AAS MOTORSPORT ผงาดคว้าชัย ในศึก "B-QUIK THAILAND SUPER SERIES 2024" - ROUND 4 ณ สนามเซปังฯ , มาเลเซีย

ข่าวกีฬา Wednesday September 25, 2024 09:52 —ThaiPR.net

AAS MOTORSPORT ผงาดคว้าชัย ในศึก

เฮกันลั่นสนามเซปังฯ กับความสำเร็จของทีม AAS Motorsport ในรายการแข่งขันสุดยอดความเร็วรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย "B-Quik Thailand Super Series 2024" สนามที่ 4 ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 6-8 กันยายน ที่ผ่านมา โดยทีม AAS Motorsport ส่งรถลงแข่งขันด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Supercar GTM ขับโดย มิกกี้ คมิก กรรณสูต & เทอร์โบ มั่นคง เสถียรถิระกุล กับรถแข่ง Porsche 992 GT3 Cup หมายเลข 17 และรุ่น Supercar GT4 ขับโดย บูม กันตธีร์ กุศิริ & เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ กับรถแข่ง Porsche 718 Cayman GT4RS Clubsport หมายเลข 18

เปิดสนามด้วยการแข่งขันในเรซ 6 ที่ถูกเลื่อนจากสนามที่แล้ว โดยในเรซนี้ มิกกี้ คมิก ยังคงลุยเดี่ยวพร้อมรถแข่ง Porsche หมายเลข 17 ลงสนามทำความเร็วกับฟอร์มการขับที่ยังคงดุเดือด หลังออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ก่อนต้องวนกลับเข้าพิทหลัง Pit Window Close ทำให้ มิกกี้ ต้องฮึดสู้สุดกำลังเพื่อไล่คืนอันดับ จนครบ 60 นาทีโหด วิ่งเข้าเส้นชัยขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลอันดับที่ 4 (P4) ของรุ่น Supercar GTM Overall และอันดับที่ 3 (P3) ในคลาส Pro-Am

ส่วนในรุ่น Supercar GT4 บูม กันตธีร์ ฉายเดี่ยวในการแข่งขันเรซที่ 6 เหยียบเต็มสปีดออกจากตำแหน่ง Pole Position และรักษาอันดับเดิมไว้ได้จนถึงนาทีที่ Pit Window Open ซึ่งถึงแม้จะต้องใช้เวลาใน Pit นานกว่าคู่แข่งจนทำให้อันดับเปลี่ยนไป แต่ในครึ่งหลังของการแข่งขัน บูม กันตธีร์ ก็สามารถทำความเร็วไล่แซงจนไต่อันดับขึ้นมารั้งที่ 2 และมีโอกาสคว้าธงหมากรุกขึ้น Top โพเดียมอยู่ห่างแค่เอื้อม ก่อนจะเจออุปสรรคใน 2 รอบสุดท้าย เมื่อรถหมายเลข 18 เกิดพบปัญหาทางเทคนิค ทำได้เพียงประคองรถเข้าเส้นชัยอย่างเต็มสปิริต จบเกมไปในอันดับที่ 9 (P9) Overall และอันดับที่ 5 (P5) ในคลาส Pro-Am

เข้าสู่การแข่งขันในเรซที่ 7 อย่างเป็นทางการ สำหรับการจับเวลาตำแหน่งการออกสตาร์ท (Qualify) ในช่วงเช้าวันเสาร์ ซึ่ง เทอร์โบ มั่นคง กับ มิกกี้ คมิก สามารถทำเวลาในรุ่น Supercar GTM อยู่ในอันดับ 2 และ 4 ส่วนในรุ่น Supercar GT4 เต๊อะ วุฒิกร กับ บูม กันตธีร์ ก็สามารถทำความเร็วอยู่หัวแถวในอันดับ 3 และ 2 ตามลำดับ และเมื่อถึงเวลาเกมการแข่งขันในเรซที่ 7 ซึ่งเป็นการแข่งแบบ Night Race โดยเริ่มต้นในครึ่งเวลาแรกกับผลงานดีกรีแชมป์ของ "เทอร์โบ มั่นคง" ที่เปิดเกมมาก็ไล่บี้แซงคู่แข่งได้อย่างเหนือชั้น ขึ้นนำรั้งอันดับที่ 1 และสามารถรักษาอันดับไว้ได้จนถึงช่วงเวลาเปลี่ยนตัวสลับให้ "มิกกี้ คมิก" รับช่วงต่อในครึ่งเวลาหลัง ทำความเร็วรักษาอันดับจ่าฝูงไว้ได้จนจบการแข่งขันในเรซที่ 7 พาทีมคว้าชัยอันดับที่ 1 (P1) ขึ้นโพเดียมคู่รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ (P1) รุ่น Supercar GTM ทั้งในรุ่น Overall และ ในคลาส Pro-Am

ส่วนในรุ่น Supercar GT4 รถแข่ง Porsche หมายเลข 18 ของ "บูม-กันตธีร์ กุศิริ" หลังพลาดอันดับในเรซที่ 6 อย่างบีบหัวใจกองเชียร์ไปอย่างน่าเสียดาย โดยในเรซที่ 7 นี้ บูม กันตธีร์ ได้ "เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์" มาเป็นทีมเมท และรับหน้าที่เป็นมือขับคนแรก พารถแข่ง Porsche 718 Cayman GT4RS Clubsport ออกจากกริดที่ 3 และหลังเริ่มเกมความเร็วไปไม่นานก็สามารถแซงขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ของรุ่นได้อย่างเหนือชั้น จนถึงเวลา Pit Window Open ได้กลับเข้ามาเปลี่ยนมือให้บูม กันตธีร์ ลงสนามรับช่วงทำความเร็วต่อ พร้อมใจที่สู้เกินร้อยของทั้งรถ และนักแข่งที่เปิดโหมดบู๊เร่งเต็มสปีดจนสามารถทวงอันดับที่ 1 คืนมาได้สำเร็จ ขึ้นเป็นผู้นำของรุ่นแบบม้วนเดียวจบ จับมือกันขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลชนะเลิศ (P1) รุ่น Supercar GT4 ทั้ง Overall และ Pro-Am มาครองได้สำเร็จ

ส่งท้ายศึก "เซปัง" กันในเรซที่ 8 กับ "มิกกี้-คมิก กรรณสูต" และ "เทอร์โบ-มั่นคง เสถียรธีรกุล" แท็คทีมกันพารถ Porsche หมายเลข 17 ลุยแข่งขันกันต่อในรุ่น Supercar GTM โดยผลงานของสนามนี้เริ่มด้วย การออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 4 ซึ่งหลังจากการออกสตาร์ทรถแข่งทุกคันมีการต่อสู้กันอย่างดุเดือด แต่ มิกกี้-คมิก ก็สามารถรักษาตำแหน่งที่ 4 ไว้ได้จนหมดเวลาช่วงแรก ส่งไม้ต่อให้เทอร์โบ-มั่นคง ลงทำการแข่งขันต่อ และเนื่องจากมีการบวกเวลาใน Pit เพิ่มมากขึ้นช่วงทำการเปลี่ยนตัว ส่งผลให้หลังพิทวินโดว์ปิดลง เทอร์โบ-มั่นคง อันดับตกลงไปหลายอันดับ แต่ด้วยความพยายามอย่างเต็มกำลัง เมื่อถึงนาทีชิงชัยปลายธงหมากรุก รถหมายเลข 17 วิ่งเข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 5 (P5) ขึ้นโพเดียมรับถ้วยในรุ่น Supercar GTM และเก็บคะแนนสะสมไปอีก 10 แต้มได้สำเร็จ

สำหรับผลการแข่งขันเรซที่ 8 ของ "บูม กันตธีร์ กุศิริ" และ "เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์" ในรุ่น Supercar GT4 นั้นเริ่มที่ บูม-กันตธีร์ ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 และสามารถรักษาอันดับเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนส่งต่อความท้าทายในครึ่งหลังให้กับ เต๊อะ วุฒิกร ไล่หวดความเร็วทำอันดับต่อจนจบการแข่งขันวิ่งเข้ารับธงหมากรุกคว้าทั้งอันดับที่ 3 (P3) Overall และของรุ่น Supercar GT4 เก็บแต้มสะสมเพิ่มเตรียมแข่งขันกันใน สนามสุดท้าย ที่จะยกพลไปตัดสินแชมป์กันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2567 ที่จะถึงนี้ แฟน Motorsport สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร , รายงานความมันส์ และภาพบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนาม ได้ที่เพจ Facebook & Instagram : AAS  Motorsport


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ