"Journey of Dream ปันพลังใจสู่อนาคต" มอบโอกาสให้เยาวชนไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 25, 2024 10:31 —ThaiPR.net

"เด็กและเยาวชน" คือทรัพยากรบุคคลที่สำคัญที่สุดในสังคม เป็นอนาคต เป็นความหวังในการสร้างสังคมคุณภาพให้เกิดขึ้นในวันที่พวกเขาเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความฝันและความหวังของเด็กและเยาวชนไทย ยังมีอุปสรรคที่สำคัญอย่าง "การขาดโอกาส" ซึ่งเป็นกำแพงที่ทำให้เด็กและเยาวชนจำนวนมากไม่สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ พวกเขาต้องเผชิญกับปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ทรัพยากรที่เข้าไม่ถึง หรือขาดแรงสนับสนุน ทั้งที่ความฝันและโอกาสของเด็กและเยาวชนทุกคนไม่ควรที่จะถูกจำกัดด้วยข้อจำกัดของชีวิต

เพราะเด็กทุกคนสมควรได้รับโอกาสที่จะมีคุณภาพชีวิตที่ดี แต่ยังมีเด็กและเยาวชนอีกเป็นจำนวนมากที่กำลังรอโอกาสอย่างมีความหวังในทุกพื้นที่ของสังคมไทย บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการมอบ "โอกาส" และ "พลัง" ที่จะช่วยให้ "อนาคต" ของสังคมได้รับการศึกษาที่ดี มีอนาคตที่สดใส และเติบโตขึ้นเป็นประชากรที่มีคุณภาพ กิจกรรมเพื่อสังคมที่มี "เด็กและเยาวชน" เป็นกลุ่มเป้าหมาย จึงเริ่มต้นขึ้นด้วยความเชื่อที่ว่า รอยยิ้มของเด็ก ๆ ในวันนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้พวกเขาขวนขวายที่จะเดินตามความฝันและประสบความสำเร็จในชีวิต

โครงการ "Journey of Dream - ปันพลังใจสู่อนาคต" เป็นอีกหนึ่งโครงการของ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ที่จะเป็นสะพานเชื่อมโยงเด็กและเยาวชนไทยจากจุดเริ่มต้นแห่งความฝัน สู่จุดหมายปลายทางของความสำเร็จที่เป็นจริง พร้อมที่จะมอบโอกาส สนับสนุนความฝัน และปันพลังใจเพื่อมุ่งสู่อนาคต ให้เด็กและเยาวชนไทยทุกคนแกร่งไปให้สุด ลุยทุกเส้นทาง ก้าวไปสู่อนาคตที่ดีกว่า และมีคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน

หลากหลายกิจกรรมที่ต่อยอดมาจนถึง Journey of Dream

การทำกิจกรรมเพื่อสังคมกับผู้รับที่เป็นเด็กและเยาวชน เปรียบได้กับการบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งการเปลี่ยนแปลง เพราะเด็กที่เป็นผู้รับในวันนี้ จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ให้ในวันข้างหน้า พวกเขาจะหวนนึกถึงโอกาสที่ตนเคยได้รับจากผู้ใหญ่ใจดี โอกาสเล็ก ๆ แต่ทรงพลัง และนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงในชีวิต โดยเฉพาะกับเด็กที่มีความฝันแต่ยังขาดโอกาส ความทรงจำตราตรึงถึงมือแกร่งที่ยื่นเข้ามาฉุดประคองพวกเขาในวันที่ลำบาก เมื่อได้รับโอกาสและความหวังจนสามารถประสบความสำเร็จในการทำตามความฝัน พวกเขาก็จะอยากส่งต่อโอกาสแบบเดียวกับที่เคยได้รับให้กับน้องรุ่นต่อไป

ซึ่งที่ผ่านมา บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ได้ทำโครงการในการมอบโอกาสให้แก่เด็กและเยาวชนมาแล้วหลายโครงการ ยกตัวอย่างโครงการที่ดำเนินการในปีนี้ มีตั้งแต่ให้การสนับสนุน การแข่งขันเต้นฟรีสไตล์ "มัธยมเท้าไฟ - Fire Foot International" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันเต้นแบบฟรีสไตล์ในระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษารายการเดียวในประเทศไทย โดยในปีนี้ น้ำมันอพอลโล (ไทย) ได้สานต่อการสนับสนุนโครงการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว

โครงการต่อมา คือโครงการ "หนึ่งใจ?ให้กีฬา" เป็นโครงการที่ช่วยสานฝันให้กับเยาวชนไทยในการเข้าสู่วงการฟุตบอลระดับอาชีพ โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันฟุตบอล "รายการ MOL เซนเซล อิเดมิตสึ คัพ" เพื่อร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาแก่เด็กและเยาวชน ให้ได้รับโอกาสเท่าเทียมกับระดับสากล ภายใต้แนวคิด "เยาวชนไทยกับฟุตบอลแห่งความสุข"

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ยังให้การสนันสนุนการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน รายการ "อิเดมิตสึคัพ 18 ปี ก กรมพลศึกษา พรีเซ็นเต็ดบาย ไอมาเน่" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 พร้อมทุนการศึกษา 250,000 บาท อีกหนึ่งกิจกรรมด้วย

เพราะกีฬา คือกิจกรรมที่มีผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน ทั้งด้านสุขภาพพลานามัย จิตใจ และยังกระตุ้นให้เด็ก ๆ มีพัฒนาการทางด้านอารมณ์และความคิด ที่สำคัญคือ ห่างไกลจากยาเสพติด น้ำมันอพอลโล (ไทย) จึงยินดีที่จะสนับสนุนให้เด็ก ๆ ได้ใช้เวลาอยู่กับกีฬาต่อเนื่องในหลาย ๆ โครงการ อย่างไรก็ดี นอกจากให้การสนับสนุนด้านกีฬาแล้ว ด้านคุณภาพชีวิตและการศึกษาก็เป็นอีกเรื่องที่ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด เห็นความสำคัญว่าควรต้องให้โอกาสแก่เด็กและเยาวชนเช่นกัน

นั่นคือ โครงการ "ก้าวไปด้วยกัน" ทุกแกลลอนที่คุณซื้อน้ำมัน คือรองเท้าใหม่ให้น้อง เป็นโครงการที่สนับสนุนให้เด็ก ๆ ในพื้นที่ห่างไกลมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจาก "รองเท้า" อุปกรณ์ในการดำรงชีวิตที่เด็ก ๆ ในชนบทขาดแคลน ทั้งที่เด็ก ๆ ต้องเดินเท้ากันมาโรงเรียน การมอบรองเท้าจึงเป็นส่วนหนึ่งในการมอบอนาคตที่สดใสให้กับเด็ก และมอบความหวังที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ โดยโครงการนี้ดำเนินการในพื้นที่ 2 จังหวัดทางภาคเหนือ คือที่โรงเรียนบ้านห้วยหละ และโรงเรียนบ้านห้วยห้า จังหวัดลำพูน และที่โรงเรียนบ้านหนองมะจับ โรงเรียนบ้านแม่ตะมาน และโรงเรียนบ้านก๋ายน้อย จังหวัดเชียงใหม่

ปัน "พลังใจ" สู่ "อนาคต" มอบโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทยด้วยพลังความมุ่งมั่น

ต่อยอดมาจนถึงโครงการ "Journey of Dream - ปันพลังใจสู่อนาคต" กิจกรรมแรก เกิดขึ้นที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56 จังหวัดน่าน เป็นโครงการมอบอุปกรณ์การศึกษาและอุปกรณ์การกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนไทยผู้มีความฝัน แต่ขาดโอกาสและกำลังทรัพย์ เนื่องจากเด็กนักเรียนในโรงเรียนนี้มีทั้งนักกีฬารักบี้ทีมชาติไทย และนักกีฬายกน้ำหนักระดับเยาวชนทีมชาติไทย รวมถึงเด็ก ๆ อีกหลายคนที่สนใจเล่นกีฬา

เป้าหมายในการสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์การกีฬาให้กับเด็ก ๆ ในครั้งนี้ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ใช้เวลาอยู่กับการออกกำลังกายและเล่นกีฬามากขึ้น บางส่วนได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้เพื่อเพิ่มทักษะและศักยภาพให้กับตนเอง และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือห่างไกลจากยาเสพติด ภัยร้ายที่ทำลายอนาคตของสังคม

เพราะเด็กทุกคนต่างสมควรได้รับโอกาสเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโอกาสทางการศึกษาหรือการสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน สิ่งที่ใครหลายคนไม่รู้ก็คือเด็ก ๆ ที่อยู่ในสังคมเดียวกันกับเราจำนวนมากเป็นเด็กที่ขาดโอกาส ขาดอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต และอุปกรณ์ที่เอื้อต่อการพัฒนาทักษะในวัยเรียน บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่จะมอบโอกาส มอบความหวัง และมอบอนาคตให้กับพวกเขา ส่งเสริมเด็กและเยาวชนไทยสู่เส้นทางความสำเร็จ เพื่อที่พวกเขาจะได้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ ได้ออกเดินทางตามหาความฝันแบบที่เด็กคนอื่น ๆ ได้ทำ คิดดูว่าจะเป็นเรื่องที่น่าเศร้าขนาดไหน หากเส้นความฝันของเด็ก ๆ ต้องถูกจำกัดด้วยการขาดโอกาส

"การให้" สร้างความสุขใจต่อทั้งผู้ให้และผู้รับ

การเดินทางไปทำโครงการ "Journey of Dream - ปันพลังใจสู่อนาคต" และโครงการอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการสนับสนุนเด็กและเยาวชนในช่วงที่ผ่านมา เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเดินทางที่ยาวนานกว่า 5 ทศวรรษในแวดวงอุตสาหกรรมพลังงานของ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ที่ปัจจุบันนับเป็นผู้นำในตลาดน้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อลื่นเจ้าใหญ่เจ้าหนึ่งของประเทศไทย ในการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน นอกจากรอยยิ้มของเด็ก ๆ และประกายของความหวัง ที่เกิดขึ้นในแววตาของพวกเขา

ซึ่งนี่คือบทพิสูจน์ที่ประจักษ์ชัดว่าชื่อของ "น้ำมันอพอลโล (ไทย)" ไม่เพียงแต่โดดเด่นเรื่องของการพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ใช้กับยานยนต์เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงการส่งต่อสิ่งดี ๆ คืนแก่สังคมด้วย ไม่ใช่แค่พลังงานที่ขับเคลื่อนรถยนต์ แต่เป็นพลังแห่งอนาคตที่ขับเคลื่อนโอกาส ความฝัน และความหวัง ให้แก่เด็กและเยาวชนไทย

ทั้งหมดนี้คือกำลังใจสำคัญที่ทำให้ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด มีความยินดียิ่งที่จะเป็นผู้สร้างพลังให้กับอนาคตของชาติด้วยความมุ่งมั่นต่อไป เป็นการทำเพราะเชื่อในคุณค่าของการให้ ทำเพราะเชื่อว่าโอกาสคือสิ่งที่สำคัญในการตามหาความฝัน ทำเพราะอยากเห็นผู้รับมีความสุข และทำเพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ต้องตอบแทนคืนสู่สังคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ