เอเอส วัตสัน ฉลองวันเภสัชกรโลก ผนึกกำลังเภสัชกรกว่า 3,000 คน ร่วมขับเคลื่อนสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 25, 2024 11:20 —ThaiPR.net

เอเอส วัตสัน ฉลองวันเภสัชกรโลก ผนึกกำลังเภสัชกรกว่า 3,000 คน ร่วมขับเคลื่อนสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

เฉลิมฉลองทุกความสำเร็จของวงการเภสัชกรประจำปี เนื่องในโอกาสวันเภสัชกรโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 25 กันยายนของทุกปี

ดร. มาลีนา ไหง ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม เอเอส วัตสัน กล่าวว่า "เนื่องในวันสำคัญนี้ เราขอขอบคุณเภสัชกรกว่า 3,000 คน และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกว่า 9,000 คน ที่ทำงานร่วมกับ เอเอส วัตสันทั่วโลก ทำให้เครือข่ายค้าปลีกของเราเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับคำแนะนำด้านสุขภาพ บริการด้านสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ"

"เภสัชกรของเรามีบทบาทสำคัญต่อประสบการณ์การชอปปิ้ง โดยเฉพาะในด้านการให้คำแนะนำกับลูกค้า ซึ่งรวมไปถึงการสร้างความมั่นใจ และความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาตัวช่วยในด้านสุขภาพ" ดร. มาลีนา กล่าวเสริม

จากข้อมูลเชิงลึกทั่วโลกของบริษัท ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีจะมีการใช้จ่ายมากกว่าผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับสุขภาพถึงสามเท่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยมีอัตราเติบโตต่อปีมากกว่า 20% ซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามิน (VDS) เพียงอย่างเดียว มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% รวมไปถึงความต้องการผลิตภัณฑ์เวชสำอางเพื่อการบำรุงผิวที่โตขึ้นมากกว่า 20%

ดร. มาลีนา กล่าวเพิ่มเติมถึงวิธีการในการรับมือต่อความต้องการด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าว่า "เรามองเห็นการเติบโตที่ยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่มีอยู่ทั่วโลก เราได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพของเราให้เพิ่มมากขึ้นเกือบ 20% นอกจากนั้นยังได้เปิดตัวบริการด้านดิจิทัลรูปแบบใหม่ในอีกหลายตลาดอีกด้วย"

เครือข่ายเภสัชกรนานาชาติของ เอ เอส วัตสัน ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง

ดร. มาลีนา ประกาศด้วยความยินดีว่า "เพื่อตอกย้ำถึงความสำคัญของเภสัชกรของเรา พร้อมสนับสนุนและเสริมศักยภาพให้พวกเขาได้ช่วยลูกค้าให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น เราได้เปิดตัวแอปพลิเคชันเครือข่ายระดับโลกโดยเฉพาะ (AS Watson International Pharmacists Network) ซึ่งแอปฯนี้เป็นแพลตฟอร์มบริการดิจิทัลสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้ แบ่งปันแนวทางที่ดีที่สุด และสนับสนุนกันและกันในเครือข่ายของเราในทุกตลาดที่เราให้บริการ"

บริการสุขภาพเฉพาะบุคคลในรูปแบบ O+O

ความมุ่งมั่นของ เอเอส วัตสันไม่ได้จำกัดเพียงแค่ผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงการบริการสุขภาพแบบ O+O ที่รวมถึงการให้คำปรึกษาและการตรวจสุขภาพ โดยเครือข่ายเภสัชกรระดับโลกของเราเป็นผู้ให้บริการ

ในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจด้านสุขภาพ เอเอส วัตสัน ได้ยกระดับการให้บริการ ด้วยการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงนวัตกรรมใหม่อย่าง e-Doctor เช่น แอปพลิเคชัน "Watsons eDr" ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อรับคำปรึกษาออนไลน์ พร้อมบริการจัดส่งยาภายในวันเดียวกัน หรือ บริการ "Video GP" ของ Superdrug ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแพทย์ได้อย่างรวดเร็วผ่านการวิดีโอคอลเช่นเดียวกัน

โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงการปรึกษาด้านสุขภาพแบบส่วนตัวกับเภสัชกรเพื่อรับคำแนะนำที่ดียิ่งขึ้นได้แล้ว ทั้งใน ไทย ฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ