสู่ชุมชน ทุนนี้พี่ให้น้อง ภายใต้แนวคิด MBK CARE โดยร่วมกับ สำนักงานเขตปทุมวัน จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ นักเรียนจากโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตปทุมวัน อย่างต่อเนื่องทุกปี โดย พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2567 รวมทั้งสิ้น 39 ทุน มีโรงเรียนที่เข้าร่วม ดังนี้ โรงเรียนวัดชัยมงคล โรงเรียนวัดดวงแข โรงเรียนวัดบรมนิวาส โรงเรียนวัดปทุมวนารามฯ โรงเรียนวัดสระบัว โรงเรียนสวนลุมพินี โดยแบ่งเป็นระดับชั้นประถมศึกษา และ ระดับชั้นมัธยมศึกษา รวมถึง บุตรลูกจ้างประจำและชั่วคราวในสังกัดเขตปทุมวัน

สำหรับพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2567 ได้รับเกียรติจาก นางสาวพุทธชาด ศรีนิศากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงานและมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา นางสาวสหัพย์ภัค โชควิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มอบทุนการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษา นางสาวศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรลูกจ้างประจำและชั่วคราวในสังกัดเขตปทุมวัน พร้อมได้รับเกียรติจาก นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน และ คณะผู้บริหารเขตปทุมวัน คณะผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตปทุมวัน ร่วมงาน

นางสาวพุทธชาด ศรีนิศากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เอ็ม บี เค ให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าร่วมให้องค์กรและสังคมเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด MBK CARE ส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจในเครือมีส่วนร่วมในการพัฒนาและดูแลสังคม ชุมชน สถานศึกษาโดยรอบสถานประกอบการ โดยด้านการศึกษามีการดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ ทั้งมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์กีฬา และสนับสนุนพื้นที่ให้เยาวชนจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งกิจกรรมอาสาสร้างสุขสู่ชุมชน ทุนนี้พี่ให้น้อง เป็นอีกโครงการที่ทำเป็นประจำทุกปี เพื่อสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนที่เรียนดี มีความตั้งใจเรียน สร้างขวัญและกำลังใจให้กับน้อง ๆ นักเรียนนำความรู้ไปพัฒนาศักยภาพของตนเองและประเทศชาติต่อไป"

นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กล่าวว่า "ดิฉันรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีความตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา และสร้างโอกาสความเท่าเทียมกันทางด้านการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่เขตปทุมวัน ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพิ่มขวัญและกำลังใจให้กับเยาวชนในการพัฒนาศักยภาพของตนเองสู่การพัฒนาประเทศต่อไป ซึ่งการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน เนื่องจากเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาบุคคลและสังคมให้เจริญก้าวหน้า"

โดยตัวแทนน้อง ๆ นักเรียนที่มาร่วมงาน ด.ช.ปฏิภาณ แจ่มใส หรือ น้องแอ๊บ อายุ 12 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสวนลุมพินี กล่าวว่า "มาร่วมกิจกรรมมอบทุนเป็นปีแรกครับ ดีใจครับ ผมอยากขอบคุณเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่มอบทุนให้ผม ผมจะได้ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ รู้สึกภูมิใจในตัวเองครับตอนที่เห็นคลิปตัวเองบนเวที คลิปที่คุณครูไปเยี่ยมบ้าน ผมอาศัยอยู่กับป้าและผมเรียกป้าว่าแม่ ช่วยกวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน ทำความสะอาดห้องน้ำ ตอนเรียนป.5 ได้เกรด 3.98 ครับ โตขึ้นอยากเป็นนักบินครับ ตอนอยู่ที่โรงเรียน ตั้งใจฟังตอนที่คุณครูสอน ตั้งใจเรียน ผมเป็นประธานนักเรียนด้วยครับ ช่วยงานคุณครู ดูแลน้อง ๆ ช่วยแจกนมโรงเรียน พาน้อง ๆ เข้าแถวเดินไปรับประทานอาหารกลางวัน หลังเลิกเรียนจะกลับไปทำการบ้านเสร็จแล้วก็ช่วยงานบ้าน แล้วค่อยไปเล่นกับเพื่อนครับ"

ด้านตัวแทนโรงเรียนที่มาร่วมกิจกรรม นายชณนบ พุทธิยมงคลกุล ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดบรมนิวาส กล่าวว่า "กิจกรรมอาสาสร้างสุขสู่ชุมชน ทุนนี้พี่ให้น้อง เป็นกิจกรรมที่ดีครับ อยากให้มีการจัดอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วยสนับสนุนนักเรียนที่ขาดทุนทรัพย์ในการศึกษาและเป็นอีกหนึ่งกำลังใจในการเรียนต่อ ทุนการศึกษาที่เด็ก ๆ ได้รับสามารถช่วยเหลือครอบครัวที่ไม่มีจริง ๆ ที่ขาดแคลนในช่วงที่เศรษฐกิจฝืดเคือง นักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้เรียนอยู่ชั้นป.5-6 ครับ ทางโรงเรียนมีการออกเยี่ยมบ้าน พูดคุยกับพ่อแม่ เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกในการพิจารณาเด็กที่จะร่วมรับทุน เด็กเรียนดี ครอบครัวยากจน ในส่วนของโรงเรียนเองก็มีการประสานหน่วยงานภายนอก เพื่อช่วยจัดหาทุนการศึกษาให้เด็ก ๆ รวมทั้งร่วมกับศิษย์เก่าจัดกองทุนของโรงเรียนสำหรับเด็ก ๆ ที่เรียนดี ขาดแคลนทุนทรัพย์ครับ"

ส่วน นายบุญเลิศ ระงับทุกข์ รองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนปลูกจิต กล่าวว่า "อาสาสร้างสุขสู่ชุมชน ทุนนี้พี่ให้น้องเป็นกิจกรรมที่ดีครับ เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ช่วยเติมเต็มในส่วนที่ขาด โรงเรียนปลูกจิตก็มีความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ภาครัฐและภาคเอกชนในการส่งเสริมทักษะความรู้ให้กับเด็ก ๆ ซึ่งเด็กนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้กำลังเรียนอยู่ชั้นป.5-6 เป็นเด็กที่เรียนดี กิจกรรมดี ช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียน เด็ก ๆ ดีใจและภูมิใจที่ได้ร่วมรับทุนการศึกษาครับ"

MBK Care สนับสนุนการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ สร้างโอกาสทางการศึกษาของเยาวชน ร่วมสร้างสรรค์สังคมและชุมชนแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ