เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมโครงการจิตอาสาพัฒนาด้านการเกษตร ณ วัดชีธาราม

ข่าวทั่วไป Tuesday September 24, 2024 11:45 —ThaiPR.net

เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมโครงการจิตอาสาพัฒนาด้านการเกษตร ณ วัดชีธาราม

เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วม "โครงการจิตอาสาพัฒนาด้านการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567" ณ วัดชีธาราม จังหวัดสุพรรณบุรี

นายนวนิตย์ พลเคน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิด "โครงการจิตอาสาพัฒนาด้านการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567"

โดยมีนายประสาน ปานคง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง ณ โดมอเนกประสงค์ วัดชีธาราม ตำบลไร่รถ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี

ซึ่งโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกในด้านจิตสาธารณะและจิตอาสาพัฒนา ให้กับบุคลากรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทั้งในส่วนกลาง และภูมิภาค รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดี และความสามัคคีปรองดองภายในองค์กร นอกจากนี้ ยังเป็นการปรับภูมิทัศน์และพัฒนาพื้นที่สาธารณะ บริเวณลำน้ำท่าคอย ตำบลไร่รถ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี และสานสัมพันธ์ "บวร" ระหว่างบ้าน วัด โรงเรียน ที่อยู่บริเวณโดยรอบ ได้แก่ ชุมชนตำบลไร่รถ วัดชีธาราม และโรงเรียนวัดชีธาราม อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ผลการดำเนินงาน และกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อีกด้วย

ในโอกาสนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบปัจจัยการผลิต อาทิ พันธุ์ปลา น้ำหมักชีวภาพ และเมล็ดพันธุ์และต้นพันธุ์ผักสวนครัวให้กับผู้นำชุมชน ผู้แทนเกษตรกร และมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนวัดชีธาราม พร้อมทั้งปล่อยขบวนจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อดำเนินกิจกรรมตามจุดต่าง ๆ ประกอบด้วย

1) กิจกรรมการกำจัดวัชพืชและผักตบชวาในลำคลอง (ลำน้ำท่าคอย)

2) กิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลา

3) กิจกรรมการทำความสะอาด และพัฒนาพื้นที่บริเวณรอบวัดชีธาราม

4) กิจกรรมการทำปุ๋ยหมักจากวัชพืชและผักตบชวาที่เก็บจากลำคลอง

5) กิจกรรมการส่งเสริม และพัฒนาพื้นที่บริเวณโรงเรียนวัดชีธาราม ได้แก่ ปลูกผักสวนครัวในกระถางล้อยางรถยนต์ พร้อมทาสีกระถาง และแปลงเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ