แคนนอนและเอ็ปสันร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการต่อต้านผู้ปลอมแปลงตลับหมึกและผ้าหมึก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 15, 2008 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
แคนนอนและเอ็ปสันร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการต่อต้านผู้ปลอมแปลงตลับหมึกและผ้าหมึก สินค้ามีมูลค่าทางตลาดรวมทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาทได้ถูกยึดไว้
ไซโก้ เอ็ปสัน คอร์ปอเรชั่นและ แคนนอน กาบูชิกิ ไกชา ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี นำโดย พล.ต.ต. วิสุทธิ์ วานิชบุตร เพื่อตรวจค้นคลังสินค้าซึ่งตั้งอยู่ที่ ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ซึ่งการตรวจค้นในครั้งนี้ ได้ยึดสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญารวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตสินค้าปลอม จำนวนเกือบ 10,000 ชิ้น
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นคลังสินค้าซึ่งเป็นสถานที่บรรจุหีบห่อและเก็บตลับหมึกโทนเนอร์ หมึกพิมพ์อิงค์เจ็ต และ ผ้าหมึกปลอม ตลอดจนสติ๊กเกอร์และสติ๊กเกอร์โฮโลแกรม (Hologram) ที่มีไว้เพื่อใช้ในการผลิตสินค้าปลอม ทั้งนี้ รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ประมาณกว่าหนึ่งล้านบาท การตรวจค้นสินค้าครั้งนี้ ถือเป็นการจับกุมสินค้าปลอมครั้งใหญ่ที่สุดในปีนี้ของทั้งเอ็ปสันและแคนนอน นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการจับกุมเจ้าของสินค้าเพื่อดำเนินคดี ในข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้า ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสี่ปี หรือปรับเป็นเงินสูงสุด 400,000 บาท หรือทั้งจำคุกทั้งปรับ
คุณ ไซริล ชัว ตัวแทนของบริษัททั้งสองแห่งเปิดเผยว่า “เอ็ปสันและแคนนอนยังคงมุ่งมั่นที่จะกวาดล้างตลับหมึกและผ้าหมึกปลอมตามท้องตลาดในประเทศไทย โดยการดำเนินการดังกล่าวถือเป็นการดำเนินงานส่วนหนึ่งเพื่อให้แน่ใจว่าผู้บริโภคชาวไทยไม่ได้รับความเสียหายจากการที่ผู้ปลอมแปลงสินค้าทำผิดกฎหมาย” และคุณไซริลยังกล่าวอีกว่า “ในโครงการนี้ เราวางแผนที่จะดำเนินการตรวจค้นตามโรงงาน คลังสินค้า และร้านค้าปลีกอย่างจริงจังทั้งในกรุงเทพฯ และในต่างจังหวัด เพื่อกำจัดสินค้าปลอมให้หมดไปจากตลาดในประเทศไทย”
ทั้งนี้ เจ้าของสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาพึงพอใจกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งคำนึงถึงผู้บริโภคที่โดนหลอกให้หลงผิดเกี่ยวกับแห่งกำเนิดและคุณภาพของสินค้าที่ต้องสงสัยเหล่านั้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรณรงค์ต่อต้านผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าปลอมต่อไป บริษัทและตัวแทนสัญญาว่าจะให้การสนับสนุนความมุ่งมั่นในการบังคับใช้กฎหมายต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณสุคนธ์ทิพย์ จิตมงคลทอง
บริษัท ติลลิกี แอนด์ กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
โทรศัพท์: 0 2263 7700
Sukontip@tillekeandgibbins.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711
pranee@pc-a.co.th

แท็ก แคนนอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ